Cam kết hoàn thành đúng tiến độ các gói thầu dự án Cầu Mỹ Thuận 2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đơn vị thi công gói thầu XL03 - cầu Mỹ Thuận 2 cho biết gặp phải khó khăn do ảnh hưởng địa chất và dòng chảy trên sông Tiền, nhưng vẫn cam kết đạt tiến độ hoàn thành vào 31/12/2021.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 đã khởi công năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2023, với mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án có chiều dài 6,61 km, trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, đường dẫn vào cầu trên tuyến dài 4,7 km. Dự án hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và sau này là Mỹ Thuận - Cần Thơ, phục vụ đắc lực cho việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ vùng ĐBSCL.

Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2.
Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2.

Hiện nay, dự án có một số gói thầu vượt tiến độ, một số gói thầu còn chậm bởi nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có gói thầu XL 03A - Cầu Mỹ Thuận 2. Gói thầu XL 03A là một trong những gói thầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thi công cầu Mỹ Thuận 2 và công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên sông Tiền.

Gói thầu XL 03A bao gồm thi công cọc khoan nhồi và các bệ trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17 (bao gồm điều tiết đảm bảo An toàn giao thông thuỷ trong thời gian thi công). Với tổng trị giá gói thầu là 595 tỷ đồng do liên danh nhà thầu: Công ty CP ĐT-XD và KT VNCN E&C - Tổng công ty XD công trình giao thông 1 - Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam thực hiện. 

Trong thời gian qua, mặc dù sử dụng công nghệ khoan mới ứng dụng từ cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh nhưng đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ yếu tố địa chất và dòng chảy mạnh trên sông Tiền. Qua đó, đơn vị thi công buộc phải thay đổi công nghệ ECD chuyển sang RCD mới để kịp tiến độ.

Đơn vị thi công cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021
Đơn vị thi công cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021 

Đến nay, nhà thầu đã vượt qua giai đoạn khó khăn này, đã thi công xong cọc khoan nhồi C2-T17 và vẫn cam kết đạt tiến độ hoàn thành dự kiến vào 31/12/2021. Để đạt được điều đó, nhà thầu phải huy động vật tư, thiết bị, máy móc, con người làm việc 03 ca/ngày. Gần 120 công nhân, thi công liên tục 2 dây chuyền và sẽ thi công kể cả dịp Lễ 30-4 tới đây nhằm hoàn thành kịp tiến độ vào cuối năm nay.

Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án trọng điểm quốc gia, do đó chất lượng phải được xem xét là yếu tố hàng đầu. Tất cả hạng mục sau khi nghiệm thu phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây cũng là dự án tạo động lực phát triển cho vùng Tây Nam bộ, khi hoàn thành sẽ tạo tiền đề cho bước phát triển đột phá của khu vực ĐBSCL.

Theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, cũng như cam kết của Bộ Giao thông Vận tải, cầu Mỹ Thuận 2 phải hoàn thành trong 2023, còn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ hoàn thành trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.