Cảnh sát sắp vào cao điểm tuần tra, kiểm soát trật tự giao thông

Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.
(PLVN) - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội năm 2021, từ ngày 15/12/2020 đến 28/2/2021.

Trọng tâm của đợt cao điểm này là bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt và đường thủy phục vụ việc đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội đầu xuân 2021; Phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép...

Cụ thể, trên lĩnh vực giao thông đường bộ, Cục CSGT yêu cầu CSGT các đơn vị tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm  về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe cho xe ưu tiên; không có Giấy phép lái xe (GPLX) hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niện hạn sự dụng, quá niên hạn kiểm định. Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý.

Trong đó, tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các loại tội phạm.

Trên lĩnh vực giao thông đường sắt, CSGT bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt; kiểm tra việc chấp hành  các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT đường sắt tại các đường ngang phức tạp về ATGT, đường ngang không có cảnh giới, đường ngang mở trái phép, chú trọng phương tiện đường bộ đi qua đường sắt; việc chấp hành các quy định về phòng, chống cháy nổ; việc chấp hành pháp luật về vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Kiến nghị với các cơ quan chức năng các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Địa bàn trọng tâm là tuyến đường sắt Thống Nhất và các ga trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và một số ga chính trên tuyến đường sắt Thống Nhất.

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, trước tết Nguyên đán, Cảnh sát đường thủy tập trung vào kiểm tra, kiểm soát các đối tượng kinh doanh hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm như tuyến sông Hồng, sống Đuống, sông Lam, sông Sài Gòn, sông Tiền, Sông Hậu….

Sau Tết Nguyên đán, Cảnh sát đường thủy tập trung vào các đối tượng và địa bàn hoạt động có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Cục CSGT đồng thời yêu cầu CSGT Công an các đơn vị, địa phương cần nắm chắc tình hình, lịch trình di chuyển và các nơi diễn ra các hoạt động bên lề của các đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đi qua, để kịp thời, chủ động bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội.

"Trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tiếp xúc với người dân, cán bộ chiến sĩ  trong lực lượng CSGT phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; nêu cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác; chấp hành nghiêm điều lệnh của ngành; nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn khi thi hành nhiệm vụ", Cục CSGT nêu rõ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.