Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Cào bóc hơn 5.500 m2 để sửa chữa 70 m2

Một đoạn cao tốc sau khi được sửa
Một đoạn cao tốc sau khi được sửa
(PLO) - Tổng diện tích mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hỏng khoảng 70 m2 nhưng đơn vị thi công phải bóc tách hơn 5.500 m2 để sửa chữa.

Ông Đỗ Kim Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, việc sửa chữa mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 (đã khai thác được 14 tháng – từ ngày 02/8/2017) được tiến hành từ 17h ngày 14/10/2018 và hoàn thành vào 15h ngày 17/10/2018.

Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). 

Về khối lượng thực hiện, VEC cho biết, Gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 – Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO (dày 3cm), sau đó tiến hành trình tự thi công. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bê tông nhựa VTO dày 3cm là 536 m2.

Tại những vị trí có lý trình Km25+700m - Km25+710 (trái tuyến), Km26+622 – Km27+042 (trái tuyến), Km27+252 – Km27+272 (trái tuyến), Km28+000 – Km28+026 (trái tuyến), Km28+680 – Km28+705 (trái tuyến), Km28+755 – Km28+775 (trái tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5 m2.

Đối với Gói thầu số 6, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo Biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bê tông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25 m2.

Cũng theo đại diện VEC, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch VEC cho biết, việc sửa chữa được đơn vị thi công thực hiện liên tục cả ngày lẫn đêm, dù làm nhanh nhưng phải thực hiện kỹ càng, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật. Cũng theo vị này, các công trình giao thông về mặt nguyên tắc được bảo hành 2 năm. Trong quá trình khai thác, những khuyết tật sẽ được lộ diện.

Việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị bong tróc, tạo những ổ gà do dính bám vật liệu chưa tốt nhưng chưa được khắc phục sớm là lỗi của VEC.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.