Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ triển khai những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, các chính sách thu hút du khách Việt.

“Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!”

Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hello Korea trên nền tảng Tiktok” kéo dài đến hết ngày 20/9/2022.

Chiến dịch có tên tiếng Việt là “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” song song với slogan tiếng Anh “Travel to Korea Begins Again” của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc với ý nghĩa chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc để cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau tạo nên những ký ức vui vẻ, “yêu” thêm Hàn Quốc một lần nữa.

Chiến dịch bắt đầu bằng chuyến ghé thăm Hàn Quốc của 9 nhà sáng tạo nội dung TikTok đến ba địa phương tại Hàn Quốc. Hành trình bắt đầu từ Gimhae, Busan và cuối cùng là Seoul, đi qua gần 20 địa điểm du lịch vừa quen thuộc lại vừa mới lạ: Công viên chủ đề Gaya và Khu lăng mộ vua Suro ở Gimhae; Trung tâm thương mại Shinsegae Centum City, Bãi biển Haeundae, tàu hỏa ngắm biển Haeundae Blueline Park, trải nghiệm du thuyền ngắm biển Haeundae, Làng văn hóa Huinnyeoul, Làng văn hóa Gamcheon ở Busan, Làng Hanok Bukchon, Đài quan sát tháp Lotte Tower…

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt ảnh 1

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mong muốn du khách Việt có trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc.

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt ảnh 2

Bờ biển Iho Tewoo, Jeju, Hàn Quốc

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt ảnh 3

Trung tâm điện ảnh Busan

Hàn Quốc loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 theo hình thức PCR sau khi nhập cảnh áp dụng từ 0h ngày 1/10/2022. Với việc bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 sau khi nhập cảnh, du khách đến với Hàn Quốc sẽ chỉ cần điền thông tin nhập cảnh tại trang web Q-code và nhận mã Q-Code để trình tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách khai báo thông tin số mũi tiêm vắc xin COVID-19 khi điền thông tin nhập cảnh.

“Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường.” Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.

“Nhật Bản mừng bạn trở lại”

Nhân dịp mở lại hoạt động du lịch Nhật Bản từ Việt Nam, văn phòng JNTO Việt Nam thực hiện chiến dịch với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại”. Ngay sau khi Nhật Bản công bố mở cửa đón khách quốc tế trong đó có Việt Nam, lập tức các công ty lữ hành triển khai kế hoạch hàng loạt các chương trình Famtrip khảo sát phục vụ việc rà soát lại tuyến điểm và hệ thống dịch vụ tại đất nước mặt trời mọc.

Một số hãng lữ hành tung ra chương trình Famtrip du lịch Nhật Bản 6 ngày: Khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống miền Kansai Nhật Bản tại cố đô Kyoto cổ kính; Thăm quan di sản cố đô Kyoto; Lạc lối trong rừng tre Sanago vào mùa thu; Trải nghiện mùa thu lá đỏ đặc trưng của xứ sở Kimono; Khám phá vẻ đẹp của núi Phú Sỹ và làng cổ Oshino Hakkai; Trải nghiệm tắm suối khoáng nóng Onsen; Khám phá nền ẩm thực tinh tế đặc trưng của các vùng khác nhau của Nhật Bản…

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt ảnh 4

Cảnh đẹp Nhật Bản khiến du khách mê đắm.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam hoan nghênh Nhật Bản mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam. Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài lý tưởng của khách Việt.

"Hiện nay, khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, tôi tin rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch", ông Khánh nói.

70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore cũng tung ra các chương trình thú vị nhằm thu hút khách du lịch trong đó có khách Việt. Tại Đảo quốc Sư tử, du khách có thể thám phá hơn 70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội ẩm thực Singapore Food Fest 2022, tận hưởng giải đua Công thức 1 và lễ hội âm nhạc tại Singapore Grand Prix. Trong 3 ngày cuối của tuần diễn ra sự kiện, Singapore Grand Prix 2022 sẽ tổ chức 92 buổi biểu diễn với hơn 100 giờ đầy náo nhiệt. Những buổi biểu diễn này sẽ có sự tham gia của Marshmello, Westlife, Greenday, Black Eyed Peas và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Du khách sẽ được xem phim dưới ánh sao tại rạp chiếu phim ngoài trời của Fort Canning, với các bộ phim hay như Forrest Gump, Everything Everywhere All at Once và The Survivor...

Các nước đẩy mạnh hoạt động văn hóa thu hút du khách Việt ảnh 5

70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội Singapore

Du khách cũng có cơ hội chụp ảnh theo phong cách khoa học viễn tưởng tại triển lãm mới của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore Art Museum.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mảng du lịch chăm sóc sức khỏe sau đại dịch dự kiến đạt 1,13 nghìn tỷ đô la Mỹ (1,56 nghìn tỷ đô la Singapore) trên toàn cầu trước năm 2025. Vì vậy, đảo quốc này đang hướng đến mục tiêu tận dụng nhu cầu du lịch này.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội mừng cơm mới ở Mường La.

Mường La nơi trải nghiệm du lịch hấp dẫn

(PLVN) -  Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều tiểu vùng khí hậu đặc sắc, văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc còn được lưu giữ… du lịch Mường La, tỉnh Sơn La đã và đang là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch qua miền Tây Bắc.

Đọc thêm

Tìm giải pháp tăng chi tiêu của du khách nội địa

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Du lịch nội địa “bùng nổ” trong những năm qua được xem là “bệ đỡ” cho ngành Du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau dịch. Đáng nói, nếu như số lượng du khách nội địa tăng lên là một dấu hiệu tích cực thì mức chi tiêu của họ tại điểm đến còn thấp lại là vấn đề đáng suy nghĩ.

Dùng AI kích cầu ngành “công nghiệp không khói”

Đưa công nghệ số để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Việc chuyển đổi số trong ngành Du lịch đang là một xu hướng mạnh mẽ trên thế giới hiện nay. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này để phát triển ngành “công nghiệp không khói” vượt qua đại dịch và phát triển bền vững thời 4.0.

Lượng khách quốc tế đến Hà Nội đã "cán đích" chỉ tiêu

Ảnh minh họa
(PLVN) -Tính riêng trong tháng 11/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255,32 nghìn lượt khách. 

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang sắp đổ bộ
(PLVN) - Với mong muốn “biến Nha Trang thành một điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam”, KDI Holdings tiên phong lựa chọn mang đến những sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế tại Nha Trang, giúp thành phố biển “thăng hạng” trên bản đồ du lịch trong khu vực cũng như vươn xa ra thế giới trong tương lai.

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu

Kết nối tinh hoa di sản và khát vọng phát triển Bạc Liêu
(PLVN) - Thông qua các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về “đất và người” Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh nhà nói riêng. 

Du lịch học đường - Nhiều tiềm năng chưa được khai phá

 Du lịch học đường vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết.
(PLVN) - Những sản phẩm du lịch học đường như “Thăng Long – Hà Nội: Xưa và Nay” (tại Hà Nội), “Hướng về nguồn cội” (tại Phú Thọ),… thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều trường, học sinh, cho thấy du lịch kết hợp với giáo dục thông qua thực tế, trực quan luôn hiệu quả, hấp dẫn. Dù vậy, đến nay, mô hình du lịch học đường vẫn mới chỉ manh mún tại một số địa phương, chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.