Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền

Cả hai chiếc tủ lạnh HITACHI bị rò điện, Siêu thi Trần Anh bị khách đòi lại tiền
(PLO) - Phát hiện cả hai chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI của nhà mình mua và sau đó được đổi của siêu thị Trần Anh đều bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108, 109 vôn, ông Nguyễn Đăng Hợp đã quyết định trả lại sản phẩm và đòi lại số tiền 45 triệu...
Nhiều loại sản phẩm đang bày bán trong hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh được quảng cáo là có chất lượng tốt, kèm theo chế độ dịch vụ bảo hành hậu mãi cũng rất tốt. Tin vào những lời quảng cáo “có cánh”, không ít khách hàng đã mua sản phẩm của nhà bán lẻ này để rồi khi gặp sự cố, khổ chủ mới ngã ngửa sự thật không như những gì mà nhà bán lẻ này quảng cáo.
Sự cố kỹ thuật xảy ra với chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI mà gia đình ông Nguyễn Đăng Hợp (ở thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội) mua của siêu thị Trần Anh bị rò điện với cường độ dòng điện lên tới 108 vôn mới đây đã khiến cho NTD phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm tại siêu thị này.
Ông Hợp cho biết, ngày 28-6-2014, vợ chồng ông đến siêu thị Trần Anh, tại số 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội mua chiếc tủ lạnh nhãn hiệu HITACHI, dung tích 584 lít, với giá 45 triệu đồng, chế độ bảo hành 1 năm. Sau khi thanh toán, nhân viên của siêu thị chở hàng về giao tận nhà ông Hợp ở thị trấn Kim Bài. Theo hướng dẫn của nhân viên siêu thị, sau 4 tiếng kê đặt ổn định, ông Hợp cắm phích điện thì phát hiện chiếc tủ lạnh vừa mua bị dò điện. 
Ông Hợp đã nhờ người hàng xóm làm thợ điện sang đo giúp mức độ điện bị dò, kết quả cường độ dòng điện là 110 vôn. Ông Hợp liền gọi điện thoại đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh thông báo để mong nhận được sự giúp đỡ. Giọng người phụ nữ ở đầu dây bên kia hẹn ông Hợp là sẽ cho nhân viên kỹ thuật về kiểm tra ngay trong ngày 28-6. “Tôi chờ cả chiều hôm đó cũng không thấy nhân viên của siêu thị. Hai ngày sau, siêu thị Trần Anh mới cho người về kiểm tra nhưng với thái độ rất thiếu trách nhiệm”, ông Hợp cho hay.
Ông Hợp kể lại: “Khoảng 10h50 phút, ngày 1-7-2014, có một nam thanh niên gọi vào điện thoại của tôi và tự giới thiệu tên là Hòa được siêu thị Trần Anh cử đến gia đình tôi để kiểm tra chiếc tủ lạnh. Khi nhân viên này đo kiểm tra thì mức độ dò điện lên tới 95 - 97 vôn. Có thể, nhân viên Hòa cho rằng tôi không bết gì về điện nên đã nhanh tay thu máy lại cất vào túi xách và nói rằng máy đo bị hỏng. 
Trước thái độ của nhân viên này, tôi đã sang hàng xóm mượn một chiếc máy tương tự về đo kiểm tra thì dòng điện bị dò có cường độ 97 vôn. Tôi đề nghị nhân viên Hòa xác nhận kết quả thì nhân viên này đã có những phản ứng thiếu trách và thái độ rất mất lịch sự. Được vợ tôi khuyên can rồi nhân viên Hòa hậm hực ra về”. “Sau đó, tôi tiếp tục gọi điện đến đường dây nóng của siêu thị Trần Anh trình bày sự việc trên, nhưng siêu thị này chỉ hứa sẽ cử người khác về”, ông Hợp cho biết thêm.
“Khoảng 17g, ngày 3-7-2014, nhân viên của siêu thị tên là Dũng đến nhà tôi kiểm tra. Khi anh Dũng đo kiểm tra, cho kết quả dò điện lên tới 108 vôn. Anh Dũng đã làm “Phiếu sửa chữa”, trong phiếu ghi rõ lỗi kỹ thuật của chiếc tủ lạnh và chỉ số dò điện là 108 vôn, rồi cắt phiếu bảo hành mang về, không một lời hẹn khi nào sẽ quay lại sửa chữa hoặc đổi tủ mới cho gia đình tôi. Tôi quá thất vọng về kiểu hành xử của nhân viên siêu thị và dịch vụ hậu bán hàng của siêu thị Trần Anh”, ông Hợp cho biết.
Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
  Gia đình ông Hợp đã quyết định trả lại chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi Model S700GPGV2 để lấy lại 45 triệu đồng.
Gia đình ông Hợp bức xúc: “Gia đình tôi bỏ ra 45 triệu đồng để mua một chiếc tủ lạnh với hy vọng mua được đồ tốt về sử dụng nào ngờ mua ngay phải hàng lởm... Hàng hóa nhà tôi mua của siêu thị Trần Anh là hàng chính hãng, có giấy bảo hành và hóa đơn thanh toán rất rõ ràng. Cả tuần nay, siêu thị Trần Anh không thèm hỏi han gì đến chiếc tủ lạnh lỗi bán cho gia đình tôi. Mấy ngày nay, tôi nhiều lần gọi vào đường dây nóng của siêu thị Trần Anh nhưng người ta cũng không trả lời”. 
“Một thương hiệu bán lẻ khá nổi tiếng như Trần Anh, luôn quảng cáo là siêu thị tốt, uy tín, dịch vụ hậu bán hàng tốt, nhân viên thân thiện… nhưng chính nơi đây lại có những nhân viên thiếu trách nhiệm, bất nhã với khách hàng, như vậy liệu có xứng đáng với một thương hiệu lớn như những gì Trần Anh đang quảng cáo và tự hào: Trần Anh đạt trong TOP 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam?”, ông Hợp đặt câu hỏi.
Theo thông tin từ ông Hợp cung cấp, chiều ngày 16-7-2014, đại diện siêu thị Trần Anh đã mang một chiếc tủ lạnh cùng nhãn hiệu HITACH, dung tích 584 lít mới về đổi cho gia đình, nhưng khi cắm tủ vào ổ điện và đo chỉ số xung điện thì chiếc tủ mới này vẫn cho chỉ số xung điện là 109V kể cả khi đã tiếp mát.

