Cách nhận biết xe buýt “nhái” tại Hà Nội

Cách nhận biết xe buýt “nhái” tại Hà Nội
(PLO) - Lực lượng CSGT TP Hà Nội  mới đồng loạt ra quân, xử lý nghiêm các phương tiện xe khách có hành vi giả danh xe buýt, xe hợp đồng trên toàn thành phố. 

Cụ thể, tại ngã ba Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội, thường xuyên xuất hiện nhiều xe chở khách với màu sơn giống như xe buýt lưu thông theo hướng vào trung tâm thành phố. Không chỉ mạo danh xe buýt, các xe này còn dừng đỗ tại mọi địa điểm để đón khách, gây ảnh hưởng đến TTATGT, không đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe và tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. 

CSGT Hà Nội kiểm tra xe bus "nhái" trên địa bàn
CSGT Hà Nội kiểm tra xe bus "nhái" trên địa bàn

Anh Phạm Văn Đạt - Đội trưởng đội Kiểm tra giám sát, Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: Đặc điểm nhận dạng xe buýt thật được màu sơn vàng đỏ, phía đuôi xe có hình cách điệu của “cánh chim hòa bình”, ngoài ra, đầu và đuôi xe có dán số hiệu tuyến, lộ trình tuyến, tên của công ty quản lý. Đầu xe và sườn xe có dán thương hiệu của Hà Nội buýt.

Trên xe có lộ trình xương cá, bảng nội quy dành cho hành khách, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của Phòng CSHS (PC45), giá vé đồng hạng… Còn xe buýt "nhái" thường không có vé hoặc vé khác hẳn vé xe buýt. 

Hà Nội: Tổng lực kiểm tra, xử lý xe buýt "nhái" trên địa bàn
Hà Nội: Tổng lực kiểm tra, xử lý xe buýt "nhái" trên địa bàn

Theo quy định của pháp luật, cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe buýt có màu sơn khác với màu sơn đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để kinh doanh vận tải xe buýt sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu - 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 triệu - 4 triệu đối với tổ chức.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT sẽ sử dụng công nghệ cao, hệ thống camera xử phạt để nhanh chóng phát hiện, phạt nguội lái xe để xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.