Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền

Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền
(PLO) - Phát hiện cả hai chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI của nhà mình mua và sau đó được đổi của siêu thị Trần Anh đều bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108, 109 vôn, ông Nguyễn Đăng Hợp đã quyết định trả lại sản phẩm và đòi lại số tiền 45 triệu...
Nhiều loại sản phẩm đang bày bán trong hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh được quảng cáo là có chất lượng tốt, kèm theo chế độ dịch vụ bảo hành hậu mãi cũng rất tốt. Tin vào những lời quảng cáo “có cánh”, không ít khách hàng đã mua sản phẩm của nhà bán lẻ này để rồi khi gặp sự cố, khổ chủ mới ngã ngửa sự thật không như những gì mà nhà bán lẻ này quảng cáo.
Sự cố kỹ thuật xảy ra với chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI mà gia đình ông Nguyễn Đăng Hợp (ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) mua của siêu thị Trần Anh bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108 vôn mới đây đã khiến cho NTD phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm tại siêu thị này.
Ông Hợp cho biết, ngày 28-6-2014, vợ chồng ông đến siêu thị Trần Anh, tại số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội mua chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI, dung tích 584 lít, với giá 45 triệu đồng, chế độ bảo hành 1 năm. Sau khi thanh toán, nhân viên của siêu thị chở hàng về giao tận nhà ông Hợp ở thị trấn Kim Bài. Theo hướng dẫn của nhân viên siêu thị, sau 4 tiếng kê đặt ổn định, ông Hợp cắm phích điện thì phát hiện chiếc tủ lạnh vừa mua bị dò điện. 
Ông Hợp đã nhờ người hàng xóm làm thợ điện sang đo giúp mức độ điện bị dò, kết quả cường độ dòng điện là 110 vôn. Ông Hợp liền gọi điện thoại đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh thông báo để mong nhận được sự giúp đỡ. Giọng người phụ nữ ở đầu dây bên kia hẹn ông Hợp là sẽ cho nhân viên kỹ thuật về kiểm tra ngay trong ngày 28-6. “Tôi chờ cả chiều hôm đó cũng không thấy nhân viên của siêu thị. Hai ngày sau, siêu thị Trần Anh mới cho người về kiểm tra nhưng với thái độ rất thiếu trách nhiệm”, ông Hợp cho hay.
Ông Hợp kể lại: “Khoảng 10h50 phút, ngày 1-7-2014, có một nam thanh niên gọi vào điện thoại của tôi và tự giới thiệu tên là Hòa được siêu thị Trần Anh cử đến gia đình tôi để kiểm tra chiếc tủ lạnh. Khi nhân viên này đo kiểm tra thì mức độ dò điện lên tới 95 - 97 vôn. Có thể, nhân viên Hòa cho rằng tôi không bết gì về điện nên đã nhanh tay thu máy lại cất vào túi xách và nói rằng máy đo bị hỏng. 
Trước thái độ của nhân viên này, tôi đã sang hàng xóm mượn một chiếc máy tương tự về đo kiểm tra thì dòng điện bị dò có cường độ 97 vôn. Tôi đề nghị nhân viên Hòa xác nhận kết quả thì nhân viên này đã có những phản ứng thiếu trách và thái độ rất mất lịch sự. Được vợ tôi khuyên can rồi nhân viên Hòa hậm hực ra về”. “Sau đó, tôi tiếp tục gọi điện đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh trình bày sự việc trên, nhưng siêu thị này chỉ hứa sẽ cử người khác về”, ông Hợp cho biết thêm.
“Khoảng 17g, ngày 3-7-2014, nhân viên của siêu thị tên là Dũng đến nhà tôi kiểm tra. Khi anh Dũng đo kiểm tra, cho kết quả dò điện lên tới 108 vôn. Anh Dũng đã làm “Phiếu sửa chữa”, trong phiếu ghi rõ lỗi kỹ thuật của chiếc tủ lạnh và chỉ số dò điện là 108 vôn, rồi cắt phiếu bảo hành mang về, không một lời hẹn khi nào sẽ quay lại sửa chữa hoặc đổi tủ mới cho gia đình tôi. Tôi quá thất vọng về kiểu hành xử của nhân viên siêu thị và dịch vụ hậu bán hàng của siêu thị Trần Anh”, ông Hợp cho biết.
Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
  Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
Gia đình ông Hợp bức xúc: “Gia đình tôi bỏ ra 45 triệu đồng để mua một chiếc tủ lạnh với hy vọng mua được đồ tốt về sử dụng nào ngờ mua ngay phải hàng lởm... Hàng hóa nhà tôi mua của siêu thị Trần Anh là hàng chính hãng, có giấy bảo hành và hóa đơn thanh toán rất rõ ràng. Cả tuần nay, siêu thị Trần Anh không thèm hỏi han gì đến chiếc tủ lạnh lỗi bán cho gia đình tôi. Mấy ngày nay, tôi nhiều lần gọi vào đường dây nóng của siêu thị Trần Anh nhưng người ta cũng không trả lời”. 
“Một thương hiệu bán lẻ khá nổi tiếng như Trần Anh, luôn quảng cáo là siêu thị tốt, uy tín, dịch vụ hậu bán hàng tốt, nhân viên thân thiện… nhưng chính nơi đây lại có những nhân viên thiếu trách nhiệm, bất nhã với khách hàng, như vậy liệu có xứng đáng với một thương hiệu lớn như những gì Trần Anh đang quảng cáo và tự hào: Trần Anh đạt trong TOP 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam?”, ông Hợp đặt câu hỏi.
Theo thông tin từ ông Hợp cung cấp, chiều ngày 16-7-2014, đại diện siêu thị Trần Anh đã mang một chiếc tủ lạnh cùng nhãn hiệu HITACH, dung tích 584 lít mới về đổi cho gia đình, nhưng khi cắm tủ vào ổ điện và đo chỉ số xung điện thì chiếc tủ mới này vẫn cho chỉ số xung điện là 109V kể cả khi đã tiếp mát.

