Các đơn vị kinh doanh vận tải khai báo y tế điện tử khi qua chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ Hải Phòng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và giảm ùn tắc giao thông, Sở GTVT TP Hải Phòng đề nghịcác cán bộ, công nhân viên, người lao động, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ ra vào TP.
Chốt kiểm soát cầu Nghìn – Quốc lộ 10 Chốt kiểm soát cầu Nghìn – Quốc lộ 10

Ngày 10/5, Sở GTVT TP Hải Phòng ban hành văn bản số 1151 để tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch qua các Chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành của TP.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn TP thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND TP, Sở GTVT.

Các đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ ra vào TP để đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và giảm ùn tắc giao thông.

Đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP, Sở GTVT-Xây dựng Lào Cai tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị kinh doanh hành khách, hàng hóa khi về TP Hải Phòng thực hiện nghiêm theo văn bản này.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khai báo y tế điện tử khi qua chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ Hải Phòng ảnh 1
 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành.

Trước đó, ngày 8/5, Sở GTVT cũng đã ban hành văn bản số 148 tăng cường 1 số biện pháp phòng chống Covid-19, trong đó, đề nghị các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa tuyên truyền tới toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách nghiêm túc thực hiện khai báo y tế, khuyến khích khai báo y tế điện tử khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại cửa ngõ ra vào TP.

Cùng ngày 8/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ cùng lãnh đạo các ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan đi kiểm tra thực tế Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10; Chốt kiểm soát tại khu vực cầu sông Hóa của huyện Vĩnh Bảo.

Trước tình tình lưu lượng người và phương tiện qua lại Chốt kiểm soát cầu Nghìn – Quốc lộ 10 hiện rất lớn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ yêu cầu Chốt kiểm soát cầu Nghìn cần nghiên cứu, bố trí lại quy trình kiểm soát, phân luồng giao thông, hệ thống biển báo khoa học phù hợp và đảm bảo an toàn với công tác phòng chống dịch, thường xuyên cập nhật hướng dẫn y tế...

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát, tích cực tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện khai báo điện tử.

Cùng với đó, giao Sở GTVT TP Hải Phòng yêu cầu Hiệp hội vận tải, các Bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyên truyền vận động, hướng dẫn hành khách cài đặt khai báo y tế điện tử trước khi thực hiện hành trình để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc tại các Chốt do phải thực hiện khai báo viết tay.

P. Thanh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.