“Các Sun World sẽ mỗi ngày một hấp dẫn hơn”

(PLO) -  “Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World tại các điểm đến tiềm năng”- Tổng Giám đốc Sun Group - ông Đặng Minh Trường - chia sẻ.

PV: Có thể nói các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã bước đầu tạo thành công khi trở thành những điểm đến hàng đầu thu hút du khách tại các địa phương. Động lực nào đã thôi thúc Sun Group lựa chọn đầu tư vào các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế vô cùng tốn kém như vậy?

Trở về nước hơn 10 năm trước, Sun Group đã nhìn thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Việt Nam. Nước ta sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, hấp dẫn, song lại quá thiếu những điểm vui chơi giải trí tầm cỡ đủ sức thu hút du khách tới các điểm đến, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Nhiều điểm đến như Hạ Long, lượng du khách tới tham quan rất đông nhưng doanh thu du lịch thì không cao, so ngay với các thành phố có cùng tiềm năng khác như Nha Trang, Đà Nẵng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Trong khi đó, Đà Nẵng đón 4,6 triệu du khách, nhưng tổng doanh thu ước đạt gần 13 ngàn tỷ đồng, gấp đôi Quảng Ninh. Là bởi tới Đà Nẵng du khách có nhiều nơi để vui chơi, giải trí, để tiêu tiền nhiều hơn, trong khi Quảng Ninh thì ngược lại.

Sun World Ha Long Complex
Sun World Ha Long Complex

Đó cũng là lý do du khách Việt mang tiền ra nước ngoài để trải nghiệm các khu vui chơi giải trí lớn như Disneyland Hong Kong hay Disneyland Tokyo (Nhật Bản), Resort World Genting (Malaysia)… Năm 2012, ước tính khoảng 3,5 triệu du khách Việt đã chi hơn 3,5 tỉ USD đi du lịch nước ngoài. Con số này tăng ở mức 20% mỗi năm.

Với mong muốn người Việt Nam có cơ hội được khám phá những khu vui chơi giải trí xứng tầm, sánh ngang với Universal Studio, Disneyland quốc tế, được trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên thế giới ngay ở nước nhà, từ đó nâng tầm vị thế đất nước và con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, Sun Group đã chọn đầu tư xây dựng các Sun World với vốn đầu tư không nhỏ. Đến nay, Tập đoàn Sun World đã chính thức hình thành, quy tụ các tổ hợp vui chơi giải trí được tạo dựng nên bởi Sun Group trên khắp các vùng đất giàu tiềm năng ở ba miền đất nước.

Vậy theo ông, điều gì làm nên sức hấp dẫn của Sun World?

Các Sun World đều sở hữu những vị trí độc đáo hiếm khu vui chơi giải trí nào ở Việt Nam có được. Sun World Ba Na Hills được đặt tại độ cao gần 1.500m so với mực nước biển trên đỉnh Bà Nà. Sun World Fansipan Legend nằm trên Nóc nhà Đông Dương ở độ cao hơn 3000m. Các Sun World khác tại Đà Nẵng, Hạ Long đều được đặt ở những vị trí trung tâm đắc địa của điểm đến.

Tổng giám đốc Đặng Minh Trường
Tổng giám đốc Đặng Minh Trường

Mỗi Sun World cũng mang một màu sắc, đặc trưng riêng. Sun World Ba Na Hills hấp dẫn du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, những kiến trúc mang đậm phong cách Pháp cổ kính và những lễ hội được tổ chức tưng bừng suốt 4 mùa. Trong khi đó, Sun World Danang Wonders nằm ở trung tâm Đà Nẵng thu hút du khách bởi một thế giới trò chơi mạo hiểm bậc nhất thế giới và một “châu Á thu nhỏ” đa sắc màu văn hóa.

Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa lại là một quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí mang đậm dấu ấn đặc trưng của văn hóa Tây Bắc. Sun World Halong Complex trong khi đó lại mở ra một thế giới giải trí hiện đại bên bờ vịnh di sản nhờ những trải nghiệm du ngoạn trên cao phong phú và nhiều trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục tại công viên nước, công viên chủ đề. Mới nhất trong hệ thống là Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí biển quy mô và hoành tráng.

Sun World Fansipan Legend
Sun World Fansipan Legend

Mỗi Sun World đều hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo, những không gian rợp bóng cây xanh và những trò chơi hiện đại bậc nhất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn châu Âu và được sản xuất bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Huss Park Attractions (Đức), Vekoma Rides Manufacturing (Hà Lan); SBF Visa Group (Italia), Bolliger & Mabillard (B&M) (Thụy Sỹ) …. Sự đa dạng của các trò chơi luôn được đi kèm với chất lượng, độ an toàn.

Du khách đi hết các tổ hợp sẽ thấy không có sự lặp lại ở bất cứ Sun World nào, từ kiến trúc tổng thể đến các hạng mục vui chơi, giải trí, tham quan… Mỗi năm, đến cùng một Sun World thôi cũng đã thấy khác. Liên tục đổi mới, tạo nét hấp dẫn đặc trưng riêng có, đó là cách để chúng tôi tạo sự khác biệt cho riêng mình. Đó là lý do các Sun World khẳng định thương hiệu và từng ngày tạo nên sức hấp dẫn mới mẻ cho các điểm đến.

Ông có hài lòng với những gì mà Sun World đã làm được?

Với nhiều địa điểm du lịch, Sun World là một trong các lý do để du khách tìm đến. Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng là một ví dụ. Sáu tháng đầu năm 2018, trong hơn 4 triệu lượt khách đến Đà Nẵng, có hơn 1,7 triệu lượt đã ghé Bà Nà.

Sun World Ba Na Hills
Sun World Ba Na Hills

Dù ra đời sau, song Sun World Fansipan Legend, Sun World Halong Complex và Sun World Hon Thom Nature Park đã nhanh chóng trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Sa Pa, Hạ Long và Phú Quốc, trở thành động lực lớn thúc đẩy lượng khách đến với các địa phương này. Chứng kiến những thay đổi đó, chúng tôi càng có thêm động lực để cho ra đời những sản phẩm mới, đầu tư làm phong phú thêm các hạng mục giải trí ở các công viên đã có.

Liên tục làm mới để hấp dẫn hơn, đó là phương châm của chúng tôi. Những lễ hội quy mô sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Những trò chơi mới, những show trình diễn nghệ thuật quốc tế sẽ được đầu tư mang về Việt Nam, du khách sẽ từng bước thấy các Sun World tương lai cũng sẽ không thua kém những Disneyland, Universal Studio… nổi tiếng khắp thế giới.

Sun World Hon Thom Nature Park
Sun World Hon Thom Nature Park

Chẳng hạn như Bà Nà Hills sẽ có cầu đi bộ trên không do KTS Peter Wyss – người thiết kế cây cầu đi bộ lừng danh thế giới ở Langkawi (Malaysia) - thiết kế, rạp xiếc 2000 chỗ ngồi, biểu diễn đang dạng loại hình nghệ thuật bởi các nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới, biến nơi đây thành sân khấu nghệ thuật đa năng hàng đầu châu Á… Sun World Halong Complex sau này cũng sẽ là nơi diễn như những show carnival hoành tráng tại quảng trường Sun Carnival Halong với khán đài 10.000 chỗ ngồi. Sun World sẽ từng bước trở thành những thế giới vui chơi giải trí cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên. 

Trân trọng cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).