Cao Bằng: Giảm tình trạng ùn tắc, TNGT nhờ phương án đường lưu thông một chiều

Tuyến đường Bế Văn Đàn thông thoáng nhờ phương án tổ chức giao thông một chiều và tổ chức điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô.
Tuyến đường Bế Văn Đàn thông thoáng nhờ phương án tổ chức giao thông một chiều và tổ chức điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau gần 4 tháng áp dụng thí điểm tổ chức phương án giao thông một chiều và một số điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô đối với 4 tuyến đường trên địa bàn phường Hợp Giang (Thành phố Cao Bằng), đã giảm thiểu được tối đa tình trạng ùn tắc và TNGT trên địa bàn, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Với mục tiêu góp phần đưa Thành phố Cao Bằng trở thành đô thị loại II, trong đó cần thiết phải có những bãi đỗ xe tĩnh và giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số tuyến phố trong phường Hợp Giang, UBND Thành phố Cao Bằng đã ban hành đề án số 62/ĐA-UBND về “Xây dựng thí điểm một số tuyến đường phố thành đường một chiều và đỗ xe có thu phí trên địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

Theo đó, sẽ áp dụng thí điểm tổ chức phương án giao thông một chiều và một số điểm có thu phí đậu đỗ phương tiện xe ô tô trong thời hạn 6 tháng (kể từ ngày 1/6/2021) đối với 4 tuyến đường, cụ thể: Tuyến số 1, quanh khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Vườn hoa Trung tâm Thành phố (Phố Hoàng Như - Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ); tuyến số 2, phố Bế Văn Đàn, từ ngã tư giao cắt phố Bế Văn Đàn - Nguyễn Du đến ngã tư giao cắt Bế Văn Đàn - Lý Tự Trọng - Xuân Trường; tuyến số 3, phố Hiến Giang - Phố Cũ, từ ngã tư giao cắt cầu ngầm - Xuân Trường - Hiến Giang đến giao cắt Phố Cũ - Nguyễn Du; tuyến số 4, phố Hoàng Văn Thụ, từ ngã ba giao cắt Đàm Quang Trung - Hoàng Văn Thụ đến ngã tư giao cắt phố Vườn Cam - Hoàng Văn Thụ.

Đảm bảo bãi đỗ xe phục vụ khách du lịchĐảm bảo bãi đỗ xe phục vụ khách du lịch

Ông Đặng Anh Tuấn, người dân sinh sống tại đường Phố Cũ, phường Hợp Giang cho biết: “Trước khi tổ chức một số tuyến đường phố thành đường một chiều tại đường Phố Cũ và đường Bế Văn Đàn việc dừng đỗ xe lộn xộn, ngược xuôi, các phương tiện lưu thông theo hai chiều nên xảy ra ùn tắc cục bộ nhất là các khung giờ cao điểm. Từ khi tổ chức thực hiện lưu thông theo một chiều trên hai tuyến phố này đã giải quyết được tình trạng ùn tắc cục bộ, phương tiện dừng đỗ ngay ngắn thành hàng lối hơn và thuận tiện cho các phương tiện lưu thông”.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền thành phố Cao Bằng tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện, không còn tình trạng xung đột giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, việc thiếu bãi đỗ xe đã được giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến thăm quan khu vực và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.

Thượng tá Nông Quang Thuận, Phó Trưởng công an Thành phố Cao Bằng cho biết: Từ khi tổ chức thành đường một chiều, trên các tuyến phố những vụ tai nạn được giảm đáng kể, phương tiện được lưu thông liên tục. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nếu có theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục khảo sát nắm tình hình trên tuyến phố Vườn Cam, Xuân Trường thêm một thời gian nữa để sau đó có những nhận xét và đánh giá khách quan./.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.