Cần Thơ: “Mô hình Cảnh sát Giao thông” được đánh giá cao

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Trưởng Ban An toàn giao thông phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Trưởng Ban An toàn giao thông phát biểu tại hội nghị
(PLO) - Hôm qua (24/7), tại TP. Cần Thơ, Ban an toàn giao thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015. 
Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ - Trưởng Ban An toàn giao thông chủ trì Hội nghị với sự tham đông đảo của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn TP. Cần Thơ.
Theo đó, kết quả về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm (tính từ ngày 16/12/2014 đến ngày 15/6/2015) được ông Dũng đánh giá cao. Đặc biệt là những ý tưởng nhằm hiến kế góp phần giảm thiểu tai nạn và hỗ trợ khắc phụ hậu tai nạn giao thông như: Sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, đặc "Cảnh sát giao thông mô hình" trên các đường khắp TP,… 
Trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên đường bộ, Ban an toàn giao thông đã tổ chức 17.325 cuộc với 77.244 lượt cán bộ tham gia, phát hiện 44.610 trường hợp vi phạm số tiền phạt lên đến 36,4 tỉ đồng; trên đường thủy tổ chức tuần tra 2.239 cuộc có 8.890 lượt cán bộ tham gia, xử phạt 1.931 trường hợp với số tiền phạt hơn 1.8 tỉ đồng. 
Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và số bị thương vẫn còn ở mức cao, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vẫn còn những hạn chế; do ảnh hưởng công trình thi công như: QL1, QL91 và QL80 trên địa bàn. 
Theo báo cáo của Ban an toàn giao 6 tháng đầu năm trên địa bàn xảy ra 35 vụ, làm chết 38 người, bị thương 13 người, thiệt hại về tài sản khoảng 69 triệu đồng, tương đương so với cùng kỳ năm 2014... 
Chính vì vậy, ông Dũng lưu ý các nhà đầu tư, nhà thầu thi công về an toàn lao động cũng như có rào chắn để bảo vệ an toàn cho nhân dân lưu thông trên đường, tránh xảy ra tai nạn giao thông./.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.