Cao Bằng đầu tư hơn 100 tỷ đồng xây cầu đường bộ Tà Lùng - Thủy Khẩu

(PLVN) - Dự án Cầu đường bộ II Tà Lùng (Việt Nam) - Thủy Khẩu (Trung Quốc) có tổng vốn đầu tư 106 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1/2020 dự kiến sẽ đi vào hoạt động ngày 31/12/2020.
Nhà thầu thi công hạng mục hệ thống cống thoát nước phần đường Nhà thầu thi công hạng mục hệ thống cống thoát nước phần đường

Dự án gồm các hạng mục chính, gồm: Cầu dài 80 m, gồm 3 nhịp, lòng cầu rộng 20m, đường dẫn từ Quốc lộ 3 nối vào cầu dài 550 m, hệ thống cống thoát nước phần đường và một số hàng mục phụ trợ khác.

Dự án do liên danh các nhà thầu: Công ty TNHH 1 thành viên Xây dựng 99, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Biển Đông, Công ty Thương mại Xuân Hòa thi công.

Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng đang tích cực làm tốt công tác giải tỏa, đền bù, tạo mặt bằng sạch cho các dự án triển khai bảo đảm đúng tiến độ.

Để thực hiện Dự án, huyện có trên 7,1 ha đất thuộc diện giải tỏa, thu hồi, trong đó trên 3,1 ha thu hồi vĩnh viễn, 2,8 ha thu hồi tạm thời.

Có 50 hộ dân xóm Tân Thịnh, thị trấn Tà Lùng với 83,6 ha đất thuộc diện thu hồi, tổng số tiền bồi thường trên 6,5 tỷ đồng.

Đến nay, Dự án đã hoàn thành 35% khối lượng; các nhà thầu đang tập trung huy động nhân lực, vật lực thi công cấp phối móng đá răm lần 1, hoàn thiện hệ thống thoát nước phần đường, thi công cọc khoan nhồi, trụ và nhịp cầu… Phấn đấu hoàn thành, bàn giao và đưa Dự án vào sử dụng vào ngày 31/12/2020.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu giao lưu thương mại, tạo thuận lợi cho Việt Nam - Trung Quốc tuyến vận tải mới từ Hải Phòng - Lạng Sơn - Cao Bằng (Việt Nam) đến các tỉnh Quảng Tây - Trùng Khánh - Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Đặc biệt, riêng tại Khu kinh tế Cửa khẩu Tà Lùng đến nay đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước thực hiện 35 dự án với tổng nguồn vốn 5.615 tỷ đồng và 20 triệu USD.

Trong đó có 7 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký thực hiện 399 tỷ đồng và 20 triệu USD, 28 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký đầu tư 5.216 tỷ đồng./.

Vũ Tiến
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tài xế chở 5 người từ vùng dịch vào Đồng Tháp

Ô tô tải cùng nhóm người vi phạm.
(PLVN) - Qua kiểm tra giấy tờ và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong thùng xe tải có chở 5 người. Qua làm việc tài xế xe thừa nhận do có quen biết với 5 người trên nên đã nhận lời chở họ từ tỉnh Long An về huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp).

Xe vận tải hàng bắt buộc cần phụ lái?

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Mới đây, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đề xuất cần có quy định bắt buộc các phương tiện vận tải hàng hóa phải có thêm phụ xe để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Sẽ thực hiện các chuyến bay đưa người dân từ TP Hồ Chí Minh về địa phương

Các hãng bay sẽ đưa người dân rời khỏi tâm dịch phía Nam để về quê.

(PLVN) - Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Bộ GTVT đề xuất siết chặt thêm đường bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Đường bay thương mại TP Hồ Chí Minh - Hà Nội sẽ chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày?
(PLVN) - Để quyết tâm bảo vệ Thủ đô không diễn biến xấu bởi dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại; Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Còn đường bay giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, hạn chế số khách.