Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô

(PLO) - Không chỉ gây tranh cãi bởi quảng cáo gây liên tưởng thiếu thẩm mỹ, thiếu sáng tạo, cà phê Trung Nguyên còn đang có biểu hiện“đuối sức” trong cuộc đấu “giành vị trí vàng”tại các thành phố lớn, trong đó có thủ đô Hà Nội .
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 1
Điều dễ nhận thấy nhất là thương hiệu Trung Nguyên đang dần vắng bóng tại các vị trí “vàng” của Thủ đô. 
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 2
Vài năm trở về trước, hình ảnh cà phê Trung Nguyên quen thuộc với những người yêu cà phê bởi không gian lịch sự, bàn ghế salon phù hợp với dân văn phòng, tiếp khách, trao đổi công việc. Hương vị đậm đà từ những hạt cà phê thơm ngon, nguyên chất. Trung Nguyên có nhiều quán cà phê ở vị trí đắc địa, là địa chỉ yêu thích của nhiều tầng lớp, trong đó có giới trí thức trẻ. Năm 2009, phối hợp cùng các nhà văn hóa, khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín lớn, Trung Nguyên đầu tư xây dựng một không gian thưởng thức cà phê đặc biệt, nơi trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa cà phê và tôn vinh các giá trị tinh thần, văn hóa, kích thích sáng tạo… tại 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội với tên gọi Hội quán Sáng tạo. 
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 3
 Quãng những năm 2009-2012, người ta thường bắt gặp doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, chính khách tại Hội quán này. Tuy nhiên từ khoảng cuối năm 2012 tới nay Hội quán đã ngừng hoạt động để chuyển giao đất xây dựng một công trình khác.
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 4
Trong khi Trung Nguyên mất đi vị trí vàng thì “đối thủ” của họ lại liên tiếp chiếm lĩnh các vị trí không thể nào đẹp hơn. Ngoài vị trí đắc địa tại chân Cột cờ Hà Nội (28A, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), thương hiệu này đang có nhiều vị trí "vàng" khác.
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 5
Kết hợp giữa chiến lược kinh doanh mới với các sản phẩm thuần Việt, Highlands Coffee đã tạo ra được mức giá dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra đơn vị này còn hướng tới lượng khách hàng đại chúng, nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn. 
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 6
Highlands Coffee cạnh Nhà hát lớn là vị trí được nhiều người yêu thích, quán này luôn đông khách.
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 7
Những vị trí đẹp tại các toà cao ốc sang trọng luôn có thương hiệu này
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 8
Ngay tại tuyến phố Tràng Tiền sầm uất nhất nhì của Thủ đô, các thương hiệu cà phê đua nhau tìm vị trí để kinh doanh và quảng bá thương hiệu và mới đây Highland đã có một vị trí tuyệt đẹp.
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 9
Tuy nhiên, cà phê Trung Nguyên lại vắng bóng trong tuyến phố này.  
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 10
Trong khi dù không cạnh tranh được các ông lớn thương hiệu cà phê, nhưng các thương hiệu nhỏ hơn cũng có được những vị trí vàng để kinh doanh và quảng cáo thương hiệu của mình. 
Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô ảnh 11
Địa điểm uống cà phê lý tưởng nhất Hà Nội có lẽ là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “hàm cá mập” (số 7 Đinh Tiên Hoàng). City View cà phê là một điểm thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Sự có mặt của Highlands Coffee tại đây cho thấy chiếc lược rất nhất quán của họ về chiếm lĩnh các "vị trí vàng"
Thu Thảo
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ông Huỳnh Quang Liêm là tân Tổng Giám đốc VNPT

Ông Huỳnh Quang Liêm - tân Tổng Giám đốc VNPT.
(PLVN) -  Gia nhập Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) từ năm 1992, ông Huỳnh Quang Liêm đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc VNPT vào ngày hôm nay - 12/7.

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!

Trương Anh - Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup: Không thỏa hiệp với số phận!
(PLVN) - Trải qua những ngày đầu khởi nghiệp gian khó với đầy rẫy những khó khăn, thất bại song Chủ tịch Tập đoàn VsetGroup Trương Anh chưa bao giờ có ý định buông xuôi và cũng không cho phép mình tự thoả hiệp với số phận. Cứ từng bước, từng bước một, anh đã giải được bài toán cuộc đời và sự nghiệp của mình để chứng minh rằng “tôi làm được”.

Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk cất cánh cùng điện gió

Đắc Lắk ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư điện gió.
(PLVN) - Vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên đang được kỳ vọng trở thành trung tâm kinh tế - xã của cả khu vực. Với những điều kiện địa lý, tiềm năng tự nhiên, Đắk Lắk cũng được định hướng trở thành Trung tâm năng lượng tái tạo của vùng Tây Nguyên.

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020

Herbalife Việt Nam Là Nhà Tài Trợ Đồng Hành của AFF Suzuki Cup 2020.
(PLVN) - Công ty dinh dưỡng hàng đầu Herbalife Việt Nam vừa công bố tài trợ AFF Suzuki Cup 2020. Đây là lần đầu tiên công ty trở thành nhà tài trợ cho giải bóng đá, với gói tài trợ bao gồm hỗ trợ về tài chính và tài trợ sản phẩm dinh dưỡng thể thao cho các cầu thủ tham gia thi đấu.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật – Đam mê để chinh phục!
(PLVN) - Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Hành trình 40 năm “tìm lửa” của Vietsovpetro

Vietsovpetro đã khai thác được 241 triệu tấn dầu thô, doanh thu bán dầu khí đạt gần 84 tỷ USD.
(PLVN) -  Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Vietsovpetro) vẫn là liên doanh hoạt động hiệu quả nhất trong tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, có đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

PVFCCo nỗ lực tăng nguồn cung phân bón

PVFCCo ra mắt sản phẩm NPK Phú Mỹ 16-8-8+TE
(PLVN) - Trong bối cảnh phân bón trong nước và thế giới sụt giảm, thương hiệu phân bón Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) đang thực hiện nhiều biện pháp để gia tăng sản lượng, phục vụ nhu cầu phân bón của bà con nông dân.