Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa

(PLVN) - Không phải ngẫu nhiên FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) nằm trong top 4 hãng dinh dưỡng toàn cầu. Tư duy cải tiến liên tục chính là chìa khóa cho danh hiệu thực lực này.

Trong kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã hàng trăm năm tuổi vẫn "càng già càng cay", lại có không ít tên tuổi giờ chỉ còn là dĩ vãng. Thuộc nhóm doanh nghiệp đại thụ của làng sữa, Cô Gái Hà Lan sớm hiểu rằng để cây mãi xanh, việc cải tiến cần diễn ra liên tục. 

Cải tiến liên tục quy trình “từ đồng cỏ đến ly sữa” 

Lịch sử phát triển trải dài qua 3 thế kỷ là di sản Cô Gái Hà Lan luôn tự hào. Tuy nhiên, giữa thị trường đầy tính cạnh tranh, nếu cứ mãi “ôn cố” mà không “tri tân”, doanh nghiệp khó lòng đem đến sản phẩm ngày càng tốt hơn cho người dùng. Đó chính là lý do cần cải tiến.

Cải tiến, hai chữ nói thì dễ, nhưng để ứng dụng sâu sát vào toàn bộ quá trình sản xuất lại không đơn giản, đặc biệt với doanh nghiệp quy mô 19.000 nông dân thành viên, 24.000 nhân viên,  có trụ sở tại 34 quốc gia, sản phẩm hiện diện tại 100 quốc gia.

Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa ảnh 1
Cô Gái Hà Lan chọn cải tiến liên tục trong mọi mặt thay vì giữ mãi di sản đã có. 

Để làm được điều này, hãng xây dựng chuẩn FoQus - “chiếc ô” bao trùm toàn bộ quy trình sản xuất từ đồng cỏ đến ly sữa. Có một điều thú vị, FoQus là một tiêu chuẩn mở, thường xuyên được đánh giá và cập nhật.

“FoQus luôn biến đổi vì việc cải thiện và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm là một phần không thể thiếu của hệ thống này”, ông Roel Van Neerbos - Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina, Khối các sản phẩm Tiêu dùng, cho biết.

Song song đó, Cô Gái Hà Lan cũng xây dựng Bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu (Global Nutritional Standards) để đảm bảo các thành phần dinh dưỡng chuẩn trong mỗi hộp sữa dù ở bất kỳ nơi đâu. Kết quả là mọi sản phẩm đều giữ được tối đa dưỡng chất tự nhiên như canxi, protein; cân đối lượng đường, muối và chất béo bão hòa; bổ sung các chất dinh dưỡng mà trẻ thiếu hụt như B12, vitamin A và D. 

Những nhân tố tích cực của sự cải tiến 

Có thể ví hành trình tạo ra ly sữa Cô Gái Hà Lan là cuộc chạy đua tiếp sức mà ở đó, mỗi cá nhân từ người nông dân và nhân viên thú y, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) hay nhân sự nhà máy đều ý thức cao nhất với việc mình làm. 

Là nòng cốt của sự cải tiến liên tục, gần 500 chuyên viên tại 2 trung tâm R&D ở Hà Lan và Singapore đang ngày đêm thực hiện các nghiên cứu nền tảng về sữa và sản xuất. Ngoài ra, ở 64 nhà máy khắp toàn cầu, bao gồm Việt Nam, hãng lại có đội ngũ R&D làm nhiệm vụ địa phương hóa sản phẩm để phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị bản địa. Hàng năm, hãng đầu tư đến 80 triệu euro vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa ảnh 2
Trung tâm Đổi mới sáng tạo tại Wageningen (Hà Lan) là biểu trưng cho sự cải tiến liên tục của hãng. 

Chị Lê Thị Thoan là một chuyên viên phòng quản lý chất lượng tại nhà máy Cô Gái Hà Lan ở Hà Nam. Mỗi ngày, chị thực hiện hàng trăm lượt kiểm tra để đảm bảo sự tinh khiết của sữa nguyên liệu cũng như chất lượng của từng hộp sữa đầu ra.

Cùng với đội ngũ R&D, các chuyên viên như chị tạo thành “thế lực” đầy sức mạnh và giá trị của thương hiệu, đóng góp lớn vào sự cải tiến chất lượng sữa tại thị trường Việt Nam.

