Cảnh giác trước tai nghe giả mạo gắn mác hàng chính hãng

(PLVN) - Thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook liên tục xuất hiện những bài quảng cáo giảm giá 70% - 75% chiếc tai nghe Marshall Minor 3 chính hãng từ 2.590.000 đồng còn 549.000 đồng .

Chiếc tai nghe Marshall Minor 3 được chạy quảng cáo trên các fanpage Facebook giả mạo fanpage lớn ở Việt Nam như “Không Sợ Chó”, “tin tức 24h” hay các fanpage với vỏ bọc Facebook cá nhân để chia sẻ Feedback sản phẩm.

Fanpage Không sợ chó giả quảng cáo tai nghe "lởm"

Fanpage Không sợ chó giả quảng cáo tai nghe "lởm"

Khi phóng viên truy cập vào fanpage Không Sợ Chó giả mạo này thì đây chỉ là một fanpage mới lập với 134 lượt thích và 109 người theo dõi.

Fanpage Không Sợ Chó giả mạo mới lập, chỉ có 134 lượt thích và 109 người theo dõi.

Fanpage Không Sợ Chó giả mạo mới lập, chỉ có 134 lượt thích và 109 người theo dõi.

Thậm chí còn có cả những fanpage mạo danh Marshall Vietnam chạy quảng cáo rầm rộ. Nếu không để ý, người mua sẽ lầm tưởng đây là chương trình khuyến mãi có thật và "sập bẫy" bất cứ lúc nào.

Fanpage Marshall Store VietNam này là giả

Fanpage Marshall Store VietNam này là giả

Nội dung các bài viết quảng cáo đều xoay quanh thông tin “tai nghe Marshall tung deal siêu khủng giảm tới 70%, từ 2.590.000 đồng còn 549.000 đồng” hay những bài review từ Fanpage giả mạo Facebook cá nhân đều quảng cáo đang có đợt giảm giá lớn chỉ còn 549.000 đồng, được giao hàng miễn phí và bảo hành lên tới 6 tháng.

Những kẻ lừa đảo lập fanpage ảo giả danh người dùng quảng cáo chiếc tai nghe "lởm"

Những kẻ lừa đảo lập fanpage ảo giả danh người dùng quảng cáo chiếc tai nghe "lởm"

Các tài khoản cá nhân quảng cáo hay feedback tai nghe đều là fanpage giả danh người dùng.

Các tài khoản cá nhân quảng cáo hay feedback tai nghe đều là fanpage giả danh người dùng.

Tất cả các bài quảng cáo đều có đường link dẫn về các trang bán hàng khác nhau, tuy nhiên đều có chung một giao diện là hình ảnh của chiếc tai nghe Marshall Minor 3 với mức giá giảm sốc và có nút đặt hàng kèm số lượng và thời gian đều sắp hết để người mua có thể đặt ngay, như một hoạt động săn hàng giá sốc nhằm gây tò mò và kích thích người tiêu dùng phải đặt hàng ngay nếu không sẽ bị lỡ cơ hội săn sale "hàng hiệu giá rẻ".

Hơn nữa, các website đó đều có tên miền với những ký tự khiến người tiêu dùng dễ lầm tưởng rằng đó là website chính thức của hãng, nhưng thực chất là không phải. Vì vậy, sản phẩm được rao bán khuyến mãi cũng không có gì chứng minh là chính hãng cả. Rất nhiều người tiêu dùng đã nhầm lẫn, mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dưới danh nghĩa hàng chính hãng giảm giá.

Đáng chú ý, trên các website này đều đưa thông tin liên hệ là showroom 1 tại TTTM Aeon Mall, Hà Đông, Hà Nội và showroom 2 tại đường Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng kèm số điện thoại hotline và email. Tuy nhiên, khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam gọi vào các số này thì không có ai bắt máy hoặc số điện thoại luôn ở tình trạng bận không thể gọi được.

