Cận cảnh lún nứt, gãy vỡ… trên vỉa hè con đường “đắt nhất hành tinh”

(PLO) - Vỉa hè đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu có vốn đầu tư 2 tỷ đồng, tuy nhiên khi mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng nhiều điểm gạch lát bị lún nứt, gãy vỡ, bó vỉa bị bong bật… 
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.  
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.  
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.  
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.  
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.  
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.  
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.  
Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án.
 Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án. 
Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở.
 Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở. 
Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.
 Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.  
Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này.
 Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này. 
Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân.
 Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân. 
Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây.
 Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây. 
Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè…
 Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè… 
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.  

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.