Cảnh sát Hà Nội xử lý linh động ngày đầu kiểm tra Giấy đi đường mới

Tại chốt vào TP trên Đường 32, quận Nam Từ Liêm, trước số 36 Cầu Diễn, số lượng người sử dụng Giấy đi đường mới chưa nhiều, đa phần người dân sử dụng Giấy đi đường cũ. Ảnh: Mỵ Châu
Tại chốt vào TP trên Đường 32, quận Nam Từ Liêm, trước số 36 Cầu Diễn, số lượng người sử dụng Giấy đi đường mới chưa nhiều, đa phần người dân sử dụng Giấy đi đường cũ. Ảnh: Mỵ Châu
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm nay, 8/9, ngày đầu lực lượng trực chốt tại Hà Nội kiểm tra giấy đi đường của người dân theo mẫu mới, song song với kiểm tra mẫu giấy đi đường cũ. 

Tại điểm chốt cầu Chương Dương hướng các phương tiện vào nội đô, từ 7h, lực lượng trực chốt đã bố trí 3 làn xe để việc kiểm tra diễn ra nhanh hơn, tránh ùn ứ. Cách mỗi chốt kiểm tra 500m sẽ có người trực chốt để phân luồng giao thông, yêu cầu các phương tiện giảm tốc độ khi đi qua chốt kiểm soát.

Ghi nhận tại chốt Cầu Chương Dương, hướng các phương tiện vào nội đô (ảnh: Ngọc Nga)

Ghi nhận tại chốt Cầu Chương Dương, hướng các phương tiện vào nội đô (ảnh: Ngọc Nga)

Theo Trung úy Nguyễn Quốc Hiệu, Cán bộ đối CSGT số 1, trực chốt vùng 2 tại cầu Chương Dương: "Sáng nay, lượng phương tiện giao thông đi từ Vùng 2 đến Vùng 1 không tăng so với hôm trước, có khi còn giảm. Bởi có thể một số người chưa có giấy đi đường cấp mới không ra đường. Còn những người nắm bắt được thông tin giấy đi đường cũ cùng với giấy đi đường mới bổ sung sau vẫn tham gia giao thông bình thường".

Về việc sử dụng mẫu giấy đi đường mới, Trung úy Hiệu cho biết mới chỉ có khoảng hơn nửa lượng người dân được cấp. Lực lượng chức năng được phân công tại chốt làm nhiệm vụ sẽ song song kiểm tra 2 loại giấy đi đường, giúp người dân lưu thông dễ dàng, tránh ùn tắc.

Mỗi chốt kiểm tra cách nhau 500m để đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông (ảnh: Ngọc Nga)

Mỗi chốt kiểm tra cách nhau 500m để đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông (ảnh: Ngọc Nga)

"Chốt của chúng tôi hiện có 16 người, phân luồng chia các vị trí cách nhau 10m tính từ dưới lên, chia thành 3 làn đường, 2 làn dành cho ô tô và 1 làn dành cho xe máy", Trung úy Hiệu cho biết.

Tại chốt vào Vùng 1 (Đường 32, quận Nam Từ Liêm), người dân sử dụng mẫu giấy đi đường mới nhưng không thuộc 1 trong 6 nhóm được cấp giấy đều phải quay đầu.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng đội CSGT số 6 là Chốt trưởng thông tin: "Hiện tai, do lượng xin cấp giấy đi đường mới quá nhiều, cơ quan chức năng chưa thể triển khai hết cho nên chúng tôi vẫn linh động với người dân sử dụng mẫu cũ".