Tất cả bài quảng cáo đều dẫn về website đặt hàng có giao diện thế này

Tất cả bài quảng cáo đều dẫn về website đặt hàng có giao diện thế này

Không những vậy, dưới phần bình luận mỗi bài quảng cáo này đều có hàng nghìn fanpage ảo giả danh người dùng (các fanpage ảo này có tên và ảnh đại diện như một tài khoản người dùng Facebook bình thường) bình luận Feedback khẳng định đã mua hàng và hàng chính hãng, chất lượng tốt khiến người tiêu dùng đọc được càng thêm tin cậy vào sản phẩm. Tuy nhiên, khi phóng viên truy cập vào các tài khoản có bình luận Feedback này thì cũng chỉ là các Fanpage giả danh người dùng vừa mới lập.

Những bình luận Feedback này đều là fanpage ảo giả danh người dùng

Những bình luận Feedback này đều là fanpage ảo giả danh người dùng

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, anh Lê Minh Tâm (SN 2001, hiện đang sinh sống tại TP Hà Nội) cho biết, do quá chủ quan nên đã mua phải một chiếc tai nghe Marshall Minor 3 giả trên mạng xã hội. Chiếc tai nghe giả Marshall Minor 3 được đóng gói với bao bì đẹp mắt, giống y hệt như một chiếc hàng chính hãng. Tuy nhiên, nếu chú ý, các chữ được in trên bao bì và được khắc trên chiếc tai nghe giả sẽ không được sắc nét như hàng chính hãng, các khớp nối của hộp tai nghe cũng vô cùng ọp ẹp.

“Trải nghiệm sử dụng chiếc tai nghe giả này thực sự là điều tồi tệ, tuy mới mua nhưng tai nghe bị lỗi rất nhiều, đôi khi đang sử dụng còn bị mất tiếng.”, anh Tâm chia sẻ.

Chiếc tai nghe giả này được đóng gói bao bì y như một sản phẩm chính hãng

Chiếc tai nghe giả này được đóng gói bao bì y như một sản phẩm chính hãng

Việc rao bán hàng giả trên mạng xã hội Facebook hay các mạng xã hội khác không phải là chuyện hiếm từ trước đến nay. Tuy nhiên, với mặt hàng công nghệ thì đây là lần đầu tiên xuất hiện một chương trình bán hàng có tổ chức và chạy chiến dịch quảng cáo rầm rộ, thậm chí giả mạo cả các fanpage lớn để lừa đảo người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần cảnh giác khi gặp các quảng cáo dạng này, bởi với một sản phẩm đang bán chạy của một hãng công nghệ lớn sẽ không thể giảm giá kiểu 50%-70% như thế. Bên cạnh đó, khi mua hàng, người tiêu dùng cần vào các trang chính thống của hãng hay các đại lý được hãng ủy quyền để mua được những sản phẩm chính hãng.

Trước tình trạng này, Công ty Ash Asia Vietnam (Nhà phân phối Marshall chính hãng tại Việt Nam) cho biết, không có chuyện hãng giảm giá tai nghe Marshall 70%. Đồng thời, Marshall cũng không có các showroom như trên website bán hàng giả đưa ra. Hiện, Marshall cũng chưa có showroom tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể mua hàng online qua Shopee Mall Marshall Flagship Store, Lazada Mall Marshall Flagship Store và Tiki Marshall Flagship Store (có dấu tích xanh) hoặc thông qua các đại lý ủy quyền như: Cellphones, Di Động Việt, FPT Shop, TecHland, HDRADIO,…

Đọc thêm

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Chuyên gia cảnh báo bùng nổ 'bẫy' lừa đảo trực tuyến AI năm 2025

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia khuyến cáo tấn công lừa đảo trực tuyến sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2025. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành, gây những hậu quả nặng nề với hàng trăm nghìn người dùng Việt Nam năm 2024. Theo khảo sát của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, cứ 220 người dùng thì sẽ có 1 người là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, tỷ lệ là 0,45%. Tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ VNĐ.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.