“Nướng” 4 tỷ đồng…cho một album!
Sau 3 năm bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn, 9/9 tới mới cho ra mắt album đầu tay ’It’s Shu Tim” và tổ chức minishow tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội, phải chăng Nhật Thu có bước đi chậm chạp?
- Sau cuộc thi Sao mai điểm hẹn, tôi luôn nỗ lực tìm kiếm chỗ đứng cho mình trong âm nhạc. Cái khó nhất là mình phải “định vị” được bản sắc của mình. Cuộc thi chỉ là một phần nào đó trong sự nghiệp để Nhật Thu bước tiếp. Sở dĩ, Nhật Thu sau 3 năm mới ra ’It’s Shu Tim” bởi album chính là đứa con tinh thần của mỗi người ca sỹ vì thế Nhật Thu muốn hoàn thiện kỹ năng biểu diễn cũng như lựa chọn được những bài hát phù hợp cho ra đời một album có giá trị nhất xứng đáng với sự hâm mộ của khán giả. Mới 21 tuổi, Nhật Thu muốn mình đi chậm, nhưng mỗi bước đi phải thật chắc để sau này không phải nói “Giá như…” trong sự tiếc nuối.
“It’s Shu Tim”- có kinh phí sản xuất album thuộc hàng kỷ lục V-pop hiện nay- 4 tỷ đồng. Lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam có cơ hội được quay bằng máy quay Alexa – máy quay được sử dụng cho các Music Video của các ca sĩ đình đám thế giới như Lady Gaga, Britney Spears… Nhật Thu có nghĩ đó là một cách chơi…ngông?
- Triển khai từ chất liệu âm nhạc của nhạc sĩ Phương Uyên, đạo diễn Bone Hồ cùng ê-kíp của Ifocus đã bắt tay vào thực hiện ra DVD Musical film tuyệt đẹp nhiều ý nghĩa. Điểm đặc biệt của “Nữ Chiến Binh” là phần bối cảnh một chiếc phi thuyền bằng 3D để phục vụ cho chiến binh Shu cùng vũ đoàn biểu diễn, đều được vẽ bằng tay tỉ mẩn trong gần một tháng mới được hoàn thiện, tạo được hiệu ứng đẹp mắt với độ hoành tráng, màu sắc.
Từ việc mời nhà thiết kế Kelly Bùi thiết kế trang phục ca sĩ, mời 10 vũ công và khoảng 100 diễn viên quần chúng tham gia... cho đến thuê máy quay phim Alexa có giá 3.000 USD cho 8 tiếng/ngày; thuê nguyên một biệt thự được thiết kế như tòa lâu đài với giá lên đến hơn 30.000 USD trong thời gian 1 tuần để lấy bối cảnh…chính vì thế, kinh phí thực hiện Musical Film của Nhật Thu bị đội lên tận 100.000 USD - một con số cũng bất ngờ với Shu Nhật Thu và cả ê-kíp. .
Ban đầu, Giám đốc sản xuất Công ty Siêu Sao - Nguyễn Việt Thanh và đạo diễn Bone Hồ chưa có ý định thuê chiếc máy quay này vì lý do là giá thuê…quá đắt. Tuy nhiên, Bone Hồ cảm nhận được sự chuyên nghiệp của cả ê-kíp cùng mong muốn cho ra một sản phẩm hoàn thiện nhất, sau đó anh quyết định thuê máy quay Alexa để tạo được hiệu ứng, hiệu quả như ê kip mong đợi. Dù “ngốn tiền” nhưng, chúng tôi rất hài lòng vì sự lựa chọn này.
Sẽ “lạ” để tạo thương hiệu!
Không chỉ chi phí “khủng” mà nội dung album này được cho là rất “lạ”?