Một số chốt không quét mã QR trên giấy đi đường. Thiếu tá Phạm Văn Chiến giải thích, lực lượng chức năng thấy có điểm nghi ngờ mới cần sử dụng đến mã QR. Do trên giấy đã có đầy đủ dấu đỏ và chữ ký của cơ quan chức năng, việc không quét được mã không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Lươ người dân đi vào các khu công nghiệp vừa và nhỏ tại Bắc Từ Liêm nên lượng phương tiện tham gia giao thông đông hơn các vùng khác (ảnh: Mỵ Châu)

Lươ người dân đi vào các khu công nghiệp vừa và nhỏ tại Bắc Từ Liêm nên lượng phương tiện tham gia giao thông đông hơn các vùng khác (ảnh: Mỵ Châu)

Cũng theo Đội trưởng đội CSGT số 6, để giảm tình trạng ùn tắc tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng đã bố trí điểm ở xa để phân luồng xe để giảm tốc độ và người hướng lên chốt kiểm soát. Theo đó, mỗi tuyến tổ tuần tra sẽ cách nhau khoảng 500 đến 1.000m. Căn cứ vào tình hình thực tế, lưu lượng người dân tham gia mà lực lượng chức năng sẽ được bố trí nhiệm vụ, điều tiết giao thông một cách phù hợp nhất.

Lực lượng chức năng vẫn sẽ linh động cho người dân sử dụng giấy đi đường cũ (ảnh: Mỵ Châu)

Lực lượng chức năng vẫn sẽ linh động cho người dân sử dụng giấy đi đường cũ (ảnh: Mỵ Châu)

"Hiện tại, chốt tại vùng 1 này kiểm soát từ quốc lộ 32 vào các huyện như Phúc Thọ, Hoài Đức, Đan Phượng, Ba Vì,… lượng người tham gia giao thông sẽ đông hơn vì có các cụm khu công nghiệp vừa và nhỏ ở Bắc Liêm. Do vậy ngoài những phương án kiểm tra từ xa, dùng loa tuyên truyền, chúng tôi cũng phối hợp với chính quyền địa phương trao đổi với người dân về việc chia tách giờ đi để giảm thiểu áp lực cho chốt kiểm soát", Thiếu tá Chiến cho biết thêm.

Trường hợp này sử dụng giấy đi đường nhưng mã QR khi check lại là tên người khác (ảnh: Mỵ Châu)

Trường hợp này sử dụng giấy đi đường nhưng mã QR khi check lại là tên người khác (ảnh: Mỵ Châu)

Cũng tại Chốt kiểm tra trên Đường 32, quận Nam Từ Liêm, lực lượng chức năng phát hiện một người dân dùng giấy đi đường mẫu mới, nhưng khi kiểm tra không đúng tên người sử dụng.

Cụ thể trường hợp này là anh Hoàng Văn P làm việc tại Công ty cung cấp nước uống. P sử dụng giấy đi đường do Công an cấp tuy nhiên có thể thấy trên giấy đi đường có 2 loại chữ và viết tay, khi check mã QR code tên trên Code ko đúng với tên trên giấy.

"Trường hợp này chúng tôi phát hiện bất thường và đã chuyển cho phía Công an phường xác minh làm rõ nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Chiến nói.

Chị Nguyễn Thị Hưng, quận Bắc Từ Liêm, sử dụng Giấy đi đường mới chia sẻ: "Từ khi có quyết định của TP Hà Nội, cơ quan tôi đã bắt đầu làm giấy đi đường mới. Do thời gian cũng gấp nên tối muộn 7/9 mới có và các bạn trực ở cơ quan gửi qua zalo cho mọi người trong công ty. Theo tôi, Giấy đi đường mới là một hình thức đúng đắn để kiểm soát lượng người tham gia giao thông".

Chị Nguyễn Thị Hương, quận Bắc Từ Liêm cho biết cơ quan đã kịp cấp giấy đi đường qua zalo cho cán bộ nhân viên

Chị Nguyễn Thị Hương, quận Bắc Từ Liêm cho biết cơ quan đã kịp cấp giấy đi đường qua zalo cho cán bộ nhân viên

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Đọc thêm

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội: Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong Quý I/2024
(PLVN) - Dựa trên những kết quả đã đạt được năm 2023 và căn cứ yêu cầu thực tiễn đối với tình hình mới của năm 2024, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong những tháng đầu năm 2024.

2 xe khách giường nằm va chạm: 18 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) -  Đến khoảng 8h30’ sáng 30/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định có 18 người thương vong trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại quốc lộ 25 đoạn giao nhau với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh qua huyện Chư Sê, Gia Lai).