Cách chức, khiển trách, phê bình nhiều cán bộ hàng không

Cách chức, khiển trách, phê bình nhiều cán bộ hàng không
(PLO) - Trưởng và Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam bị cách chức. Nhiều cá nhân còn lại bị kỷ luật khiển trách, phê bình nghiêm khắc.
Bộ GTVT và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa ban hành hàng loạt quyết định cách chức, khiển trách một số cán bộ, nhân viên hàng không liên quan đến sự cố an toàn hoạt động bay, chuyến bay MI 72/423 ngày 29/10/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Tổng công ty Quản lý bay VN đã ra Quyết định cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014; Khiển trách các cá nhân: ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam và sắp xếp công việc khác vì liên quan đến cả 02 sự cố;
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký hai quyết định khiển trách ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do có trách nhiệm liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hành không dân dụng - quân sự ngày 29/10/2014 tại sân bay TSN và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Khiển trách ông Nguyễn Văn Thăng, thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN do có trách nhiệm liên quan đến sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Phê bình nghiêm khắc đối với ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam do liên quan đến sự cố trong công tác hiệp đồng điều hành bay hàng không dân dụng - quân sự ngày 29/10/2014 tại Sân bay TSN và sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, Cơ quan Kiểm soát tiếp cận TSN ngày 20/11/2014.
Bộ trưởng cũng có văn bản yêu cầu phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên và Ban giám đốc Công ty Quản lý bay Việt Nam và cá nhân ông Hoàng Thành, Chủ tịch HĐTV; ông Đinh Việt Thắng, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc về các sự cố trên.
Tổng công ty Quản lý bay VN đã ra Quyết định Cách chức ông Lê Văn Tính - Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam và ông Nguyễn Quốc Phú - Phó trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam vì liên quan đến sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014.
Khiển trách ông Đỗ Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam và sắp xếp công việc khác vì liên quan đến cả 02 sự cố.
Liên quan đến sự cố mất điện tại AACC Hồ Chí Minh ngày 20/11/2014, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khiển trách và chuyển công tác ông Trần Công - Phó giám đốc Công ty QLB miền Nam; Khiển trách ông Phùng Minh Tân - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.
Liên quan đến sự cố an toàn hoạt động bay liên quan đến chuyến bay HVN 1376 và tàu bay MI172/423 ngày 29/10/2014 tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay VN Khiển trách các cá nhân tại Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân, Công ty Quản lý bay Miền Nam: Trần Minh Bảo - Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận; ông Nguyễn Văn Dương - Kíp trưởng; ông Đoàn Ngọc Anh – KSVKL; bà Trần Thị Quang Hiển – KSVKL.
Tiếp đó, Tổng công ty Quản lý bay VN cũng phê bình nghiêm khắc Tập thể Ban Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam; Phòng Không lưu; Phòng Kỹ thuật; Tổ An toàn; Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân; Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật và 13 cá nhân thuộc các cơ quan này./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.