'Ca sĩ mặt nạ' nâng tầm gameshow Việt

(Ảnh: VieOn)
(Ảnh: VieOn)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, khi khán giả đã quá ngán ngẩm với các gameshow Việt nhàm chán với môtip một màu, các nghệ sĩ quen thuộc và những drama không có hồi kết, thì sự xuất hiện của “Ca sĩ mặt nạ” như một đoá hoa nở rộ trong lòng người hâm mộ yêu âm nhạc.

Gameshow “Ca sĩ mặt nạ” (The Masked Singer) được phát sóng mùa đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 16/07/2022. Chương trình được Vie Channel & VieON mua bản quyền phát sóng và đầu tư không kém cạnh bản gốc cả về mọi mặt.

Đây là chương trình truyền hình về âm nhạc đã tạo nên tiếng vang toàn thế giới, với hơn 40 quốc gia mua bản quyền sản xuất và phát sóng. Định dạng gốc của chương trình rất nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Các ca sĩ tham gia được hoá thân thành các nhân vật hoá trang

Các ca sĩ tham gia được hoá thân thành các nhân vật hoá trang

Tại phiên bản Việt Nam, chương trình có sự xuất hiện của 15 ca sĩ có giọng ca hàng đầu được hoá thân thành các nhân vật hoá trang như: Phượng Hoàng Lửa, O Sen, Lady Mây, Báo Mắt Biếc, Tí Nâu, Chàng Lúa, Kỳ Đà Hoa, Hưu Thần... Sau mỗi màn biểu diễn, các khách mời sẽ dự đoán về tên nhân vật ẩn sau mascot (nhân vật hoá trang).

Sau gần 3 tháng xuất hiện, “Ca sĩ mặt nạ” đang trở thành gameshow nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại. Sau mỗi tập phát sóng, mỗi lần lộ diện của các mascot, chương trình đều đem lại lượng rating rất cao cũng như lượng theo dõi cực kì lớn trên YouTube. Không chỉ vậy, trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, TikTok đâu đâu cũng là những bài đăng tán dương, bàn luận về chương trình.

Các phần trình diễn đều thu hút đến hàng triệu lượt xem

Các phần trình diễn đều thu hút đến hàng triệu lượt xem

Những lời khen “có cánh” từ công chúng được gửi đến tấp nập cũng là điều mà hiện tại, ít gameshow nào có thể có được. “Cảm ơn chương trình The Masked Singer Việt Nam vì đã cho khán giả Việt thưởng thức những tiết mục quá hay, từ tập 1 cho tới tập bây giờ chưa có chê được chữ nào, thật sự cảm ơn chương trình đã mang những người ca sĩ “thực thụ” đến gần với công chúng hơn”, bình luận trên YouTube của chương trình.

Có thể nói, thành công của “Ca sĩ mặt nạ” đến từ sự xuất hiện của 15 vị khách mời, cho đến nay những nhân vật đã lộ diện đều là những ca sĩ có tiếng trong làng giải trí Việt. Mỗi người 1 chất giọng, 1 cá tính và tư duy âm nhạc khác nhau biến Ca Sĩ Mặt Nạ thành 1 "vườn hoa" thanh âm đầy phong phú và đa sắc màu. Đây là điều hiếm thấy ở một gameshow Việt.

“Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao của chương trình (Ảnh: VieOn)

“Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao của chương trình (Ảnh: VieOn)

Thế nhưng đó không phải tất cả mà còn là sự cộng hưởng với dàn khách mời chất lượng, sự đầu tư nghiêm túc cả về mặt hình ảnh và âm thanh đã tạo dựng nên một gameshow hoàn hảo cả về phương diện nghe và nhìn. Trong đó, góp phần không nhỏ cho thành công của “Ca sĩ mặt nạ” là sự đầu tư âm nhạc, từ âm thanh, bản phối, bài hát,… tất cả đã tạo nên những màn trình diễn thăng hoa của 15 nhân vật.

Chỉ còn 2 tập nữa, gameshow “Ca sĩ mặt nạ” sẽ đến hồi kết, tất cả mascot đều sẽ lộ diện, sẽ có một gameshow khác được thay vào. Thế nhưng có lẽ trong tâm trí của các khán giả Việt sẽ còn “vấn vương” mãi hình ảnh gameshow “Ca sĩ mặt nạ” toả sáng với âm nhạc đỉnh cao.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

Đọc thêm

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt

Kỳ vọng ở 2 bộ phim chiến tranh sắp ra rạp Việt
(PLVN) - “Địa đạo” và “Mưa đỏ” - 2 bộ phim điện ảnh lấy đề tài chiến tranh lần lượt ra rạp vào dịp kỷ niệm những sự kiện trọng đại của đất nước đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Thu Trang, Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới

Thu Trang, Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới
(PLVN) - Sau phim Tết “Nụ hôn bạc tỷ” đạt doanh thu ấn tượng, Thu Trang - Tiến Luật công bố dự án điện ảnh mới mang tên “Ai thương ai mến”, khai thác câu chuyện về tình cảm gia đình trong bối cảnh miền Tây những năm 1960.

Vì sao Kim Soo Hyun khó trở lại thời đỉnh cao?

Vì sao Kim Soo Hyun khó trở lại thời đỉnh cao?
(PLVN) - Được biết đến là nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc với mức cát-xê “khủng”, song những ồn ào trong quá khứ với Kim Sae Ron khiến Kim Soo Hyun bị sụp đổ hình tượng trong mắt công chúng, đồng thời gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Gia đình Kim Sae Ron cân nhắc kiện Kim Soo Hyun

Gia đình Kim Sae Ron cân nhắc kiện Kim Soo Hyun
(PLVN) - Gia đình Kim Sae Ron yêu cầu Kim Soo Hyun trực tiếp thừa nhận việc hẹn hò với nữ diễn viên từ khi cô còn ở tuổi vị thành niên, đồng thời đưa ra lời xin lỗi chính thức. Họ cũng cân nhắc việc khởi kiện nam tài tử.

MV “Bắc Bling” gây bão toàn cầu: Nghệ sĩ nước ngoài ngỡ ngàng trước sắc màu văn hóa Việt

Các nghệ sĩ nước ngoài cảm thán trước MV "Bắc Bling" của Hoà Minzy. (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Chỉ sau hai tuần ra mắt, MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy đã nhanh chóng thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng, "chễm chệ" ngôi vương trên bảng xếp hạng YouTube Music toàn cầu. Điều đáng chú ý là MV này không chỉ khiến khán giả Việt Nam phát cuồng, mà còn tạo được làn sóng yêu thích từ khán giả quốc tế.

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động hát Quốc ca cùng 15.000 người

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động khi lần đầu cùng hát Quốc ca cùng 15 nghìn người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Chương trình "Ngày hội văn hóa - Vững bước vào kỷ nguyên mới" được bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc kỳ Việt Nam, lễ thượng cờ và chào cờ khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Tham gia cùng 15.000 người chào cờ và hát Quốc ca có khách mời đặc biệt là con trai và cháu đích tôn của cố nhạc sĩ Văn Cao.