Cần cẩu trăm tấn gẫy đôi, đè 1 công nhân tử vong

Cần cẩu trăm tấn gẫy đôi, đè 1 công nhân tử vong
(PLO) - Cần cẩu bốc dỡ hàng với trọng tải hàng trăm tấn trong cảng Tân Thuận (TP.HCM) bất ngờ bị gãy đổ đè lên mạn tàu, khiến nhiều công nhân đang làm việc phía dưới bị mắc kẹt.
Sáng 25/11, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường vụ sập cần cẩu tại cảng Tân Thuận, quận 7 để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo đó, khoảng 23h30' tối 24/11, một cần cẩu có trọng tải hàng trăm tấn của cảng Tân Thuận đang bốc dỡ hàng trên tàu Fortune Navigator của Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam (Vosco) thì bất ngờ gãy đổ đè lên mạn tàu. Nhiều công nhân đang làm việc bên dưới đã bị mắc kẹt, kêu cứu.
Xe cứu thương chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Suốt đêm, lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm cách đưa những người mắc kẹt ra ngoài.
 Xe cứu thương chuyển các nạn nhân đi cấp cứu. Suốt đêm, lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm cách đưa những người mắc kẹt ra ngoài.
Tiếp nhận thông tin, lực lượng cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP. HCM đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Ngoài ra, nhiều xe cứu thương cũng có mặt, túc trực để đưa các nạn nhân bị nạn đi cấp cứu.
Suốt đêm, lực lượng cứu nạn cứu hộ phải dùng máy cắt gió đá để tháo các phần kết cấu của tay cẩu nhằm đưa những người mắc kẹt ra ngoài và chuyển họ đi cấp cứu.
Đến hơn 4h sáng 25/11, công tác cứu nạn cứu hộ mới hoàn tất. Lực lượng chức năng phát hiện có nạn nhân bị tay cẩu đè tử vong là ông Nguyễn Đăng Sơn (1967, ngụ huyện Củ Chi).
Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.