Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ triển khai những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, các chính sách thu hút du khách Việt.

“Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!”

Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hello Korea trên nền tảng Tiktok” kéo dài đến hết ngày 20/9/2022.

Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa.

Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa điểm du lịch vừa quen thuộc lại vừa mới lạ: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, Bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, Làng văn hóa Huinnyeoul, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan, Làng Hanok Bukchon, Đài quan sát tháp Lotte Tower…

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn du khách Việt có trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc.

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn du khách Việt có trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc.

Bờ biển Iho Tewoo, Jeju, Hàn Quốc

Bờ biển Iho Tewoo, Jeju, Hàn Quốc

Trung tâm điện ảnh Busan

Trung tâm điện ảnh Busan

Hàn Quốc loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh áp dụng từ 0h ngày 1/10/2022. Với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, du khách đến với Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc xin COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

“Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường.” Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.

“Nhật Bản mừng bạn trở lại”

Nhân dịp mở lại hoạt động du lịch Nhật Bản từ Việt Nam, văn phòng JNTO Việt Nam thực hiện chiến dịch với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại”. Ngay sau khi Nhật Bản công bố mở cửa đón khách quốc tế trong đó có Việt Nam, lập tức các công ty lữ hành triển khai kế hoạch hàng loạt các chương trình Famtrip khảo sát phục vụ việc rà soát lại tuyến điểm và hệ thống dịch vụ tại đất nước mặt trời mọc.

Một số hãng lữ hành tung ra chương trình Famtrip du lịch Nhật Bản 6 ngày: Khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống miền Kansai Nhật Bản tại cố đô Kyoto cổ kính; Thăm quan di sản cố đô Kyoto; Lạc lối trong rừng tre Sanago vào mùa thu; Trải nghiện mùa thu lá đỏ đặc trưng của xứ sở Kimono; Khám phá vẻ đẹp của núi Phú Sỹ và làng cổ Oshino Hakkai; Trải nghiệm tắm suối khoáng nóng Onsen; Khám phá nền ẩm thực tinh tế đặc trưng của các vùng khác nhau của Nhật Bản…

Cảnh đẹp Nhật Bản khiến du khách mê đắm.

Cảnh đẹp Nhật Bản khiến du khách mê đắm.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam. Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài lý tưởng của khách Việt.

"Hiện nay, khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, tôi tin rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch", ông Khánh nói.

70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore cũng tung ra các chương trình thú vị nhằm thu hút khách du lịch trong đó có khách Việt. Tại Đảo quốc Sư tử, du khách có thể thám phá hơn 70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội ẩm thực Singapore Food Fest 2022, tận hưởng giải đua Công thức 1 và lễ hội âm nhạc tại Singapore Grand Prix. Trong 3 ngày cuối của tuần diễn ra sự kiện, Singapore Grand Prix 2022 sẽ tổ chức 92 buổi biểu diễn với hơn 100 giờ đầy náo nhiệt. Những buổi biểu diễn này sẽ có sự tham gia của Marshmello, Westlife, Greenday, Black Eyed Peas và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Du khách sẽ được xem phim dưới ánh sao tại rạp chiếu phim ngoài trời của Fort Canning, với các bộ phim hay như Forrest Gump, Everything Everywhere All at Once và The Survivor...

70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore

70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore

Du khách cũng có cơ hội chụp ảnh theo phong cách khoa học viễn tưởng tại triển lãm mới của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore Art Museum.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mảng du lịch chăm sóc sức khỏe sau đại dịch dự kiến đạt 1,13 nghìn tỷ đô la Mỹ (1,56 nghìn tỷ đô la Singapore) trên toàn cầu trước năm 2025. Vì vậy, đảo quốc này đang hướng đến mục tiêu tận dụng nhu cầu du lịch này.

Đọc thêm

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.