Cận cảnh lún nứt, gãy vỡ… trên vỉa hè con đường “đắt nhất hành tinh”

(PLO) - Vỉa hè đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu có vốn đầu tư 2 tỷ đồng, tuy nhiên khi mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện tình trạng nhiều điểm gạch lát bị lún nứt, gãy vỡ, bó vỉa bị bong bật… 
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.
Tổng mức đầu tư 975 tỷ đồng của dự án đường vành đai 1, đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, trong đó, kinh phí dành cho hạng mục vỉa hè khoảng 2 tỷ đồng. Hiện nay, chủ đầu tư đã thanh toán cho nhà thầu khoảng 1,9 tỷ đồng.  
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.
Tuyến đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu được khánh thành vào cuối tháng 12/2013, dài 547m. Công trình này được đưa vào hoạt động đã 7 tháng nhưng hiện nay nhiều đoạn vỉa hè gạch lát bị lún nứt.  
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.
Bó vỉa bị bong bật xuất phát từ một trong những nguyên nhân thi công kém chất lượng.  
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.
Do hạ tầng của Thành phố trong nội đô không được đầu tư đồng bộ đã dân tới việc đào xới vỉa hè để sửa chữa.  
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.
Hệ thống hạ ngầm cống, rãnh, điện lực do đó thường xuyên phải đào bới lên để sửa chữa.  
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.
Tình trạng lún nứt, nhếch nhác tại nhiều đoạn vỉa hè đường vành đai 1 này là rất nghiêm trọng.  
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.
Nhiều phần bề mặt của vỉa hè bị che phủ bởi những lớp xi măng, vôi vữa… do việc thi công các công trình nhà dân để lại.  
Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án.
 Sau khi thị sát, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan và khắc phục nhanh tổng diện tích hư hỏng khoảng hơn 170m2 vỉa hè của dự án. 
Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở.
 Nhiều đoạn vỉa hè bị hỏng, vỡ do các hộ dân thi công công trình nhà ở. 
Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.
 Theo một công nhân của nhà thầu vỉa hè dự án Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu cho biết, trong ngày 6/7, việc thi khắc phục nứt lún, vỡ sẽ hoàn thiện.  
Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này.
 Công nhân đang cạo những lớp vôi vữa để lấy lại mặt bằng và trả lại diện mạo sạch sẽ cho vỉa hè này. 
Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân.
 Thời gian tới, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục thay đổi toàn bộ phần vỉa. Vì những viên vỉa hơi cao dẫn tới việc đưa xe lên xuống… không thuận tiện trong sinh hoạt của người dân. 
Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây.
 Tuy nhiên, cần phải nói tới trách nhiệm của các công trình nhà dân đang thi công cũng gây ra những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng công trình vỉa hè ở đây. 
Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè…
 Việc đi lại, lên xuống của các phương tiện ô tô rồi cả các máy xúc lên hè để đào móng hoặc tập kết ô tô chở vật liệu, phế thải lên hè… 
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.
Việc khắc phục tình trạng hư hỏng hè đường đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu sẽ phải báo cáo lại UBND thành phố trước ngày 10/7.  

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.