- Nội dung chính của "Nữ Chiến Binh" của Nhật Thu xoay quanh câu chuyện nữ chiến binh (Shu) cùng đoàn quân của mình lạc bước đến với trái đất. Cô lạc vào một toà lâu đài nguy nga, tráng lệ. Nơi đó, có chàng hoàng tử đang chán ngán với cuộc sống bí bách nơi lầu son gác tía, với những con người giả dối vây quanh. Nữ chiến binh “Shu” trở thành cơn gió lạ, làm tươi mới cuộc sống của hoàng tử. Tình yêu của họ đơm hoa, kết trái và thực sự hạnh phúc... Tuy nhiên, tình yêu đó luôn bị ngăn cản bởi các thế lực trong hoàng tộc vốn không chấp nhận những gì trái với quy luật. Cuối cùng, nữ chiến binh ngoài trái đất và hoàng tử đã không đến được với nhau. Bộ phim âm nhạc đề cao tình yêu chân thành, vĩnh cửu, điều mà cả cuộc đời con người, ai cũng luôn kiếm tìm.
Nhật Thu muốn tìm sự mới lạ để “định vị”, nếu không sẽ tự nhấn chìm mình trong dòng chảy quá mạnh của thị trường âm nhạc
Hay khoác trên người những trang phục bóng đen bó sát, gai góc, rất “chiến binh” và trang điểm mặt sắc lạnh với hàng mi giả dài khác thường trong mỗi lần biểu diễn, có lúc nào Nhật Thu thấy giật mình soi gương vì thấy… chẳng giống ai?
- Không, Nhật Thu chưa bao giờ thấy giật mình mà chỉ cảm thấy vô cùng háo hức. Mọi người vẫn quen với hình ảnh những cô gái trên sân khấu phải là chân dài, đẹp, khoác những bộ trang phục quyến rũ nên khi thấy một người không giống như thế sẽ thấy… lạ.
Nhật Thu nghĩ trang phục của mình không quá quái dị, vẫn hoàn toàn nhìn được, mặc được trên sân khấu, không có gì là trái với thuần phong mỹ tục người Việt. Chẳng qua là mọi người thấy khác biệt nên chú ý quá nhiều mà thôi. Nhật Thu nghĩ mình sẽ tận dụng sự chú ý đó để xây dựng thành thương hiệu riêng cho mình, không bị lẫn với rất nhiều ca sĩ trẻ khác hiện nay. Thực ra mục đích của Nhật Thu muốn biến hoá mình khác đi trên sân khấu làm cho khán giả yêu quí mình và luôn nhớ tới mình.
Là “gà” độc quyền của Công ty Siêu Sao, nhiều người cho rằng Nhật Thu “ăn theo” “lộc” của Mr.Đàm?
Đúng là Nhật Thu được “ăn theo” “lộc” của “thầy” Đàm Vĩnh Hưng bởi cách làm việc rất chuyên nghiệp. Công ty đã lên những kế hoạch hoàn hảo để phát triển sự nghiệp của Nhật Thu. Vì vậy, Nhật Thu chỉ việc tập trung vào chuyên môn và thực hiện đúng với hướng đi mà công ty vạch sẵn. Ở bất cứ lĩnh vực nào cũng có sự khắc nghiệt riêng, đòi hỏi phải luôn vận động không ngừng, thành công không nằm ngoài sự khổ luyện của riêng Nhật Thu mà còn là sự cố gắng của cả một tập thể, của những người trong nhóm đang làm việc cùng với mình. Với những sự kiện, chương trình biểu diễn được tổ chức thường xuyên của Công ty Siêu Sao, Nhật Thu dĩ nhiên được nhiều cơ hội có đứng trên sân khấu, để khẳng định sự…mới lạ của mình. Hình ảnh một Nhật Thu táo bạo hơn, bùng nổ hơn và cũng cá tính hơn.
Trước khi đến với Sao mai Điểm hẹn 2008, Shu - nghệ danh mới của ca sĩ trẻ Nhật Thu - từng là học trò cưng của nhạc sĩ Phú Quang. Năm 2006, khi nhạc sĩ Phú Quang thực hiện liveshow tại Nhà hát Lớn Hà Nội thì Shu chính là ca sĩ trẻ nhất - 17 tuổi - đứng trên sân khấu trình diễn ca khúc của ông. Một thời gian dài sau đó, những tình khúc Phú Quang luôn là chọn lựa hàng đầu của cô gái này trên mọi sân khấu. Tuy nhiên, như Nhật Thu tâm sự hát nhạc Phú Quang có thể hát đến 50 tuổi cũng được nên hiện tại cô thử sức với thể loại âm nhạc khác…”. |
Thùy Dương (thực hiện)