“Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!”
Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hello Korea trên nền tảng Tiktok” kéo dài đến hết ngày 20/9/2022.
Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa.
Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa điểm du lịch vừa quen thuộc lại vừa mới lạ: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, Bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, Làng văn hóa Huinnyeoul, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan, Làng Hanok Bukchon, Đài quan sát tháp Lotte Tower…
Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn du khách Việt có trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc. |
Bờ biển Iho Tewoo, Jeju, Hàn Quốc |
Trung tâm điện ảnh Busan |
Hàn Quốc loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh áp dụng từ 0h ngày 1/10/2022. Với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, du khách đến với Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc xin COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.
“Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường.” Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.
“Nhật Bản mừng bạn trở lại”
Nhân dịp mở lại hoạt động du lịch Nhật Bản từ Việt Nam, văn phòng JNTO Việt Nam thực hiện chiến dịch với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại”. Ngay sau khi Nhật Bản công bố mở cửa đón khách quốc tế trong đó có Việt Nam, lập tức các công ty lữ hành triển khai kế hoạch hàng loạt các chương trình Famtrip khảo sát phục vụ việc rà soát lại tuyến điểm và hệ thống dịch vụ tại đất nước mặt trời mọc.
Một số hãng lữ hành tung ra chương trình Famtrip du lịch Nhật Bản 6 ngày: Khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống miền Kansai Nhật Bản tại cố đô Kyoto cổ kính; Thăm quan di sản cố đô Kyoto; Lạc lối trong rừng tre Sanago vào mùa thu; Trải nghiện mùa thu lá đỏ đặc trưng của xứ sở Kimono; Khám phá vẻ đẹp của núi Phú Sỹ và làng cổ Oshino Hakkai; Trải nghiệm tắm suối khoáng nóng Onsen; Khám phá nền ẩm thực tinh tế đặc trưng của các vùng khác nhau của Nhật Bản…
Cảnh đẹp Nhật Bản khiến du khách mê đắm. |
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam. Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài lý tưởng của khách Việt.
"Hiện nay, khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, tôi tin rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch", ông Khánh nói.
70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore
Tổng cục Du lịch Singapore cũng tung ra các chương trình thú vị nhằm thu hút khách du lịch trong đó có khách Việt. Tại Đảo quốc Sư tử, du khách có thể thám phá hơn 70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội ẩm thực Singapore Food Fest 2022, tận hưởng giải đua Công thức 1 và lễ hội âm nhạc tại Singapore Grand Prix. Trong 3 ngày cuối của tuần diễn ra sự kiện, Singapore Grand Prix 2022 sẽ tổ chức 92 buổi biểu diễn với hơn 100 giờ đầy náo nhiệt. Những buổi biểu diễn này sẽ có sự tham gia của Marshmello, Westlife, Greenday, Black Eyed Peas và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.
Du khách sẽ được xem phim dưới ánh sao tại rạp chiếu phim ngoài trời của Fort Canning, với các bộ phim hay như Forrest Gump, Everything Everywhere All at Once và The Survivor...
70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore |
Du khách cũng có cơ hội chụp ảnh theo phong cách khoa học viễn tưởng tại triển lãm mới của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore Art Museum.
Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mảng du lịch chăm sóc sức khỏe sau đại dịch dự kiến đạt 1,13 nghìn tỷ đô la Mỹ (1,56 nghìn tỷ đô la Singapore) trên toàn cầu trước năm 2025. Vì vậy, đảo quốc này đang hướng đến mục tiêu tận dụng nhu cầu du lịch này.