Cách nào để di chuyển tại những con đường mới mở nội thành Hà Nội?

Người tham gia giao thông cần chú ý biển cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
Người tham gia giao thông cần chú ý biển cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thành phố Hà Nội vừa triển khai thông tuyến vành đai 2 từ chân cầu Vĩnh Tuy đế Ngã Tư Sở và mở tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài từ nút giao Nguyễn Chí Thanh tới đầu điểm Voi Phục…

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, thời gian qua, tại những địa điểm trên xảy ra hiện tượng ùn ứ kéo dài vào một số khung giờ cao điểm. Phòng Cảnh sát giao thông đã giao Đội Cảnh sát giao thông quản lý địa bàn quận Đống Đa, Hai Bà Trưng tập trung xử lý các lỗi đi tắt, đi ngược chiều gây ra xung đột giao thông.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Đặng Hồng Giang, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, mặc dù toàn tuyến đường trên cao vành đai 2 đã thông nhưng vẫn tạo thành xung đột giao thông tại những điểm lên xuống là do nhiều người thông thiếu ý thức đi sai làn, có nhiều người dân đi xe máy tranh thủ vòng qua bùng binh theo lối rẽ tắt để đi ngược chiều.

Do đó, vào giờ cao điểm, hiện tượng này sẽ tạo thành xung đột giao thông với dòng xe từ đường trên cao nhập vào đường Trường Chinh.

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại)

Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại)

Sau khi nghiên cứu kỹ thực trạng trên, Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã chủ động đề xuất tăng cường thêm tổ tuần tra xử lý vi phạm tại khu vực Ngã Tư Sở.

Hiện tại, ngoài tổ thường trực tại chốt giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở, các chiến sĩ cảnh sát giao thông, còn có thêm các tổ tuần tra cơ động tăng cường. Trên tuyến đường Trường Chinh, tại nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, Trường Chinh - Giải Phóng, Đội Cảnh sát giao thông số 3 luôn ứng trực phối hợp với công an địa bàn để phân luồng phương tiện từ xa đi đúng làn giữ khoảng cách an toàn.

Tương tự, Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng Cảnh sát giao thông) đơn vị đã bố trí tổ công tác phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông số 3 hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông lưu thông đúng làn đường khi đi từ các tuyến đường Đại La, Giải Phóng nhập vào đường Trường Chinh. Tại lối lên vành đai 3 khu đô thị Times City và lối xuống ngã tư Đại La - Giải Phóng bên cạnh lực lượng cảnh sát giao thông còn có bảo vệ khu đô thị, công an địa bàn phối hợp hướng dẫn phương tiện lưu thông đúng làn.

Lãnh đạo Đội CSGT số 3 thông tin thêm, hiện tại điểm trung chuyển xe buýt khu vực nút giao Voi Phục để làn chờ di chuyển đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khác. Tương lai khu vực trên ga đường sắt trên cao tuyến Nhổn - Cát Linh đi vào hoạt động nút giao trên sẽ trở thành trọng điểm nên người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông, Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại). Khi lưu thông, người tham gia giao thông cần chú ý biển cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ Đường La Thành có nhu cầu đi vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đi theo hướng La Thành – nút Cầu Giấy – quay đầu về phía Đại học Giao thông vận tải – đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.