Cảnh giác với đầu số mạo danh Tổng đài của Điện miền Bắc

(PLO) - Thời gian gần đây, khách hàng của Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) liên tục có những thông tin cho biết về sự xuất hiện của một tổng đài chăm sóc khách hàng tự xưng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNNPC, gây nhầm lẫn và phiền hà cho khách hàng.  
Tổng đài của Điện miền Bắc luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng Tổng đài của Điện miền Bắc luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng

Báo cáo nhanh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc cho biết, trong thời gian gần đây, xuất hiện số điện thoại 1900.6796 mạo danh Tổng đài của ngành điện tiếp nhận giải đáp dịch vụ điện, gây nhầm lẫn với Tổng đài 1900.6769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Qua kiểm tra thông tin gọi vào số 1900.6796 (chỉ khác số Tổng đài của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ở hai số cuối và được đảo vị trí cho nhau), Tổng đài này quảng bá là tổng đài tổng hợp hỗ trợ về điện trên cả nước với cước phí gọi vào là 5.000 đồng/phút áp dụng với mạng Viettel, Mobifone, Vietnammobile và 15.000 đồng/phút với mạng Vinaphone. 

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định: Số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đăng ký và đang hoạt động chỉ duy nhất là: 1900.6769. Số Tổng đài 1900.6796 không có liên quan nào đến bất kỳ đơn vị nào thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng.  

Nhật Thu
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bộ Công an cảnh báo sàn giao dịch BO có dấu hiệu lừa đảo

Hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục An ninh mạng và phòng, chống phạm tội sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an cảnh báo hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO) trên không gian mạng có dấu hiệu tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người tham gia.

Muôn kiểu lừa đảo vay tiêu dùng trong mùa dịch

Muôn kiểu lừa đảo vay tiêu dùng trong mùa dịch
(PLVN) - Những hình thức lừa đảo cho vay tiêu dùng tinh vi như giả mạo ngân hàng lừa người dân đóng các khoản phí để được vay tiền hay giả danh tổ chức từ thiện trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhằm lấy được thông tin cá nhân, làm giả hồ sơ vay vốn… đang có xu hướng gia tăng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, thu nhập của người dân giảm mạnh.

Cảnh báo rủi ro tài chính Hiphop của giới trẻ

Cảnh báo rủi ro tài chính Hiphop của giới trẻ
(PLVN) - Tài chính Hiphop – một hình thức đầu tư mới hay chỉ là những biến thể? Người khởi nghiệp thành công là người có nhóm máu L: Liều, lỳ, lanh, lẹ là một trong những châm ngôn mới của hội nhóm "tài chính Hiphop".

Giấc mộng tiền ảo và hiện thực phũ phàng

Trụ sở sàn giao dịch Hitoption bị công an triệt phá.
(PLVN) - Tiền ảo, đồng coin,… là những thuật ngữ không còn xa lạ trong ngành tài chính 4.0. Đã từng có thời kì hoàng kim, khi nhà nhà, người người tham gia vào những sàn giao dịch đầu tư tài chính này. Với giấc mộng “làm giàu không khó”, nhiều người đã đầu tư hết vốn liếng vào những giá trị ảo. Vậy nhưng cho đến nay, hiện thực phũ phàng đã khiến cho các nhà đầu tư dần tỉnh ngộ...

Dấu hiệu nhận biết lừa đảo theo mô hình Ponzi

Hình minh họa
(PLVN) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), mô hình đầu tư kiểu Ponzi đang nổi lên trong thời gian qua với hứa hẹn lãi suất rất lớn, gấp nhiều lần lãi suất thông thường do các tổ chức tín dụng áp dụng, là lừa đảo.

Làm rõ vụ bán hàng kiểu “tặng 5 bán 1”

Làm rõ vụ bán hàng kiểu “tặng 5 bán 1”
(PLVN) - Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” của Công ty Gold Houses, đồng thời, Công ty này đã trả lại 129 triệu đồng cho những người dân mua hàng.