Gia đình ông Hợp sau đó đã không đồng ý lấy chiếc tủ lạnh mới mà phía Trần Anh mang đến do lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của gia đình. Sau một hồi thương thảo thì ông Hợp đã quyết đinh lấy lại số tiền 45 triệu đồng để tìm mua chiếc tủ khác chứ không lấy sản phẩm của siêu thị Trần Anh nữa.

Ông Hợp cũng cho biết, ngay ngày hôm sau, gia đình đã đến một siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh cùng chủng loại với dung tích 584 lít. “Nhưng chính tôi đã trực tiếp cắm tủ lạnh vào ổ điện để sử dụng, sau đó nhờ người vào đo độ xung điện, nhưng chỉ số xung điện đo được chỉ có 2V. Nhưng không hiểu sao cả hai chiếc tủ lạnh của Trần Anh đều có chỉ số xung điện tới 108V” - ông Hợp nói.
Trước đó, báo chí cũng đã thông tin về sự việc của anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ Mai Dịch, Cầu Giấy) đã tố điện máy Trần Anh “treo đầu dê, bán thịt chó”. Ngày 22-5-2013, anh Tuân có mua một tivi nhãn hiệu Sony của siêu thị điện máy Trần Anh. Theo lời quảng cáo khuyến mại thì giá bán LED TV Sony, mã hiệu sản phẩm là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng). Tưởng mua được hàng khuyến mãi giá rẻ, nhưng khi đem máy về nhà mở ra, phần thông số dán trên máy là LCD tivi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Các tài liệu đi kèm theo máy đều thể hiện là máy sử dụng công nghệ LCD, chứ không có một chút nào nói về công nghệ LED.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hệ thống pin lớn nhất Châu âu đi vào hoạt động, có thể cung cấp điện cho toàn bộ Scotland trong hai giờ

Zenobē bắt đầu vận hành thương mại nhà máy pin Blackhillock ở Scotland. (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Tập đoàn Zenobē, một trong những đơn vị hàng đầu của Vương Quốc Anh trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng bằng pin, vừa chính thức vận hành thương mại hệ thống pin Blackhillock tại Scotland. Đây được xem là cơ sở lưu trữ pin lớn nhất châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tích hợp năng lượng tái tạo và ổn định lưới điện.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025
(PLVN) - Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng của ngành gỗ Việt Nam, góp phần kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như thể hiện rõ tiềm năng phát triển của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm
(PLVN) - Còn 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng đã đồng loạt nhập về nhiều loại hoa đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng
(PLVN) - Từ sau Tết Nguyên đán năm 2025 đến nay, nhờ nắng nóng kéo dài, không có mưa trái mùa đã giúp diêm dân Bạc Liêu đẩy nhanh việc thu hoạch muối vụ sản xuất với sự kỳ vọng về giá cả và năng suất.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ

Siêu xe Maserati tự lái phá kỷ lục tốc độ (Ảnh: New Atlas)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Milano (Politecnico di Milano), Italy, vừa lập kỷ lục tốc độ mới cho xe tự lái, khi đưa một chiếc Maserati MC20 Coupe lao vun vút trên đường băng với vận tốc 318 km/h (197,7 mph).

Google phát triển chip Taara truyền internet bằng ánh sáng

Chip Taara (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Google vừa tiết lộ thêm thông tin về chip Taara – công nghệ truyền tải internet tốc độ cao bằng ánh sáng, hứa hẹn đạt tốc độ lên đến 20Gbps. Với khả năng loại bỏ hoàn toàn dây cáp, con chip này có thể thay đổi cách con người kết nối và sử dụng internet trong tương lai.

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu
(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3
(PLVN) -  Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.