Cảnh báo chiêu trò lập shop trên Facebook, lừa khách chuyển khoản mua hàng xong "mất hút"

Cửa hàng bán quần áo online bị tố lừa đảo khách hàng
Cửa hàng bán quần áo online bị tố lừa đảo khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một số cửa hàng quần áo online trên Facebook lấy lý do là gần tết không nhận ship COD, giục khách hàng chuyển tiền 100% rồi mất hút.

Thời gian gần đây, thêm một hình thức lừa đảo mới được người dùng Facebook chia sẻ nhằm cảnh báo mọi người nâng cao cảnh giác.

Một số trang bán hàng có tên là "Monday, "Mood" được lập ra với khoảng vài nghìn, thậm chí vài chục nghìn lượt thích. Sau đó những shop online này đăng tải hàng loạt hình ảnh quần áo, túi xách, giày dé,... đang là "hot trend", được nhiều người yêu thích. Những hình ảnh này chủ yếu là ảnh sản phẩm của các cửa hàng ở nước ngoài.

Shop có tên "Mood" với chiêu thức hoạt động tương tự shop "Monday". Tuy nhiên địa chỉ cửa hàng đã được thay đổi và đều được xác định là không chính xác.

Shop có tên "Mood" với chiêu thức hoạt động tương tự shop "Monday". Tuy nhiên địa chỉ cửa hàng đã được thay đổi và đều được xác định là không chính xác.

Mỗi ngày những shop này sẽ đăng những bài viết giảm giá sản phẩm, chạy quảng cáo để thu hút người xem vào mua hàng.

Điều đặc biệt là giá của những sản phẩm đăng bán rất rẻ chỉ giao động từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Lý do được đưa ra là giảm giá sốc cuối năm để nghỉ tết sớm. Trong khi đó giá gốc của sản phẩm tại các cửa hàng chính hãng có thể lên đến hàng triệu đồng.

Sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng giá lại vô cùng "hời" cho người mua

Sản phẩm có mẫu mã đẹp nhưng giá lại vô cùng "hời" cho người mua

Hình thức lừa đảo của các shop này chính là khi khách hàng nhắn tin mua, shop sẽ lấy lý do đồ sale, không nhận ship COD nên cần chuyển khoản 100% tiền sản phẩm.

Khi khách hàng chuyển khoản xong, shop không gửi đồ mà chỉ tìm cách trì hoãn. Nếu khách hàng phát hiện bị lừa thì shop chặn Facebook của khách ngay lập tức.

Đã có rất nhiều người trở thành nạn nhân của chiêu trò này

Đã có rất nhiều người trở thành nạn nhân của chiêu trò này

Người khách hàng tỏ ý không muốn chuyển khoản trước thì ngay lập tức bị shop này chặn Facebook.

Người khách hàng tỏ ý không muốn chuyển khoản trước thì ngay lập tức bị shop này chặn Facebook.

Tình trạng lừa đảo này đã diễn ra từ năm 2020 những năm nay tiếp diễn. Nhiều người dùng phản ánh rằng thực ra 2 shop chỉ là một. Sau khi trang fanpage bị khách hàng tố lừa đảo thì ngay lập tức chúng lại lập một trang mới để tiếp tục chiêu trò của mình.

Đã có một số bài viết cảnh báo về thực trạng lừa đảo của những shop bán hàng online này. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, mắc bẫy giống nhau.

Đã có một số bài viết cảnh báo về thực trạng lừa đảo của những shop bán hàng online này. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, mắc bẫy giống nhau.

Hình thức lừa đảo này rất đơn giản nhưng nhiều người lại dễ bị mắc lừa, đặc biệt là phụ nữ. Khi bị lừa nạn nhân đành "ngậm đắng nuốt cay" vì số tiền không lớn.

Người mua hàng online cần nâng cao cảnh giác để tránh rơi vào những trường hợp "tiền mất tật mang" tương tự.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.