Cài App điện lực TP HCM để nhận thông báo về điện

Cài App điện lực TP HCM để nhận thông báo về điện
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kể từ ngày 1/4/2024, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện tại TP HCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

Cài App liền tay, nhận ngay thông báo

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP HCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được EVNHCMC nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

Cũng theo lãnh đạo EVNHCMC, kể từ ngày 01/4/2024, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP HCM chỉ gửi qua ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH, khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực TP HCM.

Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App, khách hàng cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Đại diện ngành điện TP HCM cũng lưu ý, hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng.

Có App, có tất cả thông tin về điện

Song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả các khách hàng không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện.

Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,.. với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App.

Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.

Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App, người sử dụng điện thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh.

Cách 2: Cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Bước 1:Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

- Hoặc truy cập link:

· IOS tại đây

· Android tại đây

- Hoặc Scan mã QR Code

Trên hệ điều hành IOS

Trên hệ điều hành Android

Bước 2: Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App

Trên hệ điều hành IOS

Trên hệ điều hành Android



Bước 3: Vào “Cài đặt” - “Liên kết điểm dùng điện” - “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra” - Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”

Đọc thêm

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí : Tất cả vì người bệnh

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí : Tất cả vì người bệnh
(PLVN) - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí là bệnh viện đa khoa hạng I, do nhân dân và Chính phủ Thụy Điển giúp đỡ xây dựng, được đưa vào hoạt động ngày 17/3/1981 theo Quyết định số 57/QĐ-BYT, ngày 24/1/1981 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị chăm sóc phục vụ nhân dân, giữ vững truyền thống bệnh viện Anh hùng.

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược
(PLVN) -  Được khai sinh tại mảnh đất Kiên Giang, từ một trụ sở khiêm tốn với 10 CBNV những ngày đầu thành lập, KienlongBank đã đi qua những giai đoạn thăng trầm của nền kinh tế bằng chiến lược đúng đắn, bằng tầm nhìn sáng suốt, bằng lớp lớp người Kiên Long Bền chí - Vững tâm - Đồng lòng và đặc biệt là được nuôi dưỡng bởi chính sự tin yêu của những khách hàng.

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ
(PLVN) -  Chiều cao luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ đối với sự phát triển của trẻ. Từ khi con còn bé, việc theo dõi từng centimet chiều cao của con đã trở thành một nỗi lo, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đến sức khỏe và sự tự tin của bé. Vậy làm thế nào để giúp con tăng trưởng chiều cao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?
(PLVN) - Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?

Liên kết ngay, ưu đãi liền tay

Chương trình ưu đãi của hai thương hiệu lớn.
(PLVN) - Hãy trở thành Hội viên liên kết của chương trình Kết Nối Dài Lâu - MobiFone và chương trình Bông Sen Vàng - Vietnam Airlines để hưởng nhiều ưu đãi từ hai thương hiệu lớn tại Việt Nam mang lại.

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất
(PLVN) - Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất phải hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải để phù hợp với quy định mới về phòng ngừa và ứng phó sự cố nước thải. Với quy mô của nhà máy, cần hơn 20.000 m2 đất để xây dựng công trình này. Bằng sự sáng tạo, các kỹ sư Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đề ra giải pháp mà không cần một m2 đất nào vẫn đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chức năng.