Cận cảnh 24 giờ của học sinh tiểu học trong khu cách ly ở Hải Dương

Học sinh luôn hiếu động, kể cả khi đang ở trong khu cách ly vẫn rất ưa chạy nhảy.
Học sinh luôn hiếu động, kể cả khi đang ở trong khu cách ly vẫn rất ưa chạy nhảy.
(PLVN) - Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) là nơi cách ly 117 trường hợp F1, trong đó có 64 học sinh.

Còn lại là 7 giáo viên, 1 bảo vệ, 2 cán bộ y tế và 43 phụ huynh.

Các giáo viên, phụ huynh và học sinh cách ly tại đây từ ngày 2/2.và đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2, nếu âm tính các cháu bé sẽ được về nhà với gia đình.

Là học sinh tiểu học, nhiều cháu lần đầu xa bố mẹ nhưng các cháu rất tự lập, nghe lời cán bộ y tế.

Hình ảnh sinh hoạt, vui chơi của các em trong 24 giờ:

6h30 các cháu dậy làm vệ sinh cá nhân.
 6h30 các cháu dậy làm vệ sinh cá nhân.
Mỗi cháu ở một vị trí và luôn giữ khoảng cách
Mỗi cháu ở một vị trí và luôn giữ khoảng cách
Về phòng, các cháu được đo nhiệt độ
 Về phòng, các cháu được đo nhiệt độ
Mọi người ăn sáng trong khoảng cách, phụ huynh ăn cùng con mình.
 Mọi người ăn sáng trong khoảng cách, phụ huynh ăn cùng con mình.
Sau đó, học sinh lớp 4, lớp 5 dọn dẹp hành lang
 Sau đó, học sinh lớp 4, lớp 5 dọn dẹp hành lang
Một nhóm khác lau phòng học
 Một nhóm khác lau phòng học
Dọn dẹp xong các cháu tự chơi - tô màu,
 Dọn dẹp xong các cháu tự chơi - tô màu,
vẽ tranh,
vẽ tranh,
và học tiếng Anh.
 và học tiếng Anh.
10h, các cán bộ y tế vào phòng, chúc mừng năm mới và lì xì cho các bé
 10h, các cán bộ y tế vào phòng, chúc mừng năm mới và lì xì cho các bé
Các bé tự giác ngồi vào chỗ đã định ăn trưa
 Các bé tự giác ngồi vào chỗ đã định ăn trưa
Việc giữ khoảng cách được thực hiện mọi lúc mọi nơi
 Việc giữ khoảng cách được thực hiện mọi lúc mọi nơi
Buổi chiều là cách hoạt động ngoài trời như chơi cầu lông
 Buổi chiều là cách hoạt động ngoài trời như chơi cầu lông
Đá bóng
 Đá bóng
Bé Hà - lớp 4D tự làm nhẫn bằng dây đeo khẩu trang
 Bé Hà - lớp 4D tự làm nhẫn bằng dây đeo khẩu trang
Thành quả
 Thành quả
Trong khi các con chơi thì các phụ huynh giặt đồ
 Trong khi các con chơi thì các phụ huynh giặt đồ 
Nhiều bé phụ giúp bố mẹ nhưng vẫn không quên giữ khoảng cách
 Nhiều bé phụ giúp bố mẹ nhưng vẫn không quên giữ khoảng cách
Nắng nóng nên dù quần áo phơi ở gốc cây vẫn rất nhanh khô
 Nắng nóng nên dù quần áo phơi ở gốc cây vẫn rất nhanh khô
Học sinh tiểu học hiếu động nên buổi tối nhiều cháu vẫn chạy nhảy ngoài sân
 Học sinh tiểu học hiếu động nên buổi tối nhiều cháu vẫn chạy nhảy ngoài sân
Có bé đọc sách
 Có bé đọc sách
Ngồi trò chuyện
 Ngồi trò chuyện
Hay chơi oẳn tù tì nhưng vẫn luôn giữ khoảng cách
 Hay chơi oẳn tù tì nhưng vẫn luôn giữ khoảng cách
10h khuya, khu cách ly đã vắng lặng
 10h khuya, khu cách ly đã vắng lặng
Các cháu chuẩn bị đi ngủ
 Các cháu chuẩn bị đi ngủ

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.