Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô
(PLO) - Không chỉ gây tranh cãi bởi quảng cáo gây liên tưởng thiếu thẩm mỹ, thiếu sáng tạo, cà phê Trung Nguyên còn đang có biểu hiện“đuối sức” trong cuộc đấu “giành vị trí vàng”tại các thành phố lớn, trong đó có thủ đô Hà Nội .
Điều dễ nhận thấy nhất là thương hiệu Trung Nguyên đang dần vắng bóng tại các vị trí “vàng” của Thủ đô.
Vài năm trở về trước, hình ảnh cà phê Trung Nguyên quen thuộc với những người yêu cà phê bởi không gian lịch sự, bàn ghế salon phù hợp với dân văn phòng, tiếp khách, trao đổi công việc. Hương vị đậm đà từ những hạt cà phê thơm ngon, nguyên chất. Trung Nguyên có nhiều quán cà phê ở vị trí đắc địa, là địa chỉ yêu thích của nhiều tầng lớp, trong đó có giới trí thức trẻ. Năm 2009, phối hợp cùng các nhà văn hóa, khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín lớn, Trung Nguyên đầu tư xây dựng một không gian thưởng thức cà phê đặc biệt, nơi trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa cà phê và tôn vinh các giá trị tinh thần, văn hóa, kích thích sáng tạo… tại 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội với tên gọi Hội quán Sáng tạo.
Quãng những năm 2009-2012, người ta thường bắt gặp doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, chính khách tại Hội quán này. Tuy nhiên từ khoảng cuối năm 2012 tới nay Hội quán đã ngừng hoạt động để chuyển giao đất xây dựng một công trình khác.
Trong khi Trung Nguyên mất đi vị trí vàng thì “đối thủ” của họ lại liên tiếp chiếm lĩnh các vị trí không thể nào đẹp hơn. Ngoài vị trí đắc địa tại chân Cột cờ Hà Nội (28A, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), thương hiệu này đang có nhiều vị trí "vàng" khác.
Kết hợp giữa chiến lược kinh doanh mới với các sản phẩm thuần Việt, Highlands Coffee đã tạo ra được mức giá dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra đơn vị này còn hướng tới lượng khách hàng đại chúng, nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn.
Highlands Coffee cạnh Nhà hát lớn là vị trí được nhiều người yêu thích, quán này luôn đông khách.
Những vị trí đẹp tại các toà cao ốc sang trọng luôn có thương hiệu này
Ngay tại tuyến phố Tràng Tiền sầm uất nhất nhì của Thủ đô, các thương hiệu cà phê đua nhau tìm vị trí để kinh doanh và quảng bá thương hiệu và mới đây Highland đã có một vị trí tuyệt đẹp.
Tuy nhiên, cà phê Trung Nguyên lại vắng bóng trong tuyến phố này.
Trong khi dù không cạnh tranh được các ông lớn thương hiệu cà phê, nhưng các thương hiệu nhỏ hơn cũng có được những vị trí vàng để kinh doanh và quảng cáo thương hiệu của mình.
Địa điểm uống cà phê lý tưởng nhất Hà Nội có lẽ là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “hàm cá mập” (số 7 Đinh Tiên Hoàng). City View cà phê là một điểm thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Sự có mặt của Highlands Coffee tại đây cho thấy chiếc lược rất nhất quán của họ về chiếm lĩnh các "vị trí vàng"
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.
(PLVN) - Trong bảng xếp hạng “Change the world 2024” của Fortune, Viettel đứng thứ 3 trong hơn 50 doanh nghiệp toàn cầu có đóng góp quan trọng vào phát triển bền vững, tác động tích cực đến xã hội.
(PLVN) - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vinh dự lần thứ 8 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu quốc gia duy nhất trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ logistics.
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.
(PLVN) - Sau 22 năm hình thành, phát triển, Tập đoàn VTHM (Tập đoàn Vitto Hoàn Mỹ) lần thứ 2 liên tiếp đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia cho sản phẩm gạch men cao cấp Vitto. Đây là bảo chứng cho uy tín và vị thế của doanh nghiệp đã góp phần đặt nền móng cho ngành gạch men tại Việt Nam.
(PLVN) - Sau khi cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên ở Khu tái định cư Làng Nủ (Lào Cai), ngày 3/11, Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tổ chức phát động đợt thi đua, với quyết tâm đưa dự án khu dân cư này về đích đúng tiến độ.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.
(PLVN) - Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…
(PLVN) - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
(PLVN) - Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thông qua Nghị quyết chào bán 326,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 100:45,1. Việc này dự kiến vốn điều lệ của Masan Consumer sẽ lên mức 10.623 tỷ đồng.