Cài App điện lực TP HCM để nhận thông báo về điện

Cài App điện lực TP HCM để nhận thông báo về điện
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kể từ ngày 1/4/2024, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện tại TP HCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

Cài App liền tay, nhận ngay thông báo

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có đăng ký và cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TP HCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được EVNHCMC nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện.

Cũng theo lãnh đạo EVNHCMC, kể từ ngày 01/4/2024, thông báo tiền điện và các thông tin về điện tại TP HCM chỉ gửi qua ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH, khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH để nhận các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực TP HCM.

Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App, khách hàng cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Đại diện ngành điện TP HCM cũng lưu ý, hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP HCM đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh toán, khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng.

Có App, có tất cả thông tin về điện

Song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả các khách hàng không chỉ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện.

Khi vào mục “Xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, email… Từ đó, khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,.. với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Theo đại diện EVNHCMC, hiện nay, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App.

Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.

Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App, người sử dụng điện thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh.

Cách 2: Cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Bước 1:Tìm kiếm từ khóa “CSKH EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

- Hoặc truy cập link:

· IOS tại đây

· Android tại đây

- Hoặc Scan mã QR Code

Trên hệ điều hành IOS

Trên hệ điều hành Android

Bước 2: Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App

Trên hệ điều hành IOS

Trên hệ điều hành Android



Bước 3: Vào “Cài đặt” - “Liên kết điểm dùng điện” - “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm 11 chữ số sau đó nhấn “Kiểm tra” - Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Long Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Vì một cuộc sống không có nước mắt

(PLVN) -Đó chính là thông điệp cao đẹp mà chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, ma túy học đường, an toàn trên không gian mạng internet do phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục khoa học an toàn Việt Nam gửi tới 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 422 học sinh của hai trường tiểu học và trung học cơ sở Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.