Giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Cà Mau từng bước xây dựng, phát triển. |
Theo nội dung Kế hoạch, trong năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ tham gia diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TP HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL lần 3 năm 2024 với chủ đề “Du lịch xanh - Phát triển bền vững”; tham gia Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL năm 2025 với chủ đề “Phát triển liên kết - Nâng tầm khu vực”.
Cùng với đó, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết TP HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL; Tham gia chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”; Tham gia không gian kết nối các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL với chủ đề “Kết nối sản phẩm - Phát triển hành trình”.
Đồng thời, tỉnh Cà Mau tham gia không gian trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau tại Ngày Hội Du lịch TP HCM lần thứ 20/2024 với chủ đề “Kết nối địa phương - Liên kết giá trị”; Phối hợp triển khai thực hiện quảng bá điểm đến du lịch Cà Mau trên nền tảng ứng dụng bản đồ thông minh 3D/360 của TP HCM; Tổ chức các hoạt động chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”; tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM - ITE HCMC 2024.
Khai thác nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc và sản vật hiện có của Cà Mau. |
Tham gia chương trình truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm của các hướng dẫn viên đạt giải cao trong các Hội thi “Hướng dẫn viên giỏi TP HCM mở rộng” tại các cơ sở đào tạo du lịch của các tỉnh, thành ĐBSCL với chủ đề “Hành trình vào nghề - Mở rộng tương lai”; Tham gia hoạt động triển khai và công bố giải cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; Phối hợp cung cấp thông tin khuyến khích và hỗ trợ các nhà đầu tư tiếp cận thông tin các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại các sự kiện, điểm đến tại TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.
Kế hoạch nhằm phát huy vai trò liên kết, hợp tác giữa tỉnh Cà Mau với TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch; Giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Cà Mau từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Cà Mau. Bên cạnh đó, thúc đẩy tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Cà Mau với TP HCM và các tỉnh, thành phố ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển...
Tăng cường liên kết giữa các Hiệp hội thành viên, nhằm kết nối các điểm đến, dịch vụ du lịch thành tour, tuyến du lịch để quảng bá, thu hút khách du lịch đến Cà Mau. |
Ông Trần Văn Thảo - Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, Chi nhánh Cà Mau cho biết: "Với mục tiêu từng bước đưa du lịch Cà Mau thành ngành kinh tế mũi nhọn, là khâu đột phá, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngành du lịch Cà Mau đã và đang có những giải pháp phát triển du lịch đi đôi bảo vệ môi trường bền vững, khai thác nét đặc trưng về văn hóa, bản sắc và sản vật hiện có của địa phương...".
“Một yếu tố rất quan trọng trong định hướng phát triển du lịch tỉnh Cà Mau là chất lượng nguồn nhân lực làm công tác quản lý, tư vấn nghiệp vụ du lịch... đáp ứng theo kịp tốc độ phát triển du lịch hiện nay. Đồng thời nhân sự trực tiếp làm du lịch phải đào tạo bài bản, kỹ năng về chuyên nghiệp, thái độ niềm nở nhiệt tình và vui vẻ sẽ là cơ hội là động lực thúc đẩy du lịch Cà Mau phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới”, ông Trần Văn Thảo chia sẻ thêm.