Hai dự án cải tạo bến đỗ tàu bay gồm "cải tạo bến đỗ số 13, 14, 15" sẽ thay thế kết cấu bê tông xi măng hư hỏng bằng kết cấu bê tông xi măng lưới thép, có tổng diện tích khoảng 18.382m2. Dự án này được chia nhỏ thành 12 gói thầu với giá trị dự toán 77 tỷ đồng.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất đã được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp |
Còn dự án "Cải tạo bến đỗ số 11; phần còn lại của bến đỗ số 10 và phần còn lại của bến đỗ số 9" với tổng mức đầu tư 105 tỷ đồng. Tại dự án này, khoảng 25.000m2 kết cấu bê tông xi măng cũ sẽ được thay thế bằng kết cấu bê tông xi măng lưới thép. Hiện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức mời thầu, thủ tục cấp giấy phép môi trường, đảm bảo các hoạt động vận hành đúng pháp luật, đảm bảo Luật bảo vệ môi trường.
Quyết định phê duyệt |
Dự kiến việc nâng cấp 6 bến đỗ nói trên sẽ diễn ra từ quý III/2023 đến hết năm 2024. Cả hai dự án triển khai nhằm đảm bảo tiếp nhận an toàn các loại máy bay đang hoạt động trên sân đỗ hiện tại và tương lai, tăng cường sức chịu tải của mặt đường, đồng bộ với kết cấu các khu vực sân đỗ vừa xây dựng, đảm bảo khai thác an toàn ổn định và lâu dài.
Trước đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn CHKQT Tân Sơn Nhất đã được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 gồm nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.
Quyết định phê duyệt |