Các cô giáo Nam Trung Yên đã lên tiếng vì xấu hổ

Ảnh VTC
Ảnh VTC
(PLO) - Những tưởng sau khi trường Tiểu học Nam Trung Yên công bố kết quả khảo sát cho thấy 100% giáo viên và học sinh nhà trường không thấy học sinh bị xe ô tô đâm, câu chuyện học sinh bị gãy chân sẽ 'chìm xuồng'. Nhưng không, các cô đã lên tiếng vì xấu hổ.

Chiêu hôm qua - 17/2, một số cô giáo của trường tiểu học Nam Trung Yên đã gặp mặt các phóng viên. Tại buổi gặp mặt, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên đã khẳng định, cô không hề tư vấn cho ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như những gì cô hiệu trưởng trình bày trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

Cô Nhung cũng khẳng định, thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát vì việc thực hiện khảo sát với giáo viên được thực hiện trưa 15/12 và khi đó nhiều giáo viên không có mặt tại trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên lớp 5A5, Trường TH Nam Trung Yên cũng khẳng định điều này và xác nhận bản thân cô không tham gia làm phiếu khảo sát.

Theo thông tin từ cô Tú, khi ban giám hiệu do cô Hương hiệu phó dẫn đầu đến từng lớp để phát phiếu khảo sát đối với học sinh thì cả giáo viên và học sinh đều không biết vụ việc cháu Kiên gãy chân.

Điều đặc biệt, cũng theo lời cô Tú thì  cô Hương và các cô giáo trong đoàn chỉ nói phát phiếu khảo sát về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát cụ thể về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân. 

Cô Tú cũng thanh minh thêm:  Khi sự việc xảy ra chỉ có ông Lê Quang Trung, bảo vệ trực cổng ngày hôm đó, cô hiệu trưởng và cô hiệu phó và một số cháu chơi cùng Kiên là nhìn thấy. Những học sinh và giáo viên khác khẳng định không nhìn thấy sự việc không có gì là sai.

"Trên các báo nói rất nhiều rằng 100% giáo viên và học sinh đã dối trá để bảo vệ cô hiệu trưởng. Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, ngược lại với lương tâm của chúng tôi và cả các em học sinh" - cô Tú bức xúc nói. 

Trước khi các cô giáo lên tiếng nói ra những điều này, trường tiểu học Nam Trung Yên đã có "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí hôm 13/2.

Tại báo cáo này có nội dung "Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này".

Thêm một thông tin, các cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên tiết lộ: Tại Trường Nam Trung Yên đã có "những việc không đoàn kết", hình thành những nhóm thầy cô giáo "theo cô hiệu trưởng và nhóm không theo cô hiệu trưởng".

Xác nhận điều này, cô Vũ Thị Mừng, giáo viên dạy lớp 3 của trường cho biết, từ khi sự việc xảy ra cho tới nay, chưa có bất cứ cuộc gặp nào giữa toàn thể giáo viên và ban giám hiệu mà ban giám hiệu chỉ gặp những người "thân thiết".

Thậm chí  đến khi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xem xét đình chỉ chức vụ của cô hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên thì cô Hương hiệu phó cầm lá đơn xin giữ lại hiệu trưởng đi vận động mọi người ký vào cũng chỉ gọi khoảng 20 giáo viên "theo hiệu trưởng'.

"Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất buồn, nhiều giáo viên không tự tin đến trường vì cảm thấy như danh dự của mình bị hạ thấp trong môi trường giáo dục. Với lương tâm của một nhà giáo, chúng tôi không thể khoanh tay ngồi nhìn. Đây không chỉ danh dự của cá nhân mà cả trường bị ảnh hưởng khiến chúng tôi rất xấu hổ. Vì thế, tôi rất mong sự thật này được làm rõ để có môi trường trong sạch", cô Mừng nói. 

Liệu những tiếng nói muộn mằn này của các cô giáo trường Nam Trung Yên có thể cứu được sự ô danh dối trá  đã bao trùm trường tiểu học Nam Trung Yên?

Và liệu rằng sau khi làm rõ trách nhiệm của người đã gây tai nạn cho cháu Kiên, các cơ quan chức năng có phải tiếp tục vào cuộc để làm rõ trắng đen đối với những vấn đề đã khiến các cô giáo đang công tác tại trường Nam Trung Yên cảm thấy bị oan uổng, xấu hổ?

Liệu có sự thật nào tiếp tục được phơi bày sau việc một học sinh bị xe ô tô đâm gãy chân trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên?

Đọc thêm

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích tại trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn

Toàn cảnh hoạt động ngoại khóa trường THP Hữu Lũng
(PLVN) - Ngày 10/11, được sự cho phép của Sở Giáo dục tỉnh Lạng Sơn, trường THPT Hữu Lũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm hướng tới một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa
(PLVN) - Sáng 11/11, Sở giáo dục và Đào tạo và Cựu giáo chức TP HCM tổ chức họp mặt Nhà giáo đi B (vượt Trường Sơn vào Nam chống Mỹ cứu nước) và nhà giáo nội đô (thầy cô tham gia cách mạng, hoạt động trong lòng địch), nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024).

Vì sao giáo viên chủ nhiệm lớp 1 được phụ cấp cao hơn nhà giáo khác?

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tham gia ý kiến.

(PLVN) - Cho rằng giáo viên lớp 1 là người đặt viên gạch đầu tiên tạo nền tảng vững chắc cho những lớp sau, Đại biểu tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cần có phụ cấp ưu đãi nghề và các phụ cấp khác cao hơn so với các nhà giáo khác để có thêm động lực nỗ lực nhiều hơn.

Khát vọng đưa giáo dục ngang tầm với các nước phát triển

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. (Ảnh trong bài: MOET).
(PLVN) - Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và ý kiến trao đổi của các thành viên Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 91 đề trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, dự kiến trước ngày 20/11/2024.

Cơ quan chủ quản yêu cầu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại giải trình về thu, chi tài chính

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại có địa chỉ tại 126 P. Xốm, Phú Lâm, Hà Đông, TP Hà Nội.
(PLVN) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Nguyễn Trung Sơn khẳng định, khoảng 10 năm nay, nhà trường không có tiền để chi trả phụ cấp ưu đãi nghề (phụ cấp đứng lớp) và phụ cấp thâm niên nhà giáo cho cán bộ giao viên, kể cả bản thân ông. Vấn đề này đã được nhà trường báo cáo tài chính, kiến nghị với Bộ Công Thương hàng năm, nhưng chưa bao giờ nhận lại được phản hồi.  

Đại học Nha Trang tiên phong trong việc công bố dự thảo phương hướng tuyển sinh đại học từ năm 2025

Quang cảnh buổi Hội thảo
(PLVN) -  Ngày 5/11, Trường Đại học Nha Trang đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới tuyển sinh đại học nhằm thích ứng với chương trình Giáo dục phổ thông mới”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Sở GDĐT cùng lãnh đạo Phòng giáo dục Trung học của 5 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Nhiệm vụ trọng tâm đổi mới giáo dục

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là chuyện lớn của quốc gia, Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, ngày 15/9/1945”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.