Lĩnh vực ngân hàng của Anh, đang vướng phải hàng loạt các vụ bê bối, lại đối mặt với một khoản tiền bồi tiền bồi thường lên đến 2 tỉ USD cho hàng triệu khách hàng đã bị bán sai sản phẩm bảo hiểm thẻ tín dụng và bảo hiểm nhân dạng.
Các ngân hàng Anh đang đối mặt khoản bồi thường 2 tỉ USD. |
Theo Cơ quan giám sát tài chính Anh (FCA), các chủ thẻ tại nước này đã bị các ngân hàng đưa ra các thông tin gây nhầm lẫn, khiến họ đã chi khoảng 46 đến 125 USD mỗi năm vào cho khoản bảo hiểm “Bảo vệ thẻ” và “Bảo vệ nhân dạng”.
FCA trong một tuyên bố cho biết cơ quan này đã đồng ý gói bồi thường với đơn vị tư vấn chính sách Kế hoạch bảo vệ thẻ (CPP), cùng với 13 ngân hàng và các đơn vị phát hành thẻ tín dụng. Trong số các ngân hàng này có Barclays, HSBC, Ngân hàng hoàng gia Scotland và một chi nhánh của Lloyds.
“FCA đã đạt được một thỏa thuận với CPP và 13 ngân hàng và đơn vị phát hành thẻ tín dụng để mở đường cho việc bồi thường cho các khách hàng đã bị bán sai bảo hiểm Bảo vệ thẻ tín dụng và Bảo vệ nhân dạng. 7 triệu khách hàng đã mua và gia hạn 23 triệu bảo hiểm này sẽ sớm nhận được thông báo cung cấp thêm thông tin từ CPP. Khoản bồi thường dự kiến sẽ lên đến 1,3 triệu bảng) – FCA cho hay.
“Các khách hàng đã được đưa ra các thông tin không rõ ràng và dễ gây nhầm lẫn về loại bảo hiểm này nên đã mua các loại bảo hiểm này dù trên thực tế nó không cần thiết hoặc chi trả tiền để phòng tránh những nguy cơ đã bị phóng đại lên” – FCA nói thêm. Khoản tiền bồi thường mà khách hàng nhận được sẽ phụ thuộc vào loại bảo hiểm và thời gian mua thẻ.
Các ngân hàng của Anh hiện vẫn quay cuồng trong một loạt các vụ bê bố, trong đó có cuộc khủng hoảng về thao túng lãi suất Libor và bê bối bán sai bảo hiểm bảo vệ thanh toán thẻ tín dụng (PPI). Bê bối về PPI đã khiến các ngân hàng nước này phải bồi thường đến 11 tỉ bảng.
Thanh Tâm (Theo báo nước ngoài)