Các cô giáo Nam Trung Yên đã lên tiếng vì xấu hổ

Ảnh VTC
Ảnh VTC
(PLO) - Những tưởng sau khi trường Tiểu học Nam Trung Yên công bố kết quả khảo sát cho thấy 100% giáo viên và học sinh nhà trường không thấy học sinh bị xe ô tô đâm, câu chuyện học sinh bị gãy chân sẽ 'chìm xuồng'. Nhưng không, các cô đã lên tiếng vì xấu hổ.

Chiêu hôm qua - 17/2, một số cô giáo của trường tiểu học Nam Trung Yên đã gặp mặt các phóng viên. Tại buổi gặp mặt, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên đã khẳng định, cô không hề tư vấn cho ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như những gì cô hiệu trưởng trình bày trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng.

Cô Nhung cũng khẳng định, thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát vì việc thực hiện khảo sát với giáo viên được thực hiện trưa 15/12 và khi đó nhiều giáo viên không có mặt tại trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, giáo viên lớp 5A5, Trường TH Nam Trung Yên cũng khẳng định điều này và xác nhận bản thân cô không tham gia làm phiếu khảo sát.

Theo thông tin từ cô Tú, khi ban giám hiệu do cô Hương hiệu phó dẫn đầu đến từng lớp để phát phiếu khảo sát đối với học sinh thì cả giáo viên và học sinh đều không biết vụ việc cháu Kiên gãy chân.

Điều đặc biệt, cũng theo lời cô Tú thì  cô Hương và các cô giáo trong đoàn chỉ nói phát phiếu khảo sát về an toàn và an ninh trường học phục vụ cho việc thanh tra tháng 3 của Phòng GD&ĐT chứ không hề nói khảo sát cụ thể về vụ việc cháu Kiên bị gãy chân. 

Cô Tú cũng thanh minh thêm:  Khi sự việc xảy ra chỉ có ông Lê Quang Trung, bảo vệ trực cổng ngày hôm đó, cô hiệu trưởng và cô hiệu phó và một số cháu chơi cùng Kiên là nhìn thấy. Những học sinh và giáo viên khác khẳng định không nhìn thấy sự việc không có gì là sai.

"Trên các báo nói rất nhiều rằng 100% giáo viên và học sinh đã dối trá để bảo vệ cô hiệu trưởng. Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, ngược lại với lương tâm của chúng tôi và cả các em học sinh" - cô Tú bức xúc nói. 

Trước khi các cô giáo lên tiếng nói ra những điều này, trường tiểu học Nam Trung Yên đã có "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí hôm 13/2.

Tại báo cáo này có nội dung "Việc làm phiếu khảo sát cô Nhung đã tư vấn cho cấp ủy, ban giám hiệu, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của gia đình, thống nhất mẫu phiếu khảo sát và giao cho cô Hương chỉ đạo các cô giáo có liên quan làm rõ việc này".

Thêm một thông tin, các cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên tiết lộ: Tại Trường Nam Trung Yên đã có "những việc không đoàn kết", hình thành những nhóm thầy cô giáo "theo cô hiệu trưởng và nhóm không theo cô hiệu trưởng".

Xác nhận điều này, cô Vũ Thị Mừng, giáo viên dạy lớp 3 của trường cho biết, từ khi sự việc xảy ra cho tới nay, chưa có bất cứ cuộc gặp nào giữa toàn thể giáo viên và ban giám hiệu mà ban giám hiệu chỉ gặp những người "thân thiết".

Thậm chí  đến khi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xem xét đình chỉ chức vụ của cô hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên thì cô Hương hiệu phó cầm lá đơn xin giữ lại hiệu trưởng đi vận động mọi người ký vào cũng chỉ gọi khoảng 20 giáo viên "theo hiệu trưởng'.

"Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất buồn, nhiều giáo viên không tự tin đến trường vì cảm thấy như danh dự của mình bị hạ thấp trong môi trường giáo dục. Với lương tâm của một nhà giáo, chúng tôi không thể khoanh tay ngồi nhìn. Đây không chỉ danh dự của cá nhân mà cả trường bị ảnh hưởng khiến chúng tôi rất xấu hổ. Vì thế, tôi rất mong sự thật này được làm rõ để có môi trường trong sạch", cô Mừng nói. 

Liệu những tiếng nói muộn mằn này của các cô giáo trường Nam Trung Yên có thể cứu được sự ô danh dối trá  đã bao trùm trường tiểu học Nam Trung Yên?

Và liệu rằng sau khi làm rõ trách nhiệm của người đã gây tai nạn cho cháu Kiên, các cơ quan chức năng có phải tiếp tục vào cuộc để làm rõ trắng đen đối với những vấn đề đã khiến các cô giáo đang công tác tại trường Nam Trung Yên cảm thấy bị oan uổng, xấu hổ?

Liệu có sự thật nào tiếp tục được phơi bày sau việc một học sinh bị xe ô tô đâm gãy chân trong sân trường tiểu học Nam Trung Yên?

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.