Ca sỹ trẻ đua nhau tung MV như phim sex thô thiển

Một sản phẩm âm nhạc lồng sex của Maya.
Một sản phẩm âm nhạc lồng sex của Maya.
(PLO) - Các ca sĩ trẻ đua nhau tung ra MV với những hình ảnh và cảnh quay nóng bỏng miêu tả cảnh giường chiếu với mật độ dày đặc trong clip, chẳng khác gì “một bộ phim cấp 3” thô thiển lồng ghép giọng ca “như mèo kêu”. Những cảnh quay sex ấy không chứa đựng yếu tố nghệ thuật gì ngoài chiêu trò câu khách rẻ tiền và dị hợm.

Tràn ngập MV gắn mác 18+

Ca sĩ Nguyễn Hương Giang (Hương Giang Idol) vừa tổ chức quay video ca nhạc với chủ đề “Em không hối tiếc” với nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam. MV “Em không hối tiếc”  Hương Giang Idol được hé lộ có khá nhiều cảnh quay táo bạo, khác hoàn toàn với những sản phẩm âm nhạc trước đây của cô. Chính Hương Giang thừa nhận: “Trong đây (MV “Em không hối tiếc”) 90% là những cảnh nóng”.

Đây không phải lần đầu tiên, những cảnh quay nóng bỏng, gợi cảm, thậm chí là cảnh giường chiếu nhạy cảm vốn bị cấm kỵ, giờ đây được các ca sĩ “hào hứng” đưa vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Các ca sĩ trẻ còn táo bạo hơn khi tự thân đóng vai chính trong các cảnh phòng the, khiến người xem giật mình.

Trước đó, ca sĩ D.T. lại gây sốc trong MV của mình bằng loạt cảnh cưỡng hiếp như phim cấp 3 đầy dung tục. N. P.T. cũng có những cảnh nhạy cảm. Trong một MV mới ca sĩ T.T. lột xác với hình tượng mới quyến rũ, gợi cảm trong những trang phục xuyên thấu. Thậm chí, cô không ngại ngần diễn cảnh “giường chiếu” với bạn trai ngoại quốc.

MV của T.T. bị dư luận chỉ trích bởi những góc quay đầy dung tục, phản cảm. MV ca nhạc của ca sĩ Q.H. đầy rẫy cảnh nóng. Trong đó có hình ảnh phản cảm là một đôi nam nữ làm chuyện vợ chồng ngay trên ô tô. Ca sĩ M.K. nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc cũng khiến dư luận phải dậy sóng khi tung ra MV có những cảnh quay sex.

Trong MV này, bạn trai Tây của M.K. đóng vai nam chính và có cảnh liếm đùi cô ca sĩ trông rất phản cảm. Ca sĩ M. với album “Anh với em” lại tiếp tục gây sóng với những hình ảnh nóng, trong đó người đẹp khai thác triệt để hình tượng sexy, nóng bỏng khi thể hiện bán nude và khoe vẻ đẹp hình thể tới mức tối đa. Thậm chí, cảnh nóng về giới tính thứ ba cũng được các ca sĩ trẻ L.T., T. H sử dụng triệt để…

Dường như, MV ca nhạc “lồng” sex như một trào lưu của ca sĩ trẻ để câu khán giả. Các ca sĩ không cần hát hay, MV không cần nhiều bối cảnh, chỉ cần giường chiếu, phòng tắm, xe hơi và căn biệt thự với hot boy “sáu múi” và người đẹp chân dài là đủ. Ai cũng có thể trở thành ca sĩ, ai cũng có thể làm MV miễn là phải chịu “cởi”.

Cổ vũ văn hóa,  lối sống lệch lạc

Dù với một số người đã đứng trên sân khấu ca nhạc nhiều năm hay với những ca sĩ vô danh đều sử dụng chiêu “cởi” này. Rất nhiều giọng hát trẻ không được đào tạo bài bản, lại có phông văn hóa hạn chế nhưng vẫn chen chân vào thế giới showbiz đầy cám dỗ. Với nền tảng nghệ thuật mong manh và tài năng lại có hạn thì chuyện ngày càng có nhiều người bất chấp thủ đoạn để nổi tiếng cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, chính sự dễ dãi trong thị hiếu âm nhạc của khán giả cũng là chất xúc tác khiến cho ca sĩ trẻ lạm dụng cảnh nóng. Có cầu thì ắt có cung, một khi khán giả muốn là họ sẽ đáp ứng mọi xu hướng nhằm thu về lợi nhuận và lấy lòng fan. Hơn nữa, giữa tràn ngập sản phẩm, những người muốn “hot” để kiếm danh, kiếm ít tiền từ bán nhạc chuông, nhạc chờ đã chọn cách làm “nóng” và ngày càng “nóng” hơn trong mắt công chúng.

Khi xem các MV ca nhạc này, rất nhiều người đều bức xúc cho rằng đó chẳng khác gì “một bộ phim cấp 3” thô thiển lồng ghép giọng ca “như mèo kêu”. Những cảnh quay sex ấy không chứa đựng yếu tố nghệ thuật gì ngoài chiêu trò câu khách rẻ tiền và dị hợm.

Thế nhưng, hầu hết các đạo diễn MV ca nhạc đều “thanh minh”, đó là những cảnh cần thiết để lột tả tính cánh nhân vật, nội dung phim, những thông điệp muốn hướng đến, phê phán lối sống lệch lạc... Vậy nhưng, những hình ảnh sex đó không ăn nhập với ca khúc, cũng không gợi cảm giác về cái đẹp mà ngược lại. Những cảnh quay đầy thô thiển ấy càng cổ vũ thêm lối sống lệch lạc, đồi trụy của một số giới trẻ.

Trong xu hướng làm album không để bán, nhiều ca sĩ đã chọn việc tung sản phẩm lên môi trường mạng và hầu hết đều không có giấy phép phát hành, không qua kiểm duyệt. Đặc biệt ở thời đại intertnet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chỉ cần mộ̣t cú click chuột là hàng loạt MV “cởi” và “hở” sẽ trưng đầy trước mắt và truyền đi với tốc độ vũ bão. Sự “lách luật”, “qua mặt” nhà quản lý này khiến trào lưu “sex” trong MV ca nhạc ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trước vấn đề trên, ngày 18/8 vừa qua, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH, TT&DL) đã có văn bản gửi Sở VH-TT TP HCM yêu cầu kiểm tra nội dung bản ghi hình MV “Em không hối tiếc” của ca sĩ Hương Giang Idol. Cụ thể, văn bản nêu rõ thông tin rằng Cục Nghệ thuật biểu diễn tiếp nhận thông tin phản ánh về việc ca sĩ Hương Giang Idol tổ chức quay, phát hành video ca nhạc với chủ đề “Em không hối tiếc” với nội dung, hình ảnh trái với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Do đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT TP HCM kiểm tra cơ sở pháp lý về việc phổ biến, lưu hành bản ghi hình nói trên và có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo đúng quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Mong rằng, không riêng gì ở TP HCM, các cơ quan chức năng cần xử lý quyết liệt hơn, để những MV sex đội lốt nghệ thuật không xuất hiện trên thị trường âm nhạc, môi trường showbiz bớt bát nháo.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.