Các sản phẩm bảo hiểm mới đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu

Dù thị trường chững lại nhưng nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng Việt luôn hiện hữu
Dù thị trường chững lại nhưng nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng Việt luôn hiện hữu
Thị trường vẫn đang chững lại, khách hàng cẩn trọng hơn với quyết định mua bảo hiểm nhưng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam thực tế vẫn luôn là một nhu cầu có thật.

Theo Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, hiện tại, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm/GDP và chi tiêu cho bảo hiểm nhân thọ trên bình quân đầu người của Việt Nam đang thấp hơn so với các nước phát triển và đang phát triển trong khu vực ASEAN. Tổng số khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ hiện tại là khoảng xấp xỉ 10 triệu người, tương đương khoảng 10% dân số.

Để lấy lại đà tăng trưởng như trước đây, và giúp các công ty bảo hiểm lấp đầy khoảng trống của dư địa thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, chuyên gia chỉ ra rằng, việc gia tăng các quyền lợi thiết thực trong sản phẩm bảo hiểm cũng như đơn giản hóa quy trình tham gia và thanh toán bảo hiểm được xem là một trong những nhiệm vụ cốt yếu của nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ.

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam, cũng nhìn nhận, thị trường đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng và cho rằng, các doanh nghiệp cần phát triển danh mục những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thực của khách hàng.

Ông Bae Seung Jun chia sẻ, Shinhan Life đến từ Hàn Quốc, một thị trường bảo hiểm mà khách hàng rất tỉ mỉ, chi tiết và quyền lợi khách hàng được đề cao: “Vì thế, chúng tôi đã vận dụng kinh nghiệm từ công ty mẹ để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp, đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.”.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang dịch chuyển theo hướng tập trung vào quyền lợi của khách hàng

Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam, Shinhan Life đã phát triển sản phẩm theo một chiến lược kiên định và nhất quán, đó là đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu. Để làm được điều này, các sản phẩm của công ty được thiết kế dựa trên các tiêu chí như thiết kế quyền lợi đơn giản, dễ hiểu, chi phí hợp lý. Khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn tài chính có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm trước khi quyết định tham gia hợp đồng.

Hãng bảo hiểm này cũng đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm dẫn đầu trong mảng sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ, những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được Shinhan Life thiết kế phù hợp với từng cá nhân, không chỉ bảo vệ khách hàng trước những bất trắc trong cuộc sống mà còn giúp khách hàng và gia đình yên tâm tận hưởng cuộc sống, theo đuổi những kế hoạch tương lai.

Sau 3 năm hoạt động, các sản phẩm của Shinhan Life đã và đang trở thành sự lựa chọn tin cậy của hàng nghìn khách hàng Việt. Trong đó, có thể kể đến các sản phẩm như Shinhan - Tương Lai là giải pháp bảo vệ cho cả gia đình, Shinhan - Tâm An một giải pháp dự phòng tối ưu trước những gánh nặng về mặt tài chính do ung thư gây ra;

Shinhan – Sống An Vui mang đến bộ 3 giải pháp bảo vệ nâng cao, không chỉ bảo vệ trước 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến, mà còn san sẻ nỗi lo viện phí và chi phí phẫu thuật, cũng như gia tăng bảo vệ trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn;

Hay Shinhan - Sống Khỏe là sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cá nhân linh hoạt, cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo vệ trong trường hợp tử vong và các sản phẩm bảo hiểm tử kỳ cung cấp qua kênh hợp tác ngân hàng và kênh đại lý cá nhân.

Quyền lợi khách hàng là trọng tâm trong các sản phẩm của Shinhan Life Việt Nam

Thủy Tiên - 25 tuổi, nhân viên văn phòng tại Q3, TP Hồ Chí Minh, một khách hàng mới đây của Shinhan Life Việt Nam, đã chọn Shinhan – Sống An Vui vì phù hợp với nhu cầu bảo vệ tài chính của mình. Tiên chia sẻ, sau khi tìm hiểu và nắm rõ nguyên tắc bảo hiểm mua càng sớm phí càng rẻ, cô quyết định dành gần 10% thu nhập tháng để tham gia gói giải pháp bảo vệ toàn diện cho mình trước các rủi ro về sức khỏe, đồng thời tích lũy quỹ dự phòng tài chính cho tương lai.

