Chiều 26/10, VEC cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép thu phí trở lại sau khi hoàn thành việc sửa hư hỏng, bong tróc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0 đến Km65. VEC sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 27/10.
Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh (nếu có) theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, kịp thời yêu cầu VEC triển khai sửa chữa các hư hỏng phát sinh và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.
Kiểm tra cao tốc sau khi sửa chữa |
Như PLVN đã đưa tin, chiều 17/10, VEC đã nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi đoạn Km0 – Km6, được thực hiện từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành lúc 15h ngày 17/10.
Theo đó, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).
Chiều tối 22/10, Tổ kiểm tra của Bộ GTVT phát đi văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (Km0 - Km65). Theo kết luận này, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại “cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu”.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỉ đồng do VEC làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kĩ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100 km/h), chiều rộng nền đường 24,25 m, chiều rộng mặt đường 22,25 m.
Sau hơn 1 tháng đưa vào sử dụng, đoạn Km0 – Km65 xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”.