Cảnh đời thường hạnh phúc của gia đình đông con Lý Hải - Minh Hà

Cảnh đời thường hạnh phúc của gia đình đông con Lý Hải - Minh Hà
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khoảnh khắc đời thường hạnh phúc của cặp vợ chồng Lý Hải, Minh Hà được chia sẻ nhân dịp con trai Mio đón sinh nhật tại Đà Lạt.

Tối 9/7, gia đình Lý Hải - Minh Hà quây quần cùng nhau mừng sinh nhật bé Mio chàng quý tử thứ 2 nhà Lý Hải được bố mẹ đặt tên là Nguyễn Phi Phong với mong ước cậu sẽ trở thành một chàng trai độc lập, thông minh, làm việc cương nghị, quả quyết.

Năm nay bé được 5 tuổi nhưng luôn được bố nhận xét "rất người lớn". “Bé không đòi quà gì vì muốn tiết kiệm cho bố mẹ. Con chỉ muốn một chiếc bánh kem để chụp hình mừng tuổi mới”, Lý Hải cho biết.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà trong ngày sinh nhật cậu con trai út.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà trong ngày sinh nhật cậu con trai út.

Bà xã của Lý Hải tiết lộ, cả 4 đứa con của hai vợ chồng cô đều được tổ chức tiệc hoành tráng vào năm 1 tuổi vì đây là sinh nhật đầu tiên trong cuộc đời nhưng từ 2 tuổi trở đi gia đình chỉ làm đơn giản. Cả hai cũng cho con học trường bình thường, giáo dục con lối sống đơn giản, tiết kiệm.

Trong buổi tiệc ấm cúng Mio mong muốn thổi nến ở trường cùng bạn bè giống các anh chị của mình, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, điều ước đó chưa thành sự thực. Thế nên, Lý Hải và vợ quyết định tổ chức sinh nhật tại nhà và giải thích cho con hiểu về tình hình nguy hiểm hiện tại của dịch bệnh. Anh nói với con nhất định năm sau bé sẽ được đón tuổi mới bên bạn bè và cô giáo.

Trong loạt ảnh đời thường, 4 nhóc tỳ nhà Lý Hải quây quần bên chiếc bánh kem. Hai bé gái, Cherry và Sunny, tạo dáng nhí nhố. Gương mặt của 2 "công chúa nhỏ" được nhận xét có nhiều nét giống bố. Anh cả Rio luôn làm trò vui mỗi khi được chơi đùa cùng các em. Mio rất hào hứng trong ngày bước sang tuổi mới.

Cặp sao chọn cách quây quần bên các con trong những ngày dịch bệnh bùng phát.

Cặp sao chọn cách quây quần bên các con trong những ngày dịch bệnh bùng phát.

Lý giải về việc đặt tên gọi cho con ở nhà "bà mẹ 4 con" hồ hởi cho biết với con đầu lòng tên ở nhà là Rio. Theo tiếng Tây Ban Nha, Rio nghĩa là sông, hợp với mạng mộc của bé và cùng nghĩa với tên tiếng Hán của mẹ.

Với bé thứ 2, vợ chồng đặt tên là Cherry vì lúc mang bầu bé hai vợ chồng rất thích ăn cherry. Bé thứ 3 khi đang mang bầu, 2 vợ chồng thích ngắm mặt trời lên mỗi buổi sáng nên quyết định đặt tên gọi ở nhà cho bé là Sunny mang ý nghĩa vui vẻ và tươi sáng.

Và bé út, 2 anh em Rio và Cherry giành đặt tên cho em. Khi được hỏi sao quyết định đặt tên cho em la Mio. Anh hai Rio trả lời hồn nhiên là muốn em "đẹp như người nước ngoài".

Sau hơn 10 năm gắn bó, Lý Hải - Minh Hà vẫn hạnh phúc như thuở ban đầu.

Sau hơn 10 năm gắn bó, Lý Hải - Minh Hà vẫn hạnh phúc như thuở ban đầu.

Bên cạnh đó, cặp đôi cũng được đánh giá là "mát tay" khi kết hợp sản xuất phim điện ảnh. "Cha đẻ" của series phim "Lật mặt" tiết lộ ngoài việc quảng bá "Lật mặt: 48h" đang chiếu tại Mỹ, anh cũng đang bận rộn với công việc viết kịch bản cho "Lật mặt 6", dự kiến bấm máy vào tháng 10 tới.

Thời gian còn lại, anh dành cho vợ con và chăm sóc vườn tược. Sau hơn 1 thập kỷ gắn bó, Lý Hải - Minh Hà đã có 4 người con. Dù các bé rất hiếu động nhưng cặp sao tự hào vì các con biết yêu thương, nhường nhịn nhau.

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.