Chọn mức phí bảo hiểm gần 27 triệu đồng/năm tương đương với việc “bỏ heo” hơn 70 ngàn đồng/ngày và đóng phí bảo hiểm trong vòng 16 năm, Tiên cho biết, cô được bảo vệ 20 năm với Số tiền bảo hiểm là 300 triệu đồng. Tổng phí bảo hiểm đã đóng đủ trong thời hạn 16 năm tương đương 432 triệu đồng trong khi tổng quyền lợi tôi nhận được cho đến khi đáo hạn hợp đồng nếu chọn không tích lũy là khoảng 450 triệu đồng và nếu chọn có tích lũy là hơn 478 triệu đồng. Quan trọng hơn là trong trường hợp mắc Bệnh hiểm nghèo thì cũng có một quỹ tài chính dự phòng được chi trả trong từng giai đoạn với tổng quyền lợi lên đến vài trăm triệu đồng, trường hợp nằm viện hay phẫu thuật cũng được hỗ trợ một phần chi phí.

Theo Thủy Tiên, hợp đồng bảo hiểm đầu tiên cô chọn mua với mệnh giá và các quyền lợi ở mức vừa phải, phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng chi trả của một người trẻ mới trong thời gian này. Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng hiểu và chủ động tìm hiểu về bảo hiểm để xây dựng một kế hoạch bảo vệ tương lai cho bản thân như Thủy Tiên ngày càng tăng, nhưng vẫn chưa đủ nhiều để khoảng trống cần được bảo vệ bởi bảo hiểm tại thị trường Việt Nam được sớm lấp đầy.

Đọc thêm

VPIM 2024 - giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay

VPIM 2024 - giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay
(PLVN) - Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM 2024) – sự kiện thể thao kết hợp âm nhạc đỉnh cao - sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/10, dự kiến thu hút 11.000 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Một điểm đáng chú ý của VPIM 2024 là giải chạy quy tụ số lượng nhiếp ảnh gia tham gia tác nghiệp đông nhất từ trước tới nay, với 100 tay máy nhằm lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc của runner.

Mcredit sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Mcredit sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ
(PLVN) - Với mong muốn đồng hành cùng người dân vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) giảm lãi suất vay cho người dân tại các tỉnh, thành phố chịu thiệt hại bởi siêu bão Yagi, và triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2
(PLVN) - Ngày 1/10, tại TP Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO2) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2. Đại hội còn có sự tham dự của 29 cổ đông sở hữu/đại diện ủy quyền trực tiếp cho 1.186.055.667 cổ phần, chiếm 99,5504% tổng số phiếu biểu quyết.

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

Toàn cảnh ngôi trường do PVFCCo tài trợ.
(PLVN) - Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã phối hợp Uỷ ban Nhân dân thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.

Công ty CP Phân bón Bình Điền đồng hành cùng 'Hội đua bò Bảy Núi' tỉnh An Giang

Công ty CP Phân bón Bình Điền đồng hành cùng 'Hội đua bò Bảy Núi' tỉnh An Giang
(PLVN) - Với tinh thần phát huy và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã trở thành nhà tài trợ chính cho “Hội đua bò Bảy Núi” tranh cúp Truyền hình An Giang (ATV) lần thứ 29 năm 2024 vừa diễn ra vào ngày 29/9/2024 tại sân đua bò xã Vĩnh Trung, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Bình Điền đồng hành cùng sự kiện đặc biệt này, một điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi các hoạt động văn hóa - thể thao tại tỉnh An Giang.

C.P. Việt Nam cam kết 'chống lãng phí thực phẩm'

C.P. Việt Nam cam kết 'chống lãng phí thực phẩm'
(PLVN) - Sáng ngày 29/9, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã đồng hành cùng Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu ra mắt chiến dịch “Ngừng lãng phí thực phẩm - Stop Food Waste” và giới thiệu cẩm nang khuyến nghị quyên góp thực phẩm tại Việt Nam, nhân dịp Ngày quốc tế nhận thức về thất thoát và lãng phí thực phẩm (29/9).

VCB Digibank có thêm phiên bản Giao diện an vui

VCB Digibank có thêm phiên bản Giao diện an vui
(PLVN) - Từ ngày 01/10/2024, Vietcombank chính thức ra mắt thêm Giao diện an vui trên ngân hàng số VCB Digibank. Giao diện này được thiết kế theo phong cách chữ to, số rõ, đặc biệt phù hợp với khách hàng lớn tuổi và khách hàng ưa thích phong cách tối giản.

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai
(PLVN) -  Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.

FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024
(PLVN) - FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

Tập đoàn C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị bão lũ Yagi

Tập đoàn C.P. ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị bão lũ Yagi
(PLVN) - Ngày 28/9/2024, tại Hội nghị trao tặng, hỗ trợ phục hồi sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản các tỉnh, thành phố sau bão, lũ tại Hải Phòng, đại diện C.P. Việt Nam đã trao tặng biển đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ủng hộ 5 tỷ đồng hàng hóa và tiền mặt cho người dân bị bão lũ Yagi.