Bưu điện tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến

Công an tỉnh Quảng Ninh - Bưu điện tỉnh Quảng Ninh ký kết hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích. (Ảnh: BĐQN)
Công an tỉnh Quảng Ninh - Bưu điện tỉnh Quảng Ninh ký kết hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích. (Ảnh: BĐQN)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là tỉnh đi đầu trong triển khai chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, từ năm 2014, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức cung ứng các dịch vụ bưu chính, hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính công ngay tại nhà, chuyển phát các loại giấy tờ: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, hồ sơ bảo hiểm xã hội, hồ sơ lý lịch tư pháp, các giấy tờ, thủ tục liên quan đến đất đai… Điều này đã đem lại sự tiện ích, hài lòng, niềm vui cho người dân.

Hân hoan bởi sự tiện ích từ dịch vụ Bưu điện

Cầm thẻ bảo hiểm y tế mới trên tay, bà Nguyễn Quỳnh Mai, 68 tuổi (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) không nén nổi niềm vui. Những năm gần đây, chân bà bị đau xương khớp nên việc di chuyển rất vất vả. Khi biết phải đi đổi thẻ bảo hiểm y tế mới, bà Mai lo lắng, được người hàng xóm chia sẻ về dịch vụ bưu điện công ích, bà đã gọi điện cho cán bộ bưu điện. Ngay ngày hôm sau, cán bộ bưu điện có mặt tại nhà bà, hướng dẫn bà làm các thủ tục đổi thẻ, sau đó thẻ bảo hiểm y tế của bà Mai được nhân viên bưu điện chuyển phát đến tận nhà đúng thời gian hẹn.

Bà Mai tâm sự: “Tôi thực sự xúc động và vui khi mình không phải đi đâu mà vẫn có thể đổi thẻ bảo hiểm y tế mới. Tôi thấy dịch vụ này rất có ích, tiện lợi vì giảm đáng kể thời gian đi lại, giảm công sức và chi phí di chuyển. Chưa kể, người cao tuổi như tôi, chân đau, đi lại khó khăn, đây là cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ công do Nhà nước cung cấp”.

Điểm tư vấn hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến. (Ảnh: Công Thành)

Điểm tư vấn hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến. (Ảnh: Công Thành)

Cũng trong niềm hân hoan vì sự tiện lợi đến với mình, anh Hoàng Văn Tâm, 51 tuổi (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần đổi giấy phép lái xe, tôi rất ngại. Vì tôi phải xin nghỉ làm, mất thời gian đi đi lại lại, phát sinh chi phí đi đường, vì có thể thiếu giấy tờ, đường sá xa xôi, rồi phải xếp hàng chờ đợi để nộp hồ sơ, nhận kết quả. Khi biết thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua các thông tin đại chúng, sau khi có giấy khám sức khỏe, tôi đã gọi điện tới Bưu điện huyện hỗ trợ tôi thủ tục đổi giấy phép xe mà không phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện nộp hồ sơ, trong thời gian ngắn, tôi đã nhận được giấy phép lái xe mới với niềm hân hoan. Tôi đã chia sẻ với người thân trong gia đình và bạn bè tôi vì sự tiện lợi của dịch vụ bưu chính công ích này”.

Thay vì phải đi hàng chục cây số xuống Trung tâm Hành chính công tỉnh để làm thủ tục đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì nay chị Hoàng Thị Oanh, 24 tuổi (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) dễ dàng đến Bưu điện thành phố để được hướng dẫn, hỗ trợ. Chị Oanh chỉ cần mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng; điện thoại thông minh có cài đặt VNeID, tên và mật khẩu ứng dụng VNeID của người làm lý lịch tư pháp đến bưu cục cấp huyện hoặc các điểm Bưu điện - Văn hóa tại địa phương, chị Oanh đã được cán bộ cung cấp tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và hỗ trợ các thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.

Bưu điện Quảng Ninh nâng cao chất lượng phục vụ

Theo Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh Phạm Thị Hải Yến, tại Quảng Ninh, 100% các điểm phục vụ đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính: 150 điểm (34 Bưu cục cấp 1, 2, 3 và 116 điểm Bưu điện văn hóa xã đang hoạt động); Phục vụ người dân theo nhu cầu tại địa chỉ đến tận cấp xã và tuyên truyền hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ thông tin đăng ký hồ sơ hành chính công trực tuyến theo cấp độ 3, 4 gắn với tuyên truyền sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Nhân viên Bùi Thị Thu Thảo (Bưu điện thị xã Đông Triều) hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục hành chính. (Ảnh: BĐQN)

Nhân viên Bùi Thị Thu Thảo (Bưu điện thị xã Đông Triều) hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục hành chính. (Ảnh: BĐQN)

Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm: “Việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần cải cách hành chính, cải thiện các chỉ số cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức, thuận tiện trong việc nộp hồ sơ tại các điểm giao dịch của bưu điện gần nhất, không phải đi xa xếp hàng chờ đợi để nộp hồ sơ, nhận kết quả, tạo sự công khai, minh bạch, ngăn ngừa tiêu cực có thể phát sinh”.

Bưu điện tỉnh Quảng Ninh các cấp luôn phối hợp với các đơn vị trong việc tuyên truyền về dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua bưu chính công ích. Đồng thời cử cán bộ đi đào tạo về kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tại các cơ quan chuyên môn để nhân viên bưu điện nắm chắc các quy định nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công một cách hiệu quả nhất. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, Bưu điện tỉnh đã tổ chức 12 lớp đào tạo với 1.200 lượt người tham gia tập huấn về quy trình nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động trực tiếp tham gia dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện.

Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Tư pháp triển khai cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến, hồ sơ trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID tại các điểm phục vụ của Bưu điện; Phối hợp Công an tỉnh Quảng Ninh (Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh) chuyển phát hồ sơ và trả kết quả cấp thị thực, thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Quảng Ninh nộp trên cổng dịch vụ công Bộ Công an qua dịch vụ bưu chính công ích; Phối hợp xây dựng Dự thảo Đề án thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh; ký thỏa thuận bổ sung về tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả giấy phép lái xe tại các điểm phục vụ của Bưu điện; phối hợp với Trung tâm sát hạch lái xe và Giám sát giao thông vận tải đường bộ Quảng Ninh, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Uông Bí, Trường Cao đẳng Than… về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả học tập, chứng chỉ đào tạo nghề, giấy phép lái xe hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E, FC… qua dịch vụ bưu chính công ích; Ký thỏa thuận với Trung tâm sát hạch lái xe và Giám sát giao thông vận tải đường bộ Quảng Ninh về tuyển sinh học lái xe ô tô, mô tô, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Trường Cao Đẳng Việt - Hàn, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh về liên kết tư vấn tuyển sinh nhằm truyền thông sâu rộng đến vùng sâu, vùng xa, hải đảo… về công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

Bưu tá Bùi Thị Tuyết (Bưu cục Đông Triều) chuyển phát căn cước cho khách hàng. (Ảnh: BĐQN)

Bưu tá Bùi Thị Tuyết (Bưu cục Đông Triều) chuyển phát căn cước cho khách hàng. (Ảnh: BĐQN)

Bưu điện tỉnh tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ban, ngành địa phương, trong việc tuyên truyền qua các kênh thông tin đại chúng: Đài phát thanh xã, huyện, mạng xã hội facebook, zalo, phát tờ rơi… về công tác cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua bưu chính công ích.

Với sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã tạo thuận lợi nhất, mang lại sự hài lòng, niềm vui cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, việc đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia theo hướng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

Đọc thêm

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.