Bước lùi trong sự nghiệp của “nam thần hành động” Ji Chang Wook

(PLVN) - Đẹp trai, diễn tốt song lại chọn kịch bản quá an toàn khiến “Nhẹ nhàng tan chảy” và “Cửa hàng tiện lợi Seat Byul” do Ji Chang Wook đóng chính bị khán giả xứ Hàn "ghẻ lạnh".

“Nam thần hành động” bị thất sủng

Là một trong những sao nam xứ Hàn sở hữu ngoại hình nổi bật, Ji Chang Wook không chỉ được mời góp mặt trong nhiều dự án phim lớn mà còn là cái tên được công chúng yêu mến bởi lối sống sạch, nói không với scandal.

13 năm tham gia diễn xuất, nam tài tử sinh năm 1987 nổi tiếng với các dự án như: “Cười lên Dong Hae”, “Chiến binh Baek Dong So”, “Tiệm rau của anh chàng độc thân”, “Hoàng hậu Ki”… Đặc biệt, năm 2015, việc đảm nhận vai nam chính trong “Healer” đã giúp sự nghiệp của nam tài tử lên một tầm cao mới.

“Healer” là bộ phim đưa Ji Chang Wook lên thành sao hạng A.
 “Healer” là bộ phim đưa Ji Chang Wook lên thành sao hạng A.

Sau bộ phim, anh được gọi tên “ngôi sao hành động” của màn ảnh Hàn và được mời xuất hiện trong các tác phẩm như: “Mật danh K2”, Thành phố ảo”. Diễn xuất nội tâm tốt, các phân cảnh hành động nguy hiểm đều được Ji Chang Wook tự thực hiện giúp anh được công chúng đánh giá cao.

Song, 2 năm trở lại đây, tên tuổi Ji Chang Wook đã giảm dần sức hút. Hậu xuất ngũ, 2 tác phẩm anh góp mặt là “Melting Me Softly” (Nhẹ nhàng tan chảy) và “Cửa hàng tiện lợi Seat Byul” đều không được đánh giá cao về nội dung và rating thường xuyên ở mức thấp: 2-3% với “Nhẹ nhàng tan chảy” và 8,7 % với “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul.

Đẹp trai, diễn tốt vẫn “chết chìm” nếu chọn sai kịch bản!

Trước đó, Ji Chang Wook từng tuyên bố không muốn nhận thêm các vai diễn hành động hay đóng khung bản thân trong hình tượng chàng trai hiền lành, ấm áp nữa, song có vẻ như sự thay đổi lần này không đạt được hiệu quả như mong muốn của “nam thần hành động”.

Sự thất bại trong “Nhẹ nhàng tan chảy” hay gần đây nhất là “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul” của Ji Chang Wook được lý giải vì nhiều lý do. Song lỗ hổng lớn nhất ở đây vẫn phải kể về kịch bản.

Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây sức hút của "mỹ nam hành động" không còn được như trước.
 Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây sức hút của "mỹ nam hành động" không còn được như trước.

Nếu như trong “Nhẹ nhàng tan chảy”, kịch bản phim bị chê rề rà, nhàm chán và tình tiết cũ kỹ thì vai diễn Ma Dong Chan của Ji Chang Wook cũng thiếu đi sức hút khi bắt cặp cùng nữ diễn viên trẻ thiếu kinh nghiệm Won Jin Ah. Biểu cảm thiếu linh hoạt của đàn em cùng câu chuyện lê thê khiến cho bộ phim trở nên nhạt nhẽo và bị chê tơi tả.

Còn với “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul”, khi chưa lên sóng, nhiều khán giả đã từng hy vọng bộ phim sẽ là một “cú hích” của Ji Chang Wook khi anh đóng cặp cùng “em gái quốc dân” Kim Yoo Jung. Song, chỉ ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim liên tục vướng vào nhiều tranh cãi về kịch bản, nội dung và đôi khi là cả về diễn xuất của nam tài tử. Thậm chí, không ít người còn thẳng thắn nhận xét bộ phim là bước lùi đau đớn trong sự nghiệp của nam tài tử.

Nguyên nhân được lý giải đều do cách chọn kịch bản có phần an toàn của nam tài tử 8X.
 Nguyên nhân được lý giải đều do cách chọn kịch bản có phần an toàn của nam tài tử 8X.

Nói về điều này, Ji Chang Wook cho biết anh không đọc bình luận của khán giả, bởi lẽ anh không muốn chạy theo tiêu chuẩn của người khác để đánh mất chính mình và đánh mất bản sắc riêng. Song, có lẽ, nam tài tử cũng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn kịch bản để xuất hiện, bởi lẽ, giữa một “rừng” phim Hàn mới mỗi ngày, khán giả đã dần trở nên khó tính và có gu hơn.

Họ không còn xem phim chỉ vì diễn viên đẹp trai, hay những câu chuyện tình yêu sến súa lãng mạn như trước nữa mà sẽ tập trung vào nội dung của phim nhiều hơn. Hy vọng, tác phẩm sắp lên sóng thời gian tới của Ji Chang Wook và Kim Ji Won - “Love Laws of City Men and Women” sẽ thoát mác “bom xịt” và kéo lại thành tích “ông hoàng rating” màn ảnh cho nam tài tử ngày nào.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.