Cảng hàng không Liên Khương chính thức thành sân bay quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 23/6, Bộ GTVT và UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định chuyển Cảng Hàng không (CHK) Liên Khương thành CHK  quốc tế Liên Khương. Với sự kiện này, Liên Khương chính thức trở thành sân bay quốc tế đầu tiên của khu vực Tây Nguyên

Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đại diện Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện các hãng hàng không.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự sự kiện.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự sự kiện.

Trao quyết định chuyển CHK Liên Khương thành CHK quốc tế, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, với việc đưa Liên Khương thành sân bay quốc tế sẽ tạo ra động lực mới cho phát triển kinh tế- xã hội, nhất là du lịch tỉnh Lâm Đồng nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung.

Thứ trưởng Bộ GTVT trao quyết định chuyển CHK Liên Khương thành CHK quốc tế Liên Khương.

Thứ trưởng Bộ GTVT trao quyết định chuyển CHK Liên Khương thành CHK quốc tế Liên Khương.

Lãnh đạo Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam tích cực phối hợp với tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện hạ tầng, khai thác hiệu quả CHK Liên Khương; đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương cũng như liên kết vùng.Về phía Lâm Đồng, phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Phúc cam kết sẽ phối hợp hoàn thiện sớm nhất các thủ tục để đưa vào khai thác hiệu quả sân bay quốc tế Liên Khương. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng sân bay quốc tế Liên Khương sẽ tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH tỉnh Lâm Đồng, nhất là du lịch quốc tế, vận chuyển hàng hoá quốc tế; Đồng thời sẽ giải quyết hiệu quả bài toán liên kết vùng.

Liên khương là sân bay quốc tế đầu tiên ở Tây Nguyên.

Liên khương là sân bay quốc tế đầu tiên ở Tây Nguyên.

Theo quyết định số 648 ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống CHK, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Liên Khương là CHK quốc tế đón 5 triệu khách/năm, đây cũng là CHK quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

CHK quốc tế Liên Khương có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế dự kiến khoảng 5 triệu hành khách/năm. Trong giai đoạn đến năm 2030, CHK quốc tế Liên Khương sẽ xây dựng nhà ga hành khách T2 công suất 3 triệu hành khách/năm ở phía đông của nhà ga hành khách T1 hiện hữu; khai thác đồng thời cả nhà ga T1 và T2 với tổng công suất 5 triệu hành khách/năm.

Đến năm 2050, CHK quốc tế Liên Khương sẽ mở rộng nhà ga hành khách T2 lên công suất 5 triệu hành khách/năm; khai thác đồng thời cả nhà ga T1 và T2 với tổng công suất 7 triệu hành khách/năm.

Đọc thêm

Đề xuất triển khai hệ thống giao thông thông minh tại Hà Nội: Chuyên gia đánh giá có thể góp phần giảm ùn tắc giao thông

Hệ thống camera giám sát giao thông đang được triển khai tại Hà Nội. (Ảnh: Quang - Hải)
(PLVN) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép triển khai Hệ thống giao thông thông minh (ITS) giai đoạn 1 trên địa bàn, theo phương án thuê dịch vụ công nghệ thông tin, chi phí hơn 392 tỷ đồng. PV Báo PLVN đã có cuộc trao đổi với TS. Trương Thị Mỹ Thanh - Trưởng bộ môn Quy hoạch & Giao thông đô thị (Trường ĐH Công nghệ GTVT) về vấn đề này.

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng

Bình Dương khánh thành 2 công trình hơn 4.000 tỷ đồng
(PLVN) - Hai công trình giao thông trọng điểm nằm trong chuỗi sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, mới chính thức thông xe là Cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương - Đồng Nai với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng .

Bảo vệ những cây cầu trước hiểm họa

Hình ảnh cây cầu Phong Châu chỉ còn một phần sau vụ sập cầu kinh hoàng. (Nguồn: Báo Giao thông)
(PLVN) - Cầu đường là một “nút thắt” quan trọng về giao thông, bắc nhịp qua sông, vượt biển cho các thành phố. Đặc biệt, hiện nay, các cây cầu còn rút ngắn khoảng cách giữa những vùng khó khăn, giúp hàng hóa lưu thông dễ dàng. Cũng vì vậy, những cây cầu cần được bảo vệ, kiểm tra nghiêm ngặt, tránh hư hại do thiên tai, hiểm họa gây ra.