Các địa phương bắt đầu đón học sinh trở lại trường học

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 15/11, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh quay lại trường học trực tiếp sau khi xác định cấp độ dịch tại địa bàn. Cả nước còn 18 tỉnh, thành tổ chức dạy học trực tuyến, qua truyền hình. 

Tại Phú Thọ, các địa bàn thuộc TP Việt Trì, huyện Phù Ninh, Trường THPT Phong Châu học sinh đi học trực tiếp trở lại từ ngày 15/11. Để đảm bảo phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ đã yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, đồ dùng dạy học... cũng như xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều.

Với giáo dục mầm non, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện. Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy buổi 2 và các hoạt động sau giờ chính thức trong ngày cho đến khi có thông báo mới.

Tại Bắc Giang, học sinh ở huyện Việt Yên đi học trở lại từ ngày 15/11, trong khi trường học tại huyện Yên Thế vẫn đang tổ chức dạy học trực tuyến.

Tại Bỉm Sơn (Thanh Hóa) quyết định kể từ ngày 15/11, hơn 15.000 học sinh các cấp của thị xã đi học trở lại sau 1 tháng tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, các trường tiểu học chưa tổ chức học bán trú cho đến khi có thông báo mới. Các trường mầm non có thể tổ chức ăn bán trú nhưng không bắt buộc, căn cứ vào nhu cầu của phụ huynh và theo tình hình thực tế tại đơn vị.

Còn tại Nghệ An, Sở GD&ĐT quyết định chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Vinh. Riêng những học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung hoặc đang sinh sống trong vùng có dịch vẫn sẽ học trực tuyến.

TP Hà Tĩnh quyết định, từ hôm qua (15/11), các trường học, cơ sở giáo dục, các lớp học không có các ca F0 trên địa bàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường. Các lớp học có trường hợp là ca F0 tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến khi các F1, trong lớp có kết quả xét nghiệm RT-PCR 3 lần âm tính và hoàn thành cách ly theo quy định.

Tại Quảng Nam, UBND huyện Núi Thành vừa có văn bản đồng ý cho học sinh đi học tập trung trở lại. Cụ thể, các Trường THPT Núi Thành, Cao Bá Quát, Nguyễn Huệ; trường THCS, tiểu học, mầm non và cơ sở, nhà nuôi dạy trẻ tại các địa phương có cấp độ dịch cấp 1 (vùng xanh), cấp 2 (vùng vàng) được dạy học tập trung trở lại từ ngày 15/11.

Tại Tiền Giang, học sinh khối 9 và 12 trở lại trường trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã trở lại trường. Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học.

Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học từ ngày 22/11 đến ngày 1/12. Mỗi huyện, TP chọn từ 1 - 4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo…

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.