Bùng nổ tour du lịch dịp hè

Một đoàn du khách Việt du lịch Thái Lan
Một đoàn du khách Việt du lịch Thái Lan
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch ra nước ngoài, thị trường tour trong nước cũng đang trở nên cực kỳ sôi động để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp hè. Thông tin từ nhiều địa phương, doanh nghiệp lữ hành cho thấy sự sẵn sàng đổi mới, tăng cường ưu đãi nhằm tăng sức hút cho các điếm đến trong nước đối với cả du khách nội địa và quốc tế.

Nhiều tour du lịch mới

Thị trường du lịch ra nước ngoài (outbound) dịp cao điểm hè năm nay (từ tháng 6 đến tháng 8) xuất hiện nhiều sản phẩm tour mới. Đơn cử, các sản phẩm du lịch Nội Mông (Trung Quốc) và Mông Cổ khai thác nhu cầu tìm kiếm điểm đến mới từ du khách. Điểm đặc biệt của tour là cung cấp những trải nghiệm văn hóa bản địa về đời sống du mục trên thảo nguyên. Cùng với đó là những điểm đến mới trong hành trình Nội Mông như khu du lịch sinh thái Daoyu, Thủy Động Câu, công viên văn hóa dân tộc Tây Quan - Ngân Xuyên.

Ngoài ra, du khách cũng quan tâm đến tour “Con đường tơ lụa Trung Á” đi qua 5 nước Kazakhstan - Kyrgyzstan - Tajikistan - Uzbekistan - Turkmenistan. Trong đó, Turkmenistan và Tajikistan là những điểm đến vốn chưa đón nhiều đoàn khách Việt Nam. Điểm thuận lợi hiện nay là đã có đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Almaty (Kazakhstan). Một số công ty lữ hành còn tăng thêm ưu đãi bằng cách miễn phí chặng bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM để thu hút du khách. Một thuận lợi khác là du khách Việt Nam được miễn visa đến 2 quốc gia Kazakhstan và Kyrgyzstan. Nếu chỉ muốn tour ngắn ngày, du khách hoàn toàn có thể tour ghé thăm 2 quốc gia này.

Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Việt. Bên cạnh những tour truyền thống, thời gian gần đây các công ty lữ hành đã bổ sung thêm tour du lịch Jeollanamdo, một khu vực phía Tây Nam Hàn Quốc, theo đường bay Muan tiếp tục kết nối với Đà Nẵng. Đáng nói, tour có nhiều hoạt động hướng về thiên nhiên và khám phá văn hóa bản địa như khám phá vườn quốc gia vịnh Suncheon, thăm làng cổ Nangdo Mural, làng Naganeupseong, đồi chè Boseong, nhất là hòn đảo tím Banwol-do,…, bên cạnh đó Jeollanamdo còn được coi là “kinh đô ẩm thực” của Hàn Quốc.

Ngay trong khu vực ASEAN, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng đang đẩy mạnh các điểm du lịch mới nhằm thu hút khách Việt Nam. Ngoài Kuala Lumpur và Ipoh, Malaysia đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch khác như Kuala Selangor (gần Kuala Lumpur) và hang động Gua Tempurung (gần Ipoh) với nhiều trải nghiệm mới. Những điểm đến này tuy chưa quen thuộc với du khách Việt Nam nhưng đã phổ biến với khách nước ngoài và khách nội địa Malaysia.

Đẩy mạnh sản phẩm du lịch trong nước

Theo đánh giá từ nhiều địa phương, doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu của các dòng khách trong nước (khách nội địa và khách inbound), từ nhóm nhỏ gia đình, bạn bè cho đến dòng khách là tập thể đơn vị, công ty trong mùa hè năm nay khá đa dạng. Các dòng du khách hầu hết có nhu cầu tìm kiếm, lựa chọn điểm đến, hành trình gắn với biển, đảo, vùng nông thôn, khu du lịch sinh thái có không gian thoáng mát, nhiều trải nghiệm.

Do vậy, cùng với việc hoàn thiện, đổi mới sản phẩm, tăng cường quảng bá, kích cầu, nhiều địa phương, doanh nghiệp kỳ vọng thu hút lượng du khách và đạt mức doanh thu cao trong dịp cao điểm du lịch hè. Đơn cử, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức sự kiện “Ngày vàng, hè rộn ràng”, trong đó có nhiều hành trình gắn với du lịch biển, điểm vui chơi giải trí hay trải nghiệm, tập làm nông dân như tour đến Nha Trang tham quan Viện Hải dương học, đến Đồng bằng sông Cửu Long trải nghiệm tìm hiểu nghề nuôi ong, trồng lúa, thu hoạch rau, trái cây…

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng thông tin về việc đổi mới gần như hoàn toàn hệ thống sản phẩm du lịch cho du khách quốc tế trên cơ sở cập nhật thông tin từ hơn 400 đối tác tại các thị trường nguồn trên toàn cầu. Doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến dòng sản phẩm du lịch bao hàm các giá trị cộng thêm về tăng cường sức khỏe, bảo vệ môi trường, trải nghiệm giá trị văn hóa và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương trong hành trình đưa du khách đến Việt Nam.

Còn tại Đồng bằng sông Cửu Long gắn liền với lợi thế cảnh quan sinh thái sông nước, đồng bằng và biển đảo, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long vừa công nhận mới và tái công nhận 14 điểm du lịch tiêu biểu của vùng như điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư (An Giang), di tích Nọc Nạng (Bạc Liêu), di tích mộ và khu lưu niệm Nguyễn Ðình Chiểu và điểm du lịch nông trại Hải Vân - sân chim Vàm Hồ ở tỉnh Bến Tre, Khu Di tích Gò Tháp ở Ðồng Tháp... Điều này góp phần tạo thuận lợi để du khách nhận diện, chọn lựa điểm đến.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP HCM cũng cho biết, sẽ tận dụng những lợi thế sẵn có để thúc đẩy loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, khen thưởng, liên hoan…). Cùng với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, hệ thống khách sạn 4 - 5 sao, trung tâm hội nghị quy mô, thành phố còn được vinh danh Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á thuộc khuôn khổ Giải thưởng Du lịch MICE thế giới trong vòng 3 năm liên tiếp (2020 - 2022). Ngoài ra, những điểm đến du lịch MICE được ưa chuộng còn bao gồm Bình Thuận, Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ...

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.