Cách xử lý lỗi chân ga của VAutoClub tại VN

Ông Đỗ Tiến Dũng - TGĐ VAutoClub - 46 Láng Hạ khẳng định sẽ thay thế chân ga miễn phí đối với khách hàng

Trong cuộc trao đổi với báo giới diễn ra vào chiều ngày 25/2/2010, ông Đỗ Tiến Dũng, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Ô tô Việt Nam (VAutoClub - 46 Láng Hạ) đã khẳng định công ty sẽ thay thế chân ga miễn phí đối với khách hàng sử dụng xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ vẫn đang trong thời gian bảo hành do VAutoClub nhập khẩu và bán tại Việt Nam. 

Ông Dũng nói: “Quyết định trên nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng tin đã dùng xe do công ty cung cấp. Vì lẽ đó mà VAutoClub đã cử chuyên gia sang Mỹ tìm hiểu nguyên nhân, cách khách phục sự cố về lỗi kẹt chân ga ngay khi nhận được thông tin từ đối tác tại Mỹ.

Sau khi cùng kiểm tra với các chuyên gia của đối tác thì chúng tôi được biết các xe Camry và Rav4 (hai sản phẩm chủ yếu do của VAutoClub nhập khẩu từ Mỹ) nếu sử dụng bàn đạp chân ga do CTS sản xuất thì có thể có xác suất xảy ra sự cố còn các xe sản xuất tại Mỹ, Nhật, Úc và các trường hợp khác nếu sử dụng bàn đạp chân ga do DENSO sản xuất thì không có sự cố".

Quyết định của VAutoClub đưa ra trong thời điểm dư luận thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề lỗi chân ga của dòng xe Toyota tại Mỹ.

Ông Dũng, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Ô tô Việt Nam - VAutoClub - trao đổi với phóng viên về việc hiện tượng kẹt chân ga trên xe Toyota
Ông Dũng, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Ô tô Việt Nam - VAutoClub - trao đổi với phóng viên về việc hiện tượng kẹt chân ga trên xe Toyota

Lý giải về sự cố trên, chuyên gia kỹ thuật của VautoClub cho biết, trong trường hợp hạn hữu, ma sát quá lớn giữa các điểm tiếp xúc khi hành trình đạp ga của bàn đạp CTS lên đến đỉnh điểm có thể sẽ làm kẹt chân ga của xe đang lưu thông.

 Tại Mỹ, lỗi chân ga CTS được khắc phục bằng cách lắp thêm một miếng thép gia cố phía dưới bộ phận chân ga
Tại Mỹ, lỗi chân ga CTS được khắc phục bằng cách lắp thêm một miếng thép gia cố phía dưới bộ phận chân ga

Hiện nay, tại Mỹ, lỗi trên được khắc phục bằng cách lắp thêm một miếng thép gia cố phía dưới bộ phận chân ga. Như vậy, sự tiếp xúc giữa các điểm giảm đi, lượng ma sát giảm sẽ giúp tránh kẹt ga.

3 phương án đảm bảo an toàn cho khách hàng của VAutoClub

Trao đổi với phóng viên. Ông Dũng thẳng thắn cho biết: “Do VAutoClub chỉ là một trong những đơn vị thương mại cung cấp xe ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt nam chứ không phải là đại diện của Toyota tại Việt Nam nên chúng tôi không đưa ra giải pháp khắc phục như Toyota tại Mỹ mà chúng tôi đưa ra phương pháp xử lý bằng cách thay thế các chân ga CTS bằng  phụ tùng chính hãng mang thương hiệu Denso nếu như khách hàng có yêu cầu”. Ông đưa ra 3 phương án cụ thể như sau:

1. Trường hợp đặc biệt với những xe đang lưu thông mà bị hiện tượng kẹt chân ga, VAutoClub đưa ra hướng dẫn cách xử lý chi tiết: trong trường hợp nếu bị kẹt chân ga người lái nên đạp mạnh và giữ chân phanh, không nhấn nhả chân phanh nhiều lần vì mỗi lần nhả chân phanh xe sẽ vọt nhanh hơn.

Sau đó, tài xế nên đưa xe vào vị trí an toàn ở gần nhất, gạt cần số về vị trí N và tắt máy rồi liên hệ tới VAutoClub để nhận được sự hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng: 0912 264411 - 0945 965548 và kéo xe về địa chỉ 46 Láng Hạ - Đống Đa - Hà Nội. Trong trường hợp này VAutoClub sẽ ưu tiên về phụ tùng để thay thế cho khách hàng.

Với những xe sử dụng nút bấm khởi động, người lái hãy nhấn và giữ nút này khoảng 3-5 giây để tắt động cơ. Lưu ý không ấn rồi nhả ngay. Với xe sử dụng chìa để khởi động, vặn chìa về vị trí ACC.

