Cao Bằng: Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở Tỉnh lộ 207

(PLVN) - Do mưa lớn, hơn 20.000m3 đất đá từ trên đồi sạt lở xuống vùi lấp cả một nhà dân và đoạn đường hơn 50m, gây ách tắc giao thông cục bộ trên Tỉnh lộ 207 (địa bàn xóm Lũng Sươn, xã An Lạc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng).
Các nhà thầu thi công đã và đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại tuyến đường Tỉnh lộ 207 Các nhà thầu thi công đã và đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại tuyến đường Tỉnh lộ 207

Đến ngày 28/5, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng cùng các nhà thầu thi công đã và đang nỗ lực, khẩn trương triển khai nhiều giải pháp, tích cực khắc phục sự cố sạt lở.

Ông Lưu Công Hữu, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng cho biết, do chịu ảnh hưởng của các đợt mưa lớn kéo dài, địa chất yếu nên đoạn đường từ lý trình 29+600 – 29+700 bị sạt lở với khối lượng lớn đất đá, gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin sạt lở, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục, nhanh chóng làm đường công vụ, không để tình trạng tắc đường kéo dài.

Cao Bằng: Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở Tỉnh lộ 207 ảnh 1
Người và phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông trên tỉnh lộ 207 do mưa lớn.

Mặc dù đã mở được đường công vụ, người và phương tiện giao thông đã có thể lưu thông trên tuyến nhưng rất khó khăn bởi lượng bùn đất quá lớn. Ông Mông Văn Việt, xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang (Cao Bằng) cũng như nhiều người dân mong muốn, "hằng ngày, tôi thường xuyên qua tuyến đường này để đi làm, đi chợ. Từ khi bị sạt lở, tôi đành phải đi đường vòng qua UBND xã Vinh Quý. Rất mong các lực lượng sớm khắc phục tình trạng này để người dân đi lại thuận tiện hơn".

Theo Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng Lưu Công Hữu, đây là một trong những vụ sạt lở lớn nhất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Do tình hình thời tiết mưa nhiều, địa chất yếu, nhiều đất đá pha tạp nên việc thi công, khắc phục sạt lở cũng gặp không ít khó khăn.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng đã huy động các nhà thầu bố trí 6 máy xúc công suất lớn, 2 máy ủi và 10 xe tải cỡ lớn cùng nhiều công nhân để tham gia đào, xúc đất đá, giải phóng mặt bằng. Do nhiều khối đất đá lớn cần phải nổ mìn để phá, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng đã báo cáo UBND tỉnh Cao Bằng, đề nghị các ngành chức năng khẩn trương cấp mìn nổ phá đá, đẩy nhanh tiến độ thi công. Nếu thời tiết thuận lợi, dự kiến khoảng 10 ngày nữa lực lượng chức năng sẽ giải phóng xong điểm sạt lở này, còn để hoàn trả lại mặt đường nhựa phải cần khoảng trên 20 ngày.

Dự án đường Tỉnh lộ 207 là tuyến giao thông kết nối giữa huyện Quảng Hòa và huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng), với tổng chiều dài 32 km. Kinh phí đầu tư trên 604 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp. Tuy nhiên, do nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư nên công trình vẫn chưa hoàn thành sau hơn 10 năm khởi công xây dựng.

Quang Văn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.

Xe chở hàng hoá từ Bắc Giang đi và đến các tỉnh khác thế nào?

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Lái xe và người trên xe vận chuyển hàng hoá từ Bắc Giang sang tỉnh, thành phố khác phải ghi chép lịch trình và áp dụng biện pháp phòng dịch. Khi trở về, lái xe và người trên xe phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.