Buộc thôi việc giáo viên bắt nữ sinh uống nước giẻ lau bảng

Buộc thôi việc giáo viên bắt nữ sinh uống nước giẻ lau bảng
(PLO) - Sáng 5/4, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương) để đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5.

Bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng cho biết, vào khoảng 18h ngày 3/4, bà tiếp nhận thông tin phản ánh việc cô Nguyễn Thị Minh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 răn đe những học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng hình thức nhắc lớp trưởng theo dõi. Nếu em nào nói chuyện sẽ phạt bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng để "súc miệng". Việc này đã thực hiện với học sinh trong lớp là em Phạm.P.A.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, bà Trần Thị Ngọc Bảo đã tổ chức 2 cuộc họp gồm Họp Hội đồng sư phạm và Họp ban Trung tâm để trưng cầu ý kiến các giáo viên trước khi đưa ra hình thức kỷ luật với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương. Tại cuộc họp trung tâm, cô Hương đã đọc bản tường trình và bản kiểm điểm, mong được Ban giám hiệu tạo điều kiện để sửa sai.

Bản kiểm điểm của cô Hương.
Bản kiểm điểm của cô Hương.

Trong bản kiểm điểm, cô Hương có trình bày: “Vào mấy tháng trước, tôi có hành động sai trái trong lúc nóng giận đã bảo lớp trưởng phạt học sinh Phạm P.A xúc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng. Hành động xảy ra quá nhanh và trong lúc nóng giận nên sự việc qua đi, tôi không để ý đến nữa. Đến ngày 3/4, tôi có nhận được điện thoại của đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường, tôi xác nhận sự việc và cùng đại diện nhà trường đến giải trình và xin lỗi gia đình phụ huynh học sinh. Tôi rất hối hận về việc làm của mình và thực sự nó không phải là bản chất của tôi… Đây thực sự là bài học sâu sắc mà tôi phải rút kinh nghiệm trong đời mình”…

Tại buổi làm việc với trường Tiểu học An Đồng vào sáng 5/4, bà Đỗ Thị Hòa, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng khẳng định việc làm của cô Hương là vi phạm đạo đức, tư cách, chuẩn nghề nghiệp của giáo viên. Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm trường hợp này.

Trước đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học An Đồng đã thành lập Hội đồng kỷ luật đối với sai phạm của cô Nguyễn Thị Minh Hương. Cô Hương bị phê bình trước toàn thể Hội đồng sư phạm và kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, tạm dừng chủ nhiệm lớp 3A5, không xét thi đua năm học 2017 -2018 với cá nhân cô Hương.

Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường.

Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng làm việc với Ban giám hiệu Nhà trường. 

Cùng ngày 5/4, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo) có văn bản gửi Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng yêu cầu chỉ đạo kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này; đồng thời báo cáo tình hình, sự việc, kết quả xử lý về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trước 11h ngày 6/4/2018.

Chiều 5/4, Ban giám hiệu trường Tiểu học An Đồng sẽ công bố quyết định buộc thôi việc với giáo viên này.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.