2. Đối với khách hàng mua xe tại VAutoClub, công ty sẽ liên lạc bằng thư, điện thoại hoặc Email mời khách hàng đến kiểm tra, tư vấn. Trong trường hợp phát hiện có lỗi nếu xe của khách hàng đã hết hạn bảo hành công ty sẽ hỗ trợ khách hàng bằng cách miễn phí tiền công thay thế và giảm giá 30% tiền phụ tùng cho khách hàng. Nếu xe còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng.

3. Đối với khách hàng không mua xe tại VAutoClub có nhu cầu cần kiểm tra công ty sẽ kiểm tra và tư vấn miễn phí. Trường hợp phát hiện có lỗi cần thay thế công ty sẽ thông báo với khách hàng và có thể đặt hàng để thay thế cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu.

Trả lời câu hỏi về việc thay thế chân ga CTS bằng chân ga DENSO liệu có ảnh hưởng tới tính năng hoạt động và sự an toàn của xe hay không? Ông Dũng cho biết: "VAutoClub đã dùng phần mềm chuyên dụng để tra cứu thì hai chân ga trên có khả năng lắp lẫn. Các chuyên gia của công ty đã lắp thử và thử nghiệm ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau". Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng: "VAutoClub sẽ chịu trách nhiệm đến cùng đối với khách hàng của công ty".

Người sử dụng xe Toyota nhập khẩu nên chủ động!

Vẫn theo lý giải mà chuyên gia kỹ thuật của VAutoClub đưa ra thì hiện tượng kẹt chân ga tại Mỹ chỉ xảy ra khi xe lưu thông trên đường cao tốc hoặc xe chạy với tốc độ cao, tức là lái xe phải đạp hết hành trình ga. Còn tại Việt nam điều kiện đường sá chưa cho phép lái xe chạy hết tốc độ nên khó có khả năng xảy ra hiện tượng kẹt chân ga.

Kiểm tra độ mở bướm ga bằng máy chuyên dụng
Kiểm tra độ mở bướm ga bằng máy chuyên dụng tại VAutoClub

Tính đến thời điểm hiện tại VAutoClub chưa nhận được bất cứ một phản hồi nào của khách hàng về hiện tượng kẹt chân ga tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng xe Toyota nhập khẩu, VAutoClub đưa ra khuyến cáo khách hàng nên chủ động mang xe đi kiểm tra tại các gara mình đang sửa chữa từ trước.

Việc kiểm tra hoặc thay thế (nếu cần thiết) chân ga CTS sẽ được thực hiện rất đơn giản tại bất kỳ gara sửa chữa nào hoặc người sử dụng có thể đưa xe đến VAutoclub để kiểm tra theo quy trình chuẩn của công ty, tổng thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ.

Tra cứu mã phụ tùng bằng phần mềm chuẩn
Tra cứu mã phụ tùng bằng phần mềm chuẩn

VAutoClub cũng cung cấp Mã phụ tùng chân ga Denso cho xe Camry là: 78110-33020 và Mã phụ tùng chân ga Denso cho xe RAV4 là: 78110-42010 để những khách hàng ở xa chủ động hơn trong việc thay thế nếu có nhu cầu.

Như vậy, tính tới thời điểm này, tại Việt Nam chỉ có duy nhất VAutoClub chính thức công bố chương trình thay chân ga cho xe Camry và Rav4 nhập khẩu từ Mỹ và có những khuyến cáo thiết thực tới khách hàng. Đây cũng là doanh nghiêp từ lâu đã có uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh về các dòng xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ mà hai sản phẩm chủ lực là Camry và Rav4.

Chân ga CTS trên xe Camry Chân ga CTS trên xe Camry
Chân ga CTS (trái) và chân ga DENSO (phải) trên xe Camry

 
Theo công bố từ Toyota các mẫu xe có thể bị lỗi chân ga gồm RAV4( 2009-2010), Camry(2007-2010)… Để nhận biết được các sản phẩm có thể nằm trong diện bị thu hồi hay không, VAutoClub đưa ra cách nhận biết như sau: với các xe ô tô nhập khẩu có số VIN (Số khung) bắt đầu bằng chữ “J” (sản xuất tại Nhật) các chủ xe có thể yên tâm sử dụng vì chân ga do DENSO sản xuất.

Còn với các xe nhập khẩu có số VIN bắt đầu bằng "4T"( sản xuất tại Mỹ) hiện đang sử dụng bàn đạp ga của CTS thì có thể xảy ra hiện tượng kẹt chân ga. Chủ xe có thể tự kiểm tra số VIN trên xe bằng cách tìm ở vị trí: trên khung cửa trước trái, dưới kính chắn gió bên trái, trong khoang động cơ, trên giấy đăng ký, đăng kiểm, sách hướng dẫn hoặc trên tờ khai bảo hiểm xe…


Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.