Cảnh sát Hà Nội ra quân xử lý 180 trường hợp xe khách vi phạm

(PLO) - Trước tình trạng xe khách chở quá số người quy định, dừng/đỗ không đúng nơi quy định, chạy không đúng tuyến lịch trình…, ông Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường bộ CATP Hà Nội đã chỉ đạo thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra xử lý triệt để các lỗi vi phạm này.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng phòng CSGT đường bộ CATP Hà Nội, Đội tuần tra dẫn đoàn CATP Hà Nội đã ra quân xử lý các vi phạm như: xe khách dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định tại cổng các bến xe, chở quá số người cho phép, không chạy đúng lịch trình vận tải… tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm.

Lực lượng CSGT cũng phối hợp cùng các đơn vị liên quan như Thanh tra Giao thông, các trạm Cảnh sát của bến xe… tăng cường xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, coi thường luật giao thông của các chủ xe khách - nguyên nhân gây nên tình trạng đón trả khách lộn xộn ở khu vực cổng bến xe.

CSGT xử lý vi phạm tại tuyến đường Giải Phóng - Pháp Vân
CSGT xử lý vi phạm tại tuyến đường Giải Phóng - Pháp Vân

“Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội CSGT nơi có những bến xe khách này hoạt động nhằm thành lập các tổ công tác tiến hành tuần tra xử lý triệt để các lỗi vi phạm này. Chỉ trong tuần đầu tiên ra quân, tính đến 14h ngày 7/8, Đội CSGT đã xử lý 174 trường hợp, tạm giữ 174 bộ giấy tờ, phạt thành tiền là 177 triệu đồng”, Ông Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng đội Tuần tra dẫn đoàn cho biết.

174 trường hợp vi phạm được xử lý trong tuần đầu ra quân
174 trường hợp vi phạm được xử lý trong tuần đầu ra quân

Bên cạnh việc các đội CSGT triển khai mạnh mẽ chỉ đạo của Trưởng phòng CSGT Hà Nội, tăng cường phân luồng, phát hiện, xử lý và ngăn chặn chiều hướng gia tăng của những phương tiện vi phạm tại cổng bến xe, cũng cần các đơn vị chức năng có liên quan như các Ban Quản lý bến xe, hành khách và chủ phương tiện có sự đồng thuận, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông mới có thể đạt được hiệu quả triệt để, giảm thiểu bức xúc cho người dân trước tình trạng xe khách cản trở giao thông.

Các đơn vị trực thuộc phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trong công tác quản lý, giám sát lái xe, nhân viên xe khách... để phòng ngừa tai nạn và ùn tắc giao thông diễn ra tại cửa và tuyến đường các khu vực tại bến xe. 

Đọc thêm

Đề xuất cần sát với thực tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM” do một đơn vị thuộc UBND TP HCM tổ chức mới đây, đề xuất giới hạn tốc độ 30 - 50km/h tại một số khu vực nội đô TP đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận.

Ý kiến giới hạn tốc độ 30 - 50 km/h tại nội đô TP HCM: Sở Giao thông vận tải nêu quan điểm

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Nếu giới hạn tốc độ 30 - 50km/h khu nội đô sẽ góp phần giảm tai nạn giao thông (TNGT), tăng sự an toàn cho người đi bộ, xe đạp. Ý kiến được đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM đưa ra tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM”, ngày 28/11.

5 sân bay sắp thu phí không dừng với ô tô ra vào

Taxi, xe công nghệ vào đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tháng 1/2023. Ảnh: VNE
(PLVN) - Ngày 27/11, đại diện TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết doanh nghiệp đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch chọn nhà thầu thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn thành đấu thầu, nhà thầu sẽ lắp đặt thiết bị, dự kiến hoàn thành hệ thống ETC vào giữa năm 2024.

Có nên sửa quy định về nồng độ cồn?

Ảnh minh họa (Ảnh Vnexpress)
(PLVN) - Ngày 24/11, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, thảo luận tại hội trường về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi về vấn đề nồng độ cồn khi lái xe.