Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.

Ngày 28/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi ứng xử văn minh du lịch tỉnh năm 2024.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau (bên trái), trao Giấy chứng nhận cho các đội tham gia Hội thi ứng xử văn minh du lịch.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau (bên trái), trao Giấy chứng nhận cho các đội tham gia Hội thi ứng xử văn minh du lịch.

Hội thi được tổ chức với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Cà Mau theo hướng thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp. Qua đó, tạo cơ hội cho đội ngũ nhân viên, người lao động ngành du lịch tỉnh Cà Mau giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời, tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ qua đó thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau nói chung.

Đối tượng tham gia hội thi là công dân Việt Nam, đang làm việc tại các khu, điểm du lịch; các nhà hàng, khách sạn, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh, sinh viên, học viên đang học trong các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Phần thi tự giới thiệu của các đội tại Hội thi ứng xử văn minh du lịch tỉnh Cà Mau.

Phần thi tự giới thiệu của các đội tại Hội thi ứng xử văn minh du lịch tỉnh Cà Mau.

Tham dự Hội thi ứng xử văn minh du lịch tỉnh Cà Mau năm 2024, có 13 đội thi đến từ các đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, diễn ra với 2 vòng thi: Vòng thi tuyển chọn có 3 phần, gồm phần tự giới thiệu, năng khiếu nghiệp vụ du lịch, kiến thức du lịch.

Vòng thi chung kết xếp hạng, theo đó mỗi đội thi cử đại diện 1 thành viên bốc thăm 1 tình huống thi. Sau khi người dẫn chương trình công bố tình huống, đội thi có 1 phút suy nghĩ, thảo luận và cử thành viên đại diện trả lời. Các thành viên khác được bổ sung, đính chính câu trả lời của đội mình (nếu thấy cần thiết). Ngoài ra, mỗi đội phải trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo đặt ra.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, trao giải Nhất tập thể cho đội Liên quân Hoàng Hổ - Cánh Buồm – ICOGroup.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, trao giải Nhất tập thể cho đội Liên quân Hoàng Hổ - Cánh Buồm – ICOGroup.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau (Trưởng Ban Giám khảo), nhấn mạnh: “Trong bối cảnh du lịch được xác định trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, vấn đề ứng xử văn minh khi tham gia du lịch đối với du khách càng trở nên quan trọng. Bởi đây không những là yếu tố giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho du lịch Cà Mau trong mắt du khách và bạn bè quốc tế”.

“Hội thi ứng xử văn minh du lịch, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Cà Mau theo hướng thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch đến các đơn vị kinh doanh du lịch. Đặc biệt, Hội thi tạo cơ hội cho đội ngũ nhân viên, người lao động ngành du lịch tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; quảng bá hình ảnh du lịch…”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau mong muốn.

Ông Trần Xuân Trường - Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau) Phó trưởng Ban Tổ chức, trao giải Nhì cho đội Bảo tàng tỉnh Cà Mau.

Ông Trần Xuân Trường - Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau) Phó trưởng Ban Tổ chức, trao giải Nhì cho đội Bảo tàng tỉnh Cà Mau.

Ông Thái Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau, trao giải Ba cho đội huyện Năm Căn và Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco.

Ông Thái Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau, trao giải Ba cho đội huyện Năm Căn và Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco.

Sau hơn một ngày tập trung làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công bằng, tối cùng ngày, Ban Tổ chức công bố kết quả và trao giải tập thể gồm: 1 giải Nhất thuộc về đội Liên quân Hoàng Hổ - Cánh Buồm - ICOGroup; 1 giải Nhì thuộc về đội Bảo tàng tỉnh Cà Mau; 2 giải Ba thuộc về đội huyện Năm Căn và Khu du lịch sinh thái Cà Mau Eco; 4 giải Khuyến khích thuộc về đội Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau, Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Hoàng Hôn - Đất Mũi, huyện Đầm Dơi và Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm. Đồng thời, Ban Tổ chức trao 4 giải phụ dành cho cá nhân tiêu biểu trong các phần thi.

Đọc thêm

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)
(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống
(PLVN) - Trong quá trình cư trú, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi đã kiến tạo nên các giá trị văn hóa đặc sắc được thể hiện trong tín ngưỡng, phong tục tập quán, làng nghề, ẩm thực… Việc khai thác những nét văn hóa vùng cao này không chỉ giúp bảo tồn mà còn thúc đẩy phát triển du lịch miền núi.

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.