Cảnh báo triều cường ven biển Nam Bộ, sóng mạnh khu vực Bắc Biển Đông

Ảnh minh họa: Lê Phong
Ảnh minh họa: Lê Phong
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tại, ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Dự báo đêm 22/10 ngày 23/10, Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Đêm 23/10 ngày 24/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Cảnh báo triều cường ven biển Nam Bộ

Hiện trạng, mực nước quan trắc cao nhất tại trạm hải văn Vũng Tàu ngày 21/10/2022 là 3,54m. Dự báo, từ ngày 26-30/10/2022 mực nước tại trạm Vũng Tàu tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao. Mực nước cao nhất ngày xuất hiện trong khoảng từ 01-03 giờ và từ 14-16 giờ. Độ cao mực nước lớn nhất tại Vũng Tàu trong đợt triều cường này (từ ngày 26/10-30/10/2022) có thể đạt 4,2-4,3m vào ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2022.

Dự báo do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Dự báo thời tiết đêm 22 ngày 23/10:

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, riêng vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam (Quảng Trị-Thừa Thiên Huế) nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ C, riêng phía Bắc có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ C.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ C.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng suy yếu thành vùng áp thấp

Hồi 19h ngày 22/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15-20km/h.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây tây Nam với tốc độ 20km/h.

Đến 19h ngày 23/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc - 114,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới là dưới cấp 6. Và áp thấp nhiệt đới có khả năng suy yếu thành vùng áp thấp.

Do tác động của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6 giật cấp 8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-4m.

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.