Cẩn thận với chiêu lừa của bầu show ngoại

Đêm T- Ara Concept do công ty GP Entertainment (VN) tổ chức tháng 11, đến nay các nghệ sĩ tham gia và đơn vị cung ứng vẫn chưa được CEO người Hàn của công ty thanh toán tiền
Đêm T- Ara Concept do công ty GP Entertainment (VN) tổ chức tháng 11, đến nay các nghệ sĩ tham gia và đơn vị cung ứng vẫn chưa được CEO người Hàn của công ty thanh toán tiền
(PLO) -Với “mác” nhà tổ chức âm nhạc người nước ngoài, nhiều bầu show ngoại đã lừa đảo, trục lợi, quỵt nợ đối với các nghệ sĩ cũng như đơn vị phối hợp tổ chức tại Việt Nam. Không những thế, ngay cả những người cộng tác, nhân viên người Việt cũng trở thành đối tượng bị lợi dụng.

Không ký không chịu trách nhiệm

Mới đây, quản lý của người mẫu Lan Khuê đã lên tiếng “vạch mặt” một bầu show người Hàn Quốc vì quỵt nợ nhiều nghệ sĩ, đơn vị cung cấp thiết bị, và lừa luôn cả nhân viên người Việt gánh nợ cho mình rồi ung dung như không có chuyện gì xảy ra. Theo như những gì anh P.A., quản lý của người mẫu Lan Khuê cung cấp, thì ông Kwa Dae Yeon, CEO của Công ty GP Entertainment (VN) đã nhờ trợ lý người Việt của mình đứng tên trên các hợp đồng kí kết với các nhà cung cấp tổ chức biểu diễn với lý do ông này “không phải là người Việt, không đứng tên được”.

GP Entertainment chính là đơn vị tổ chức show của các nghệ sĩ Hàn nổi tiếng T-Ara Concert vào tháng 11/2017. Cho đến nay, sau gần 3 tháng trôi qua, công ty này không hề thanh toán các khoản thù lao cho các nghệ sĩ, các đơn vị tổ chức và các nhà cung ứng vật tư cũng như nhiều khách hàng khác.

Sau nhiều lần hứa hẹn lần lữa, đến nay CEO này “lật bài ngửa” khi đổ hết trách nhiệm lên trợ lý người Việt của mình khi cho biết, ông ta không đứng tên kí hợp đồng, người kí hợp đồng là trợ lý nên phải tự chịu trách nhiệm, khiến trợ lý này phải điêu đứng, tìm mọi cách giải quyết sự việc. Trong các buổi nói chuyện với đối tác, CEO này tỏ ra thách thức, không hợp tác.

Vị CEO người Hàn Quốc này sau khi rũ bỏ trách nhiệm vẫn tiếp tục các công việc kinh doanh “ăn nên làm ra” của mình là chủ một chuỗi thức ăn nhanh, nhà hàng ẩm thực kiểu Hàn và quản lý một thương hiệu bánh cao cấp nước ngoài. Nhiều người cho rằng, việc “quỵt” tiền của CEO GP Entertainment là có chủ tâm từ trước vì có sự chuẩn bị người “gánh nợ” hẳn hoi chứ không phải do túng thiếu.Cạnh đó, nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cũng vào “tố” ông Kwa Dae Yeon quỵt tiền giải thưởng của một giải khiêu vũ do công ty này đứng ra tổ chức và một số vụ việc khác. 

Chớ thấy ngoại mà ham

Chuyện nhiều bầu show ngoại, hải ngoại, Việt kiều quỵt tiền nghệ sĩ hay các đơn vị tổ chức biểu diễn trong nước là không hiếm. Một đơn vị tổ chức biểu diễn có giám đốc nước ngoài khác, đã tổ chức một số show nghệ sĩ ngoại tại Việt Nam cũng bị nhiều nghệ sĩ trẻ tố là quỵt nợ mình, cả năm vẫn chưa trả tiền cát xê. Hồi tháng 11, một bầu show người Việt sống ở Pháp cũng bị bạn bè tố mượn tiền làm show biểu diễn rồi quỵt luôn. Khi mượn tiền, bầu show này lấy danh nghĩa là bạn gái của Akira Phan, để rồi sau đó, chủ nợ kéo luôn nghệ sĩ này vào cuộc để đòi. Trong khi đó, Akira Phan phân trần, chính anh cũng bị “vào tròng” khi tham gia lưu diễn ở Pháp do bầu show này tổ chức suốt 2 tháng Tết nhưng cuối cùng không nhận được một đồng thù lao nào. 

Không ít nghệ sĩ “bay show” hải ngoại do các bầu hải ngoại hoặc bầu nước ngoài tổ chức, khi được mời, đọc thấy chương trình hoành tráng, hậu đãi, cát xê lý tưởng, cùng nhiều lời ngon ngọt đã đồng ý tham gia, mất thời gian, tiền bạc bay ra biểu diễn ở nước ngoài. Tuy nhiên, sau chương trình, doanh thu thì bầu ẵm trọn, còn nghệ sĩ thì bị giật luôn cát xê. Nhiều nghệ sĩ ra hải ngoại biểu diễn, sau khi hết “giá trị lợi dụng”, bị bầu show trở mặt ngay, không bố trí chỗ ăn ở, không lo vé máy bay về nước, bơ vơ giữa xứ người…

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ, cũng từng có một bầu người Hàn Quốc liên hệ đề nghị tổ chức liveshow cho anh tại Việt Nam và vạch kế hoạch nghe hấp dẫn, hứa hẹn rất nhiều, hợp đồng đã kí. Tuy nhiên, đến khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thận trọng yêu cầu phía bầu show chi tiền để đặt cọc sân khấu và ứng tiền biểu diễn cho ca sĩ, thì phía bầu này tìm cách chối rồi sau đó “trốn biệt” luôn.

Kinh nghiệm được nhiều nghệ sĩ đưa ra khi làm việc với bầu nước ngoài là nhất định không được loá mắt bởi những lời hứa hẹn và các mác “ngoại”, cứ tuân thủ đúng quy định pháp luật và làm, và nhất là không nên cả nể, tự bảo vệ mình. Kể cả những ê kíp hay nhân sự được các công ty quản lý, tổ chức biểu diễn có chủ người nước ngoài cho thuê cũng tuyệt đối đừng nên nể nang mà giao dịch hay đứng tên giùm trên giấy tờ, hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Đọc thêm

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.

Phim hoạt hình 'vắng bóng' trên thị trường điện ảnh Việt Nam

Để phim hoạt hình Việt Nam có những bước phát triển mới cần sự đầu tư mạnh về cả công nghệ, kỹ thuật, nhân lực và kinh phí. (Nguồn: Viện Phim Việt Nam)
(PLVN) - Hoạt hình vốn là một thể loại phim hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Hiện nay, phim hoạt hình đang đem lại nguồn doanh thu lớn và được nhiều hãng phim nổi tiếng thế giới đầu tư. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây là một dòng phim khá kén người làm.

“Nụ hôn bạc tỷ” thu 200 tỷ đồng

“Nụ hôn bạc tỷ” thu 200 tỷ đồng
(PLVN) - Sau 21 ngày công chiếu, bộ phim “Nụ hôn bạc tỷ” của Thu Trang đã cán mốc doanh thu 200 tỷ. Sau “Bộ tứ báo thủ”, đây là phim Việt thứ 2 đạt thành tích này trong năm 2025.

Kết cục buồn của Kim Sae Ron và loạt sao Hàn

Kết cục buồn của Kim Sae Ron và loạt sao Hàn
(PLVN) - Thông tin Kim Sae Ron qua đời khi mới 25 tuổi đang gây bàng hoàng trong và ngoài Hàn Quốc. Trước nữ diễn viên, sự ra đi của Sulli, Goo Hara, Moonbin cũng khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả thương tiếc.

Giải Cống hiến hy vọng 'tiến ra châu Á'

Theo Ban Tổ chức Giải, Giải Cống hiến hy vọng sẽ “tiến ra châu Á”. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Trong suốt 20 năm qua, Giải Cống hiến đã động viên và cổ vũ để nghệ sĩ nhiệt thành dấn thân vào con đường sáng tạo. Những cái tên được đề cử trải rộng từ những gương mặt gạo cội tới những nghệ sĩ trẻ mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Giải Cống hiến hy vọng sẽ “tiến ra châu Á” với sự hợp tác chiến lược với Giải thưởng Âm nhạc Nhật Bản - một giải thưởng đẳng cấp, có tầm châu lục.

“Cha tôi, người ở lại” và “Những chặng đường bụi bặm” được phát sóng khung giờ mới

"Những chặng đường bụi bặm" chạm đến những giá trị nhân văn sâu sắc (ảnh trong phim).
(PLVN) - Từ 17/2/2025, Đài truyền hình Việt Nam sẽ ra mắt khung giờ phim mới vào lúc 20h các tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3. Hai bộ phim: “Cha tôi, người ở lại” và “Những chặng đường bụi bặm” được lựa chọn để “khai sóng”. Hai bộ phim với hai phong cách kể chuyện và chủ đề khác biệt, sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả truyền hình.

Vài suy nghĩ tản mạn về "Đèn Âm Hồn”

Vài suy nghĩ tản mạn về "Đèn Âm Hồn”
(PLVN) -  Bộ phim “ Đèn Âm Hồn” do đạo diễn Hoàng Nam thực hiện đang trở thành tâm điểm bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen về bầu không khí ám ảnh và yếu tố kinh dị đậm chất truyền thống, bộ phim lại hứng chịu không ít sự chỉ trích với cáo buộc "đạo nhái" từ những tác phẩm kinh dị nổi tiếng như “ Quật Mộ Trùng Ma” , “ Insidious” hay “ The Further”. Tuy nhiên, liệu những cáo buộc này có thực sự công bằng?

Phim kinh dị Việt 'ghi điểm' nhờ dùng chất liệu dân gian

“Đèn âm hồn phim kinh dị, tâm linh mang màu sắc dân gian đang hút khán giả Việt.
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những câu chuyện về tín ngưỡng, kỳ bí trong dân gian được truyền miệng từ đời này sang đời khác, những tập tục văn hóa tâm linh, tôn vinh và giữ gìn các giá trị truyền thống dân gian qua ngôn ngữ điện ảnh, thể loại phim kinh dị mang màu sắc dân gian được trình chiếu tại các rạp, truyền hình ngày càng thu hút khán giả.