Cấm phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương trước 4h hàng ngày

0:00 / 0:00
0:00
Phục vụ kiểm định cầu Chương Dương, từ nay đến hết tháng 12, Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện di chuyển qua cầu này từ 0h - 4h.

UBND TP Hà Nội vừa có yêu cầu Sở GTVT phối hợp Công an thành phố, các quận huyện liên quan trong thời gian thực hiện phân luồng kiểm định cầu Chương Dương phải có lực lượng trực 24/24h để hướng dẫn giao thông, bố trí các chốt trực hợp lý phân luồng từ xa.

Trước đó, Sở GTVT đề xuất phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương, cụ thể: Từ nay đến hết tháng 12, cấm toàn bộ phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương trong suốt quá trình kiểm định từ 0h00 - 4h00.

Sở GTVT yêu cầu lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT phối hợp phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông qua cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Tuy. Các phương tiện xe máy phân luồng lưu thông qua cầu Long Biên.

Cùng đó, bố trí các chốt phân luồng từ xa tại hai đầu bờ Bắc và Nam cầu Chương Dương. Đối với bờ Nam, bố trí chốt để hướng dẫn phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện đi đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật không nên đi nút giao vòng xuyến; bờ Bắc bố trí chốt để hướng dẫn phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ hướng cho các phương tiện quay đầu để đi cầu Vĩnh Tuy, Nhật Tân tại hai đầu đê Long Biên - Xuân Quan để hướng dẫn không cho các phương tiện đi lên cầu.

Hà Nội phân luồng từ xa phục vụ kiểm định cầu Chương Dương - Ảnh 1.

Cầu Chương Dương mỗi ngày có khoảng 95.000 lượt xe đi qua, gấp hơn 8 lần so với thiết kế.

Công ty công trình giao thông Hà Nội đơn vị được giao quản lý cầu Chương Dương thông tin, hiện mỗi ngày cầu này có khoảng 95.000 lượt xe qua, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Đây là nguyên nhân chính khiến mặt cầu và khe co giãn bị xuống cấp nhanh chóng, công tác sửa chữa, duy tu thường xuyên không đáp ứng được với lưu lượng phương tiện qua lại lớn.

Cầu Chương Dương đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 6/1985 là cây cầu chịu tải trọng lớn phục vụ cho các phương tiện giao thông trong thời gian dài trước khi có cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì hiện nay cầu đã có hiện tượng xuống cấp cần kiểm tra kiểm định và sửa chữa kịp thời.

Tháng 4/2020 UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương duy tu, sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương (cầu dầm thép đã gần 40 năm tuổi). Trong các công việc duy tu, sửa chữa này có hạng mục lắp đặt tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương. Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo thành phố Hà Nội sau đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, vừa qua trong quá trình quản lý cầu Chương Dương, đơn vị duy tu cầu phát hiện, phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp.

Cụ thể, các thanh giàn, dầm, bu lông, đinh tán bị hoen gỉ, làm giảm tiết diện của kết cấu chịu lực; bản bê tông mặt cầu và lớp thảm bị bong vỡ, thường xuyên phải trám vá để đảm bảo an toàn giao thông; bê tông gờ lan can bị nứt vỡ, bong tróc lộ cốt thép, tay vịn bị cong vênh gây mất mỹ quan đô thị...

Từ thực tế trên, để đảm bảo việc sửa chữa cầu Chương Dương được đồng bộ, ổn định lâu dài, đồng thời tránh chồng chéo gây lãng phí đầu tư, Sở GTVT đề nghị UBND thành phố cho phép dừng triển khai thực hiện dự án Lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương để Sở GTVT triển khai lập dự án sửa chữa cầu Chương Dương sau khi có kết quả kiểm định.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.