Cần Thơ lan tỏa hình ảnh an toàn và ấm áp

Cần Thơ lan tỏa hình ảnh an toàn và ấm áp
(PLVN) - Vốn được biết đến là “đô thị miền sông nước,” khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát ở Cần Thơ, các hoạt động du lịch địa phương đang dần tái khởi động, hướng đến hình ảnh "an toàn và ấm áp".

Vốn được biết đến là “đô thị miền sông nước,” khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát ở Cần Thơ, các hoạt động du lịch địa phương đang dần tái khởi động, hướng đến hình ảnh "an toàn và ấm áp."

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” vừa diễn ra tại Hà Nội. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho hay, TP Cần Thơ nổi tiếng với thế mạnh các loại hình du lịch sông nước miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch gắn với di tích và lễ hội...

Cần Thơ có 10 điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố gồm: Nhà Cổ Bình Thủy, Vườn trái cây Ba Cống, Vườn trái cây Vàm Xáng, Vườn du lịch sinh thái Út Hiên, Vườn sinh thái Lê Lộc, Khu du lịch sinh thái Bảo Gia Trang Viên, Cơ sở hủ tiếu Sáu Hoài, Khu du lịch Lung cột Cầu, Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương và Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa; 5 điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng Du lịch Sinh thái Mỹ Khánh, Di tích kiến trúc nghệ thuật đình Bình Thủy. 

Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp".
Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp". 

Để kích cầu du lịch, đầu tháng 11, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã ký ban hành kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp.” Chương trình bắt đầu từ ngày 1/11/2020-31/1/2021, với mục đích tập trung thu hút du khách, phấn đấu tăng tổng thu từ du lịch trong những tháng cuối năm 2020, đầu năm 2021, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phục hồi các hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo chương trình kích cầu này cho biết tập trung khai thác tối đa thị trường nội địa, đặc biệt thu hút khách từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa.

Kế hoạch kích cầu của thành phố Cần Thơ triển khai chủ yếu bằng cách giảm giá trực tiếp và tặng nhiều hình thức ưu đãi khác cho khách. Các nhóm thực hiện giảm giá gồm dịch vụ lưu trú; khu, điểm du lịch; dịch vụ vận chuyển; dịch vụ ăn uống; dịch vụ vui chơi giải trí…

Có thể thấy, Cần Thơ đang tự làm mới mình để mang đến những sản phẩm hấp dẫn du khách nội địa khi thị trường du khách quốc tế trầm lắng.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.