Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng

Bức xúc với Vietnam Airlines, nguyên ĐBQH gửi thư cho Bộ trưởng Thăng
(PLO) -  Ngày 26/8/2015, tòa soạn nhận được bức thư của nguyên ĐBQH, PGS. TS. Trương Hữu Chí- Chủ tịch Viện Cơ điện tử MICIE, Đại biểu Quốc hội khóa 11 Đoàn Đồng Nai- phản ánh nỗi bức xúc của mình về cung cách phục vụ tắc trách của tiếp viên Vietnam Airlines.
Tòa soạn giới thiệu nguyên văn bức thư với mong muốn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quan tâm hơn nữa trong việc chấn chỉnh phong cách phục vụ để Vietnam Airlines xứng tầm là hãng Hàng không Quốc gia.      
                         “Thân gửi: Anh Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Từ khi kết thúc Quốc hội khóa 11 tháng 5 năm 2007 đến nay không gặp Anh. Được biết Anh đã làm được rất nhiều việc có ích cho nước nhà với tư cách là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt trong cách thay đổi lề lối làm việc của các đơn vị trong ngành.
Với hy vọng Vietnam Airlines sẽ tốt hơn, Tôi xin trao đổi với Anh thực trạng trên chuyến bay VN236 cất cánh từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 12 giờ 55 phút ngày 23/08/2015 về Nội Bài. 
Từ ngày 20/8/2015 đến 23/08/2015 Hội đồng khoa học tổ chức chuyến làm việc tại Thành phố Thủ Dầu Một  – Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng Hội đồng rất muốn cho các thành viên được bay trên máy bay hiện đại nhất Thế giới hiện nay – Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines. Chúng tôi rất vui mừng được bay trên chuyến bay này. Sau 30 phút chờ cất cánh ở sân bay và 40 phút bay, hành khách mới được cho uống nước suối cùng với bữa ăn trưa. Sau khi ăn xong vì lượng nước không đủ, tôi có yêu cấu tiếp viên cho thêm nước suối, tiếp viên đã nhặt cái cốc (sử dụng 1 lần) trên khay đã ăn xong của tôi và rót nước suối vào. Tôi nhẹ nhàng nói cái cốc này bẩn rồi Cháu nên dùng cốc mới, tiếp viên liền lấy một cái cốc trong chồng cốc để ngửa (cốc đã dùng rồi của khách) và đổ nước từ cốc bẩn của tôi sang. Thực sự tôi bàng hoàng về cách phục vụ của tiếp viên này.   
Từ khi tôi vào máy bay cho đến khi máy bay chuẩn bị hạ cánh thời gian bay khoảng 1 giờ 20 phút, trên máy bay không hề có bất cứ thông tin nào về chuyến bay mà chỉ có các chương trình bắt buộc hành khách phải sử dụng mà muốn tắt đi cũng không được. Tôi có gặp tiếp viên trưởng của chuyến bay – một phụ nữ rất lịch sự, nhã nhặn, để hỏi về việc phát chương trình thông tin bay và cách phục vụ của tiếp viên. Tiếp viên trưởng đã xin lỗi tôi về hành động của tiếp viên trên. Còn về chương trình thông tin của chuyến bay thì 20 phút trước khi hạ cánh mới được phát. Khi chương trình thông tin về chuyến bay được phát thì tôi cảm nhận thấy đúng là chương trình khác hẳn với những chương trình được phát trong những chuyến bay khác và đặc biệt hấp dẫn. Tôi nghĩ giá mà Chương trình được phát sớm hơn trên chuyến bay thì sẽ đem lại cho hành khách cảm giác dễ chịu hơn nhiều. Nhiều người trong chuyến bay đã rất ủng hộ khi biết tôi có ý định gửi thư cho Anh nhằm góp ý để hoàn thiện phong cách phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines. 
Mong Anh chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt nam nên hoàn thiện công tác dịch vụ trên chuyến bay cho tốt hơn.
      Xin cảm ơn và Chúc Anh sức khỏe, thành công .
                                                             Thân mến
                                                             PGS. TS. Trương Hữu Chí”  

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.