Cũng không thể không nhắc đến sự cần mẫn của 19.000 thành viên trong đại gia đình nông dân Cô Gái Hà Lan, mà gia đình anh Trường - chị Ái (Đức Trọng, Lâm Đồng) là thành viên tích cực. Nhiều năm hợp tác và nhận được hỗ trợ từ hãng, anh chị có được nhiều lợi ích từ việc cải tiến liên tục trong cách làm nghề. Từ chăn nuôi tự phát không theo quy chuẩn, giờ anh chị đã có kiến thức sâu rộng sau mỗi lần tập huấn với chuyên gia của hãng.

Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa ảnh 3
Những cải tiến trong chăn nuôi đem lại nhiều lợi ích cho người nông dân. 

Và cột mốc top 4 tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu 

Nhiều năm qua, tiêu chuẩn Hà Lan đã trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan và vẫn luôn được cập nhật để ngày một tốt hơn. Hộp sữa năm xưa mẹ uống và hộp sữa hôm nay con uống, cùng một cái tên nhưng đã cải tiến rất nhiều về thành phần dinh dưỡng để phù hợp nhất với thể trạng của thế hệ hiện tại.

Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa ảnh 4
Suốt 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan luôn nỗ lực không ngừng để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lành mạnh, giảm đường, muối và chất béo có hại cho sức khỏe. 

Với tất cả nỗ lực ấy, tập đoàn chủ quản của Cô Gái Hà Lan đã tăng từ hạng 8 (2016) lên hạng 4 (2018) trong danh sách 22 tập đoàn dinh dưỡng và thực phẩm lớn nhất thế giới, có đóng góp vào việc phát triển, cải thiện dinh dưỡng toàn cầu của Quỹ tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Foundation). 

Cải tiến liên tục - chìa khóa để Cô Gái Hà Lan vươn lên top 4 toàn cầu trong ngành sữa ảnh 5
Top 4 tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu là danh hiệu ý nghĩa với Cô Gái Hà Lan. 

Tuy nhiên, hơn cả một danh hiệu, đích cao nhất Cô Gái Hà Lan muốn nhắm đến là những sản phẩm sữa không ngừng được cải tiến. Bởi hơn ai hết, hãng này hiểu rằng sữa là thực phẩm thiết yếu hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trẻ em.

Việc “mở khóa sức mạnh của sữa” thông qua những nghiên cứu và cải tiến liên tục là cách làm đúng đắn nhất để mang lại dinh dưỡng tốt với chi phí hợp lý cho người tiêu dùng toàn cầu.

V. Tường
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng

Hành trình TH bảo đảm chuỗi sản xuất giữa dịch COVID-19, chung tay vì cộng đồng
(PLVN) - Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, không gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Tập đoàn TH đã chuẩn bị nhiều phương án phòng chống dịch tại các doanh nghiệp của mình. Cùng với việc bảo vệ chuỗi sản xuất, TH cũng tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội, chung tay cùng cộng đồng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch

Thấy gì từ nguồn lực tư nhân góp sức chống dịch
(PLVN) - Không chỉ là động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước, doanh nghiệp tư nhân đang ngày càng thể hiện vai trò “xung kích” trên nhiều lĩnh vực, mà đặc biệt là trên mặt trận chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Ông Huỳnh Quang Liêm là tân Tổng Giám đốc VNPT

Ông Huỳnh Quang Liêm - tân Tổng Giám đốc VNPT.
(PLVN) -  Gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 1992, ông Huỳnh Quang Liêm đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VNPT vào ngày hôm nay - 12/7.

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!
(PLVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian khó với đầy rẫy những khó khăn, thất bại song Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup Trương Anh chưa bao giờ có ý định buông xuôi và cũng không cho phép mình tự thoả hiệp với số phận. Cứ từng bước, từng bước một, anh đã giải được bài toán cuộc đời và sự nghiệp của mình để chứng minh rằng “tôi làm được”.

Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk cất cánh cùng điện gió

Đắc Lắk ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư điện gió.
(PLVN) - Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên đang được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã của cả khu vực. Với những điều kiện địa lý, tiềm năng tự nhiên, Đắk Lắk cũng được định hướng trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Tây Nguyên.

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020.
(PLVN) - Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam vừa công bố tài trợ AFF Suzuki Cup 2020. Đây là lần đầu tiên công ty trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá, với gói tài trợ bao gồm hỗ trợ về tài chính và tài trợ sản phẩm dinh dưỡng thể thao cho các cầu thủ tham gia thi đấu.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!
(PLVN) - Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Hành trình 40 năm “tìm lửa” của Vietsovpetro

Vietsovpetro đã khai thác được 241 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu khí đạt gần 84 tỷ USD.
(PLVN) -  Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) vẫn là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, có đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.