Gia đình ông Hợp sau đó đã không đồng ý lấy chiếc tủ lạnh mới mà phía Trần Anh mang đến do lo ngại cho sức khỏe, tính mạng của gia đình. Sau một hồi thương thảo thì ông Hợp đã quyết đinh lấy lại số tiền 45 triệu đồng để tìm mua chiếc tủ khác chứ không lấy sản phẩm của siêu thị Trần Anh nữa.

Ông Hợp cũng cho biết, ngay ngày hôm sau, gia đình đã đến một siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội mua một chiếc tủ lạnh cùng chủng loại với dung tích 584 lít. “Nhưng chính tôi đã trực tiếp cắm tủ lạnh vào ổ điện để sử dụng, sau đó nhờ người vào đo độ xung điện, nhưng chỉ số xung điện đo được chỉ có 2V. Nhưng không hiểu sao cả hai chiếc tủ lạnh của Trần Anh đều có chỉ số xung điện tới 108V” - ông Hợp nói.
Trước đó, báo chí cũng đã thông tin về sự việc của anh Đỗ Minh Tuân (ở số 19B7 TTQĐ Mai Dịch, Cầu Giấy) đã tố điện máy Trần Anh “treo đầu dê, bán thịt chó”. Ngày 22-5-2013, anh Tuân có mua một tivi nhãn hiệu Sony của siêu thị điện máy Trần Anh. Theo lời quảng cáo khuyến mại thì giá bán LED TV Sony, mã hiệu sản phẩm là: TIVISNY0092 “KDL-42W674A” thấp hơn nhiều so với ngoài thị trường (thị trường là trên 20 triệu, còn Trần Anh quảng cáo là 14.900.000 đồng). Tưởng mua được hàng khuyến mãi giá rẻ, nhưng khi đem máy về nhà mở ra, phần thông số dán trên máy là LCD tivi công nghệ màn hình tinh thể lỏng. Các tài liệu đi kèm theo máy đều thể hiện là máy sử dụng công nghệ LCD, chứ không có một chút nào nói về công nghệ LED.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT chính thức cung cấp dịch vụ Vinaphone 5G

VinaPhone 5G phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.
(PLVN) - Ngày 20/12/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm.

Bảo đảm cung ứng điện trong các dịp lễ, Tết năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục trong các dịp lễ, Tết và sự kiện chính trị, văn hóa lớn năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các tập đoàn và đơn vị liên quan lập phương án vận hành, huy động tối ưu các nguồn điện, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhiên liệu và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, xử lý sự cố, góp phần phục vụ các hoạt động trọng đại của đất nước.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Diễn tập an ninh mạng quốc gia - đề cao sự phối hợp nhịp nhàng

Các đội diễn tập từ chính những tình huống có thật. (Ảnh: A05)
(PLVN) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức diễn tập an ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

EU khởi động dự án hệ thống vệ tinh an ninh mới trị giá hơn 10 tỷ Euro

Mô phỏng mạng lưới vệ tinh Starlink trên quỹ đạo Trái Đất. (Ảnh: SpaceX)
(PLVN) - Liên minh Châu Âu vừa ký kết các hợp đồng quan trọng để triển khai dự án hệ thống vệ tinh IRIS² trị giá 10,6 tỷ euro (11,1 tỷ USD), nhằm đối phó với sự phát triển mạnh mẽ của Starlink do Elon Musk dẫn đầu và các mạng internet vệ tinh khác. Đây là bước tiến lớn trong nỗ lực củng cố chủ quyền số và an ninh thông tin của Châu Âu.

AI và 5G sẽ thúc đẩy nền kinh tế, tạo “đột phá” trong các lĩnh vực y tế, cứu hộ cứu nạn…

Các chuyên gia ghi nhận tiềm năng to lớn của 5G trong việc trở thành trụ cột quan trọng cho kết nối thông minh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và chuyển đổi số.
(PLVN) -  AI và 5G sẽ tạo được cuộc đột phá trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, y tế, cứu hộ, cải tiến sản xuất, công nghiệp truyền hình, sáng tạo nội dung… và thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế. Đồng thời, nếu các sản phẩm và giải pháp dựa trên AI được áp dụng rộng rãi thì nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ đạt được 200 tỷ USD vào 2030.

Bộ Công an diễn tập ứng phó sự cố tấn công mạng

Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội an ninh mạng quốc gia.
(PLVN) -  Thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia và kỷ niệm Ngày An ninh mạng Việt Nam, Bộ Công an phối hợp Hiệp hội An ninh mạng quốc gia lần đầu tiên tổ chức Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2024 với chủ đề “Ứng phó khắc phục sự cố tấn công APT vào hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia”.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Quản lý thị trường sẽ là lực lượng chủ công trong kiểm soát thị trường

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh báo cáo tại buổi tổng kết
(PLVN) -  Xác định năm 2025 sẽ có xáo trộn trong lực lượng khi mô hình Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) kết thúc hoạt động nhưng Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, dù ở đơn vị nào, lực lượng QLTT cũng thể hiện bản lĩnh, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, trở thành lực lượng chủ công, nòng cốt trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.