Phản hồi về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra, khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo đó, Bộ yêu cầu VEC kiểm tra và chỉ đạo các bên liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại Km21 và một số vị trí hằn lún vệt bánh xe khác trên tuyến như các vị trí tiếp giáp đèn tín hiệu giao thông trên tuyến nối ra Quốc lộ 1 thuộc gói thầu A5, vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan thuộc gói thầu số 1...
VEC chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác (nếu có), đặc biệt là trong những thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình (nếu có) và xử lý các vi phạm trong công tác quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 2/9/2018. Hai tháng sau khi thông xe toàn tuyến, cao tốc 34.500 tỷ đồng này xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ trâu” cục bộ trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ. Ngoài ra, hàng chục cầu, hầm chui dân sinh thấm dột và sụt lún tại các mố cầu.
Bộ Giao thông Vận tải đã từng kiểm tra và phê bình Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc VEC - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Chủ đầu tư cũng tiến hành đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.