Cà Mau không còn “xa lắm”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong ca khúc nổi tiếng “Áo mới Cà Mau”, có câu hát “nghe nói Cà Mau xa lắm”. Nhưng tới đây, khi Cà Mau có tuyến bay thẳng ra Hà Nội, khoảng cách gần 2.000km chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ, Cà Mau sẽ không còn “xa lắm”. Đây là điều kiện thuận lợi để Cà Mau phục vụ nhu cầu đi lại làm việc học tập của người dân đồng thời đẩy mạnh phát triển lợi thế du lịch trong thời gian tới.

Háo hức mong chờ của người dân nơi cuối trời cực Nam Tổ quốc

Từ ngày 29/4, Bamboo Airways sẽ chính thức vận hành đường bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Cà Mau và ngược lại. Chị Nguyễn Ngọc Nhi (ngụ ở Phường 5, TP Cà Mau) phấn khởi: “Chuyến bay thẳng Hà Nội - Cà Mau được khai thác rất thuận lợi cho người dân Cà Mau nói chung và bản thân tôi nói riêng trong nhu cầu đi lại du lịch, tham quan, học tập và làm việc. Bởi thời gian trước đây, tôi đi Hà Nội phải di chuyển lên Cần Thơ hoặc TP Hồ Chí Minh rất mất thời gian và tốn nhiều các khoản phí, giờ thì chỉ cần mất khoảng hơn 2 giờ có thể ra đến Hà Nội”.

“Việc mở đường bay vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian, tôi cảm thấy chuyến bay thẳng Hà Nội - Cà Mau hứa hẹn sự phát triển giao thương, du lịch đột phá của Cà Mau” - anh Huỳnh Văn Quỳnh (ngụ ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau) nói.

Đại diện Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thông tin, ngày 29/4, sẽ chính thức vận hành đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau và ngược lại.

Đại diện Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thông tin, ngày 29/4, sẽ chính thức vận hành đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau và ngược lại.

Mới đây, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tổ chức Hội thảo giới thiệu đường bay mới Hà Nội – Cà Mau với các đơn vị, Sở, ngành, Công ty du lịch, lữ hành và phóng viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau, thông tin, ngày 29/4, sẽ chính thức vận hành đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau và ngược lại. Đường bay sử dụng bay phản lực Embraer E190, có 90 ghế phổ thông và 8 ghế thương gia; khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, khởi hành vào lúc 7 giờ 5 phút chiều Hà Nội - Cà Mau và 9 giờ 55 phút chiều Cà Mau - Hà Nội, thời gian bay khoảng 2 giờ 10 phút vào các ngày Thứ ba, Năm, Bảy hàng tuần với mức giá từ 769 ngàn đồng/vé (chưa bao gồm thuế và phí khác).

Đại diện Bamboo Airways còn tạo sự gắn kết với các Công ty lữ hành du lịch có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cho hành khách đến từ Hà Nội khi tham gia chuyến bay Bamboo Airways bay đến Cà Mau. Điển hình là Công ty TNHH dịch vụ du lịch và vé máy bay Nice Tourist giảm 5 -10 % giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Cà Mau cùng với quà tặng từ sản phẩm OCOP đặc sản Cà Mau. Hợp tác xã du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi và Công ty TNHH dịch vụ du lịch Hoàng Hôn cũng có nhiều chương trình ưu đãi 5 – 10% trong dịch vụ ăn uống tham quan của du khách đến từ Hà Nội tham gia chuyến bay Bamboo Airways đến thăm vùng đất cực nam tổ quốc trong dịp lễ 30/4.

Đặc biệt, hiện nay trên hệ thống Bamboo Airways bán vé vào ngày 16/5, chuyến bay khởi hành vào lúc 9 giờ 55 phút cất cánh từ Cà Mau bay đến Hà Nội có giá vé 1.385.000 đồng/vé; ngày 20/5, chuyến bay khởi hành vào lúc 7 giờ 5 phút cất cánh từ Hà Nội - Cà Mau có giá vé 1.425.000 đồng/vé.

Vì vậy, đường bay thẳng 2 chiều Hà Nội – Cà Mau và ngược lại mang nhiều ý nghĩa trước thềm đại Lễ kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và 137 năm ngày quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2023). Đồng thời, 2 sự kiện này làm thỏa lòng mong ước của người dân Cà Mau ra thăm Thủ đô Hà Nội, cũng như du khách từ Hà Nội vô thăm điểm cuối trời cực Nam Tổ quốc.

Cảng Hàng không Cà Mau (phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Cảng Hàng không Cà Mau (phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Để chính thức vận hành tuyến bay thẳng Cà Mau – Hà Nội và ngược lại vào ngày 29/4 tới, ông Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau cho biết: “Cảng Hàng không Cà Mau đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh chủ động phòng ngừa, xây dựng phương án xử lý kịp thời rủi ro và hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tuyến bay...”.

“Rất nhiều bà con Cà Mau vui mừng rất háo hức gọi điện thoại và trực tiếp đến Cảng Hàng không hỏi thông tin về chuyến bay... nhất là mấy Bác lão thành cách mạng hưu trí, mong ước từ lâu có được tuyến bay thẳng Cà Mau – Hà Nội ăn một tô phở ngay lòng Thủ đô Hà Nội và thăm Lăng Bác rồi quay về Cà Mau là thỏa lòng mong ước lắm rồi” - ông Phạm Thanh Lâm